หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

น้ำตาท่วม! 'ช้างฮานาโกะ' ยังจำคนไทยได้ - วอนช่วย ช้างทูตไทยในญี่ปุ่น

โพสท์โดย คุณกิน

สภาพความเป็นอยู่ของ 'ช้างฮานาโกะ' วัย 68 ปี ช้างที่ทำหน้าที่เสมือนทูตไทยในญี่ปุ่น ซึ่งรัฐบาลไทยได้มอบให้ญี่ปุ่นเป็นของขวัญตั้งแต่อายุ 2 ขวบในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 พร้อมแสดงความคิดเห็นถึงอาการเศร้าซึมและโดดเดี่ยวของฮานาโกะ เนื่องจากต้องอยู่ในกรงคอนกรีตมาเกือบชั่วชีวิต แม้ว่าจะได้รับการดูแลอย่างดีในสวนสัตว์อิโนกาชิระ กรุงโตเกียว นอกจากนี้ยังได้เรียกร้องให้ช่วยเหลือคุณยายช้างตัวนี้

ด้านสมาชิกเฟซบุ๊ก Apple Rinraphat ได้โพสต์ข้อความเล่าถึงสภาพความเป็นอยู่ของช้างฮานาโกะหลังจากที่มีโอกาสได้ไปที่สวนสัตว์ในโตเกียว พร้อมเปิดเผยว่า ฮานาโกะจำคนไทยได้ จำภาษาไทยได้ วอนขอให้คนไทยที่เดินทางไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่น สละเวลาแวะไปเยี่ยมเยียนฮานาโกะบ้าง

ข้อความส่วนหนึ่งระบุว่า "ได้มีโอกาสไปหาคุณยายมา น้ำตาไหลเลย ไม่ใช่ว่าเขาเลี้ยงไม่ดี อยากจะบอกว่า เขาเลี้ยงคุณยายเราได้ดีมากๆ ที่พักอาศัยก็สะอาด ที่เห็นว่าอยู่ในกรงแคบๆ จริงๆ ไม่ใช่ แต่เพราะอากาศหนาวมาก เขาเลยปิดไม่ให้ลมหนาวหรือฝนเข้ามาได้ ส่วนอาหารการกินก็ให้กินกล้วยหอมปอกเปลือก ทั้งๆ ที่กล้วยหอมที่นั่นแพงมาก มีข้าวปั้นบด ปั้นเป็นลูกกลมๆ ให้คุณยายได้กินง่ายๆ แต่ก็ยังรู้สึกได้ในความเหงาของคุณยายที่อยู่คนเดียว

"ก่อนหน้าที่จะเข้าไปเยี่ยม ปกติคุณยายจะยืนอยู่ด้านใน แต่พอเรียกชื่อและคุยกับคุณยาย คุณยายก็เดินเข้ามาหาใกล้ๆ พยายามจะออกมาหา เอาหน้าดันกรง พยายามเอางวงยื่นออกมา และพยายามจะแตะมือที่ยื่นไปหา เห็นแค่นี้เท่านั้นแหละ น้ำตาไหลพรากไม่หยุดเลย ที่อยากจะบอกคือ คุณยายจำภาษาไทยได้จริงๆ เคยมีคนบอกว่าคุณยายชอบคนไทย ฟังทีแรกก็งงว่าจะเป็นไปได้ยังไง ช้างจะรู้ได้ยังไงว่าคนไหนคนไทย

ที่แท้คุณยายจำภาษาไทยได้ คุณยายคงอยากให้คนไทยที่ไปญี่ปุ่นไปเยี่ยมเยือนบ้าง อาจจะสละเวลาเพียงน้อยนิด หลังจากที่ได้ช้อปปิ้งของดีๆ ทานอาหารอร่อยๆ แล้ว อยากให้คนไทยที่ไปญี่ปุ่น ไปเยี่ยมเยือนทูตคนนี้ ที่ทำหน้าที่อย่างดีแทนคนไทยมายาวนานกว่า 66 ปี ไปหาคุณยายเพื่อให้คุณยายได้รู้ว่า คนไทยไม่ได้ลืมฮานาโกะ..."

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณกิน's profile


โพสท์โดย: คุณกิน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: Putipat, พี่ใหญ่ ใจดี, kimkim, กุ้งฝอย, พูดไปก็เท่านั้น, Andreas
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แก้วน้ำของ "ลิซ่า" ธรรมดาซ่ะที่ไหน..สมฐานะซุปตาร์ระดับโลกของแทร่!สมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือภาพเก่าหาดูยาก : แร้งประจำถิ่น ณ วัดสระเกศ เมื่อ คริสตศักราช 190510 สูตรปรุงไข่เจียว เมนูไข่ไม่น่าเบื่อ พ่วงวิธีทอดไข่เจียวให้อร่อยชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นวาฬหลังค่อมได้เผลอกินแมวน้ำ แต่กลับต้องสำรอกออกมาอย่างรวดเร็วพบฟันเมกาโลดอนขนาด 6.55 นิ้ว นอกชายฝั่งของนอร์ทแคโรไลนา: หลักฐานจากอดีตสัตว์ทะเลที่ยิ่งใหญ่ถ้ำหินแกะสลักภูเขาเทียนที อายุ1600 ปีขบวนเกี้ยวของหว่านหรงจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้ว5 เคล็ดลับ โสดอย่างมีความสุขเฝิงเส้าเฟิง โปรไฟล์ไม่ธรรมดา เคยคบหามาแล้วกับนางเอกจีนระดับท็อปถึง 4 คน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้วประสบความสำเร็จ นักวิทยาศาสตร์ คืนชีพให้กับจุลชีพดึกดำบรรพ์ที่ถูกแช่แข็ง อายุกว่า 24,000 ปีภาพเก่าหาดูยาก : แร้งประจำถิ่น ณ วัดสระเกศ เมื่อ คริสตศักราช 1905
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
จำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้ววาฬหลังค่อมได้เผลอกินแมวน้ำ แต่กลับต้องสำรอกออกมาอย่างรวดเร็วญี่ปุ่นขายหูฟังมือสอง ราคาประมาณ 3,000 เยนชายชาวอเมริกันชิ้นส่วนเลโก้ติดอยู่ในจมูกนานถึง 26 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่