หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หนุ่มหน้าตาดี ยอดกตัญญู!! ช่วยพ่อแม่ขายส้มตำรถพ่วงข้าง ส่งตัวเองเรียน ปริญญาตรี บอกไม่เคยอายใคร เพราะเป็นทำงานสุจริต

โพสท์โดย แมน ๆ ซิ่งรถกัน

20151209154232.jpg

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2558 โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพหนุ่มนักศึกษา หน้าตาดี ช่วยพ่อแม่ ขายส้มตำบนรถพ่วงข้าง บริเวณ ซอยศิริวัฒน์ ตำบลสนามชัย อำเภอเมือง จังหวัด สุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบ นายธีระวัฒน์ ศรีสุภาลักษณ์ หรือ อ๊อฟ อายุ 23 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้นปีที่ 4 สถาบันพลศึกษา วิทยาเขตสุพรรณบุรี สาขาการสื่อสารการกีฬา กำลังช่วยพ่อและแม่ขายส้มตำอย่างวุ่นเลยทีเดียว

          จากการสอบถาม อ๊อฟ ได้เล่าเรื่องราวชีวิตของเขาให้ฟังว่า  ” ตนเองช่วยพ่อแม่ และพี่ชาย ขายส้มตำมานานกว่า 15 ปีแล้วมีหน้าที่หลักคือ เตรียมไก่ย่างในช่วงเวลากลางคืน ช่วงเช้าก็จะตื่นขึ้นมาเตรียมมะละกอ กลางวันก็ไปเรียน ช่วงเย็นก็ออกไปช่วยพี่ชายขายส้มตำ สูตรส้มตำของที่ร้าน เป็นของคุณพ่อที่คิดค้นขึ้นมาด้วยตัวเอง มีสูตรเด็ดคือใช้วัตถุดิบที่สดใหม่ทุกวัน"

          "โดยร้านของพี่ชายตั้งขายอยู่ที่ ซอยศิริวัฒน์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เวลา 11.00- 15.00 น. มีการเปิดรับออเดอร์ทางโทรศัพท์และส่งส้มตำให้ลูกค้าถึงที่ เริ่มขายตั้งแต่เวลา 15.30 - 20.00 น. เมนูของร้านเราก็จะมีให้เลือกมากมาย อาทิ ส้มตำ ลาบ น้ำตก ไก่ย่าง ราคาก็จะอยู่ที่ประมาณ 15 -35 บาท เมนูเด็ดของร้านที่พลาดไม่ได้ก็คือ ส้มตำปู-ปลาร้า รสแซ่บ ปลาร้าที่นำมาใช้ตำ เป็นปลาร้าสูตรร้อยเอ็ด

          ตนไม่เคยคิดอายที่ครอบครัวขายส้มตำ รู้สึกภูมิใจด้วยซ้ำที่ได้ช่วยแบ่งเบาภาระให้ครอบครัว และตนก็จะมุ่งมั่นเรียนให้จบปริญญาตรีให้ได้

          ด้านนายทองเลื่อน นางทองม้วน ศรีสุภาลักษณ์  พ่อแม่ของอ๊อฟ กล่าวว่า “ทุกวันนี้ตนและครอบครัวมีความสุขอย่างพอเพียง ลูกๆเป็นความหวังและบุตรชายคนเล็กที่ส่งเรียนอยู่นี้ไม่เคยทำให้พ่อแม่ผิดหวังและหวังว่าลูกที่เป็นความหวังคนนี้จะคว้าปริญญามาให้ครอบครัวพร้อมกับสานฝันอาชีพของตนต่อไปเพราะในอนาคตพ่อแม่ทุกคนก็ไม่อยากให้ลูกๆเหน็ดเหนื่อยและอยากให้เด็กๆทุกคนลูกๆทุกคนทำตัวแบบลูกของตนไม่ติดยารับผิดชอบต่อหน้าที่ รับผิดชอบต่อสังคมและไม่โกงใคร เชื่อฟังพ่อแม่และเชื่อฟังครูบาอาจารย์

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: CARE AND FAIR, Noina stupid, Tabebuia, ginger bread, หล่อลงเบื้อย, aRnoNAe, โยเกิร์ตคึกคัก
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้วภาพเก่าหาดูยาก : แร้งประจำถิ่น ณ วัดสระเกศ เมื่อ คริสตศักราช 1905ถ้ำหินแกะสลักภูเขาเทียนที อายุ1600 ปีขบวนเกี้ยวของหว่านหรงพบฟันเมกาโลดอนขนาด 6.55 นิ้ว นอกชายฝั่งของนอร์ทแคโรไลนา: หลักฐานจากอดีตสัตว์ทะเลที่ยิ่งใหญ่อ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกันวาฬหลังค่อมได้เผลอกินแมวน้ำ แต่กลับต้องสำรอกออกมาอย่างรวดเร็ว10 สูตรปรุงไข่เจียว เมนูไข่ไม่น่าเบื่อ พ่วงวิธีทอดไข่เจียวให้อร่อยสมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือญี่ปุ่นขายหูฟังมือสอง ราคาประมาณ 3,000 เยนเมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่สมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้วประสบความสำเร็จ นักวิทยาศาสตร์ คืนชีพให้กับจุลชีพดึกดำบรรพ์ที่ถูกแช่แข็ง อายุกว่า 24,000 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ข่าวดี! ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เตรียมรับเงินเพิ่ม 10,000 บาท ในปี 2567บุกจับ น้องพลอย ดาวติ๊กต๊อกฉกทรัพย์แฟนหนุ่มหนีไปทำงานกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์เกิดเหตุกราดยิงดับ 4 บาดเจ็บนับสิบ ที่รัฐแอละแบมากลุ่มฮิซบอลเลาะห์ยิงถล่มอิสราเอลอย่างหนัก
ตั้งกระทู้ใหม่