หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"ภาพแห่งความประทับใจ""น้องดูคุณลุงไว้เป็นแบบอย่างนะ ทำงานต้องทำให้ได้แบบนี้

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

"ภาพแห่งความประทับใจ"


เป็นภาพของชายสูงวัย อายุน่าจะประมาณเลยวัยเกษียณ ขับรถตู้มาจอดหน้าร้านที่ผมนั่งรับประทานอาหารอยู่อย่างช้าๆ รถตู้ที่ว่านี้ไม่ใช่รถตู้ส่วนตัวยี่ห้อแพงๆ แต่ทว่าเป็นรถตู้ที่มีเครื่องหมายการค้าชัดเจนเพราะที่บริเวณรอบๆรถตู้ที่มาจอด บ่งบอกถึงรถส่งของ ของบริษัทฯที่เราคุ้นเคยกันดี


ชายสูงวัยเปิดประตูรถลงมาจากที่นั่งคนขับอย่างช้าๆ แล้วเดินไปยังประตูท้ายรถ เปิดท้ายรถและประตูด้านข้าง หยิบสินค้าแต่ละกล่องอย่างระมัดระวังและทนุถนอม ใส่รถเข็นคันเล็กๆเข็นเข้ามาส่งในร้านที่ผมนั่งอยู่ โดยมีพนักงานยกมือไหว้อย่างนอบน้อม ในฐานะผู้มีอาวุโสน้อยกว่า พร้อมคอยช่วยรับของอีกทีหนึ่ง


ใบหน้าของชายผู้สูงวัยที่ทำหน้าที่ขับรถนำสินค้ามาส่ง มิได้มีสีหน้าที่เหน็ดเหนื่อยอิดโรยแต่อย่างใด ตรงกันข้ามเขากลับมีสีหน้าที่สดใส แววตาสดชื่น มีพลังและดูมีความสุขกับสิ่งที่ได้ทำงานที่ตนรักมายาวนาน


ผมนั่งทานอาหารพลางแอบกดชัตเตอร์ไปพลาง ด้วยความอิ่มเอมและความสุข ที่เห็นคนหลังวัยเกษียณทำในสิ่งที่ตนเองรักและผูกพันมายาวนาน จนรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จขององค์กร


ที่สำคัญต้องขอบคุณและชื่นชมผู้บริหารและเจ้าขององค์กร ที่หยิบยื่นความสุข ความมีคุณค่า ในความรับผิดชอบที่มอบให้อย่างเหมาะสมพอดี พอควร ต่อวัยที่ล่วงเลยมาพอสมควรแล้ว


ผมเชื่อเหลือเกินว่า หากชายผู้นี้เกษียณอายุงานอยู่กับบ้าน นอกจากจะมองตนเองอย่างไร้ค่าไร้ความหมายแล้ว คนในครอบครัวก็อาจจะมองลุงแก่ๆนี้ไม่ต่างกันกับที่แกมองตนเอง นั่นยิ่งจะบั่นทอนขวัญและกำลังใจของลุงผู้นี้ให้สั้นลงไปอีกก็เป็นได้


ต้องขอขอบคุณผู้บริหารและเจ้าขององค์กรแห่งนี้ที่ทำให้ผมและคุณลุงได้มีความสุขไปพร้อมๆกัน มิเสียทีที่ผมเป็นลูกค้าของแบรนด์นี้มายาวนานมาก นี่ละครับ"คือการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร"โดยไม่ต้องใช้สื่อโฆษณาแต่อย่างใด แต่ทำขึ้นมาจากภายในที่เป็นส่วนลึกของ"วัฒนธรรมองค์กร"ที่ไม่อาจลอกเลียนแบบได้เพียงข้ามคืน


ก่อนออกจากร้านผมได้บอกกับพนักงานในร้านที่มาเก็บเงินค่าอาหารว่า
"น้องดูคุณลุงไว้เป็นแบบอย่างนะ ทำงานต้องทำให้ได้แบบนี้" ทำตนให้เป็นสินทรัพย์(Asset)ที่มีค่าขององค์กร แล้วองค์กรก็จะไม่ยอมสูญเสียเราไปง่ายๆ


ดร.พนม ปีย์เจริญ
9/12/2015

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Noina stupid, แม่ทัพน้อยฮั่วชวี่ปิ้ง, Thorsten, ginger bread, Lmtail, cutiebarbie
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วาฬหลังค่อมได้เผลอกินแมวน้ำ แต่กลับต้องสำรอกออกมาอย่างรวดเร็วขบวนเกี้ยวของหว่านหรงสมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือภาพเก่าหาดูยาก : แร้งประจำถิ่น ณ วัดสระเกศ เมื่อ คริสตศักราช 1905ถ้ำหินแกะสลักภูเขาเทียนที อายุ1600 ปี10 สูตรปรุงไข่เจียว เมนูไข่ไม่น่าเบื่อ พ่วงวิธีทอดไข่เจียวให้อร่อยพบฟันเมกาโลดอนขนาด 6.55 นิ้ว นอกชายฝั่งของนอร์ทแคโรไลนา: หลักฐานจากอดีตสัตว์ทะเลที่ยิ่งใหญ่จำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้วนิสัยเสีย!! เด็กมือบอนเอาหินวางบนรางรถไฟ ชาวบ้านบอกจุดนี้มีมาวางแทบทุกวันชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นอ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกันเฝิงเส้าเฟิง โปรไฟล์ไม่ธรรมดา เคยคบหามาแล้วกับนางเอกจีนระดับท็อปถึง 4 คน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่สมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดเหตุเหมืองถ่านหินระเบิด ในอิหร่านตะวันออกข่าวดี! ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เตรียมรับเงินเพิ่ม 10,000 บาท ในปี 2567บุกจับ น้องพลอย ดาวติ๊กต๊อกฉกทรัพย์แฟนหนุ่มหนีไปทำงานกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์เกิดเหตุกราดยิงดับ 4 บาดเจ็บนับสิบ ที่รัฐแอละแบมา
ตั้งกระทู้ใหม่