หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ว่าด้วยเรื่องค่าจ้างขั้นต่ำของแรงงานญี่ปุ่น

โพสท์โดย MrSuGoii

One_ShihoFukada002

ทุกประเทศ ทุกสถานที่ ประชาชนอยู่ได้ด้วยการทำงานแลกกับค่าแรงเพื่อเลี้ยงชีพ ดำเนินชีวิต และดำรงชีวิตต่อไป ไม่ว่าจะเป็นงานที่ใช้แรงหรือว่าใช้สมอง ค่าจ้างก็ขึ้นอยู่กับเนื้องานและความสามารถของงานและบุคคลนั้นๆ อีกหนึ่งหนทางที่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ท้าทายคนเรามากที่สุดก็คือ การออกไปหาประสบการณ์ยังต่างประเทศ การไปหางานทำที่ต่างประเทศ ซึ่งบางครั้งโอกาสในการพัฒนาตัวเองได้ออกไปเจอประสบการณ์ใหม่ๆไม่ง่ายเลย

เมื่อพูดถึงค่าตอบแทน ท่านที่กำลังวางแผนเดินทางไปหางานทำที่ประเทศญี่ปุ่นคงอยากจะรับทราบถึงข้อมูลค่าจ้าง ค่าตอบแทน ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ให้ค่าตอบแทนค่อนข้างสูงมาก สามารถเก็บออมเงินสร้างตัวได้เลยทีเดียว ดูอย่างอาชีพยอดฮิตที่มักจะมีโอกาสไปทำงานที่ประเทศญี่ปุ่นบ่อยๆก็คือ เชฟไทย กุ๊กไทย พ่อครัวไทย ซึ่งถ้าเปรียบเทียบค่าแรงเมื่อตอนอยู่ประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น ของญี่ปุ่นจะสูงกว่ามาก ซึ่งก่อนจะไปถึงโอกาสนั้นฝีมือเชฟในการทำอาหาร สร้างสรรค์เมนูอาหารก็ต้องอยู่ในระดับขั้นเทพพอสมควร ค่าจ้างขั้นต่ำของประเทศญี่ปุ่น ค่าจ้างข้นต่ำของแรงงานญี่ปุ่น ถ้าคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณชั่วโมงละ 200 กว่าบาท ซึ่งถ้าอยู่ในเมืองไทยรับรองว่าสามารถเก็บเงินได้อย่างสบายๆ แต่ถ้าอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นเรื่องข้าวของค่าครองชีพอาจจะไม่ได้ราคาถูกอย่างที่คิด ท่านที่จะเดินทางไปหางานทำที่ประเทศญี่ปุ่น อย่าลืมว่าค่าของกิน ของใช้ ค่าที่อยู่ อาจจะต้องหมดไปกับรายได้ที่ได้มา แต่ถ้าเทียบกับรายได้ก็ยังถือว่าพอไหว ถ้าไม่ติดใจกับการท่องเที่ยวและช้อปปิ้งตามเมืองต่างๆในญี่ปุ่นก็ถือว่าจะได้ค่าตอบแทนที่สูงมากทีเดียว อย่าลืมว่าการไปหางานทำที่ต่างประเทศอย่างประเทศญี่ปุ่นนั้นอาจจะไม่ได้ใช้แค่ความขยันเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ใช้วุฒิการศึกษาเพื่ออัพเกรดตำแหน่งหน้าที่การงานและระดับเงินค่าแรงที่จะได้

จากการสอบถามผู้ที่เคยมีโอกาสไปหางานทำที่ประเทศญี่ปุ่นหรือถูกส่งตัวปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งงานใดใดก็ตาม ได้คำตอบมาว่า “การทำงานในประเทศญี่ปุ่นนั้นถ้าเทียบกับเงินบาทไทย สูงกว่าแน่นอน ถ้าตั้งใจจะไปหางานทำเก็บเงิน ยังไงก็ต้องเหลือเก็บ มันอยู่ที่ตัวบุคคลด้วย เพราะค่าครองชีพที่นั่นก็สูงเหมือนกัน ถ้ารู้จักกินและใช้ ไม่ฟุ่มเฟือย ไม่เที่ยวหนัก ก็เหลือเงินมาใช้ที่เมืองไทยได้สบาย”…

ถึงแม้ว่าประเทศญี่ปุ่นจะมีค่าแรงขั้นต่ำที่สูง แต่ค่าครองชีพในแต่ละวันก็สูงด้วยเช่นกัน ใช้เงินแบบระมัดระวัง รอบคอบ รับรองว่าท่านจะทำงานอย่างมีความสุข คุณภาพชีวิตดีขึ้นแน่นอน

 

ที่มา: http://www.jobsugoi.com/
บทความโดย Mr.Sugoi : blog.jobsugoi.com
ภาพโดย http://pulitzercenter.org

(http://pulitzercenter.org/sites/pulitzercenter.org/files/styles/overlay/public/One_ShihoFukada002.JPG?itok=imEuOEJ4)
www.jobsugoi.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
MrSuGoii's profile


โพสท์โดย: MrSuGoii
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Thorsten, Tabebuia, ginger bread, Sun Chai
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะแห่ชื่นชม สาวช่วยชีวิตนกน้อยหมดแรงรวมความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการอาบน้ำ บางอย่างเพื่อนๆอาจจะเข้าใจผิดอยู่ก็ได้นะหลานชายเดินกับคุณตา..แต่พอเพลงชาติมา ถึงกับยืนตรงทันทีเกินไปไหม ยำหมูยอไข่แดงเค็ม 189 บาทรวมความพีค ใน เดอะเสน็ค (พาร์ท 1)พายุฤดูร้อนพัดถล่ม รพ.อุตรดิตถ์ หนักสุดในรอบหลาย 10 ปีงูยักษ์ขวางประตูโรงเรียน! ครูผวาเกือบเป็นลมรีวิวหนังสือ EGO IS THE ENEMY ตัวคุณคือศัตรู
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แห่ชื่นชม สาวช่วยชีวิตนกน้อยหมดแรงงูยักษ์ขวางประตูโรงเรียน! ครูผวาเกือบเป็นลมป่าลึกลับ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ EGO IS THE ENEMY ตัวคุณคือศัตรูเจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5เงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้Google rewards
ตั้งกระทู้ใหม่