หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เปลือยชีวิตพี่โจ้ ทายาทหมื่นล้าน ช.การช่าง ซ่อนรูปดูล่ำเฟิร์มน่ากัดแขนเล่นเบาๆ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

โจ้ ณัฐวุฒิ  ตรีวิศวเวทย์ หนุ่มหล่อวัย 32 คนนี้เป็นลูกชายคนสุดท้องของครอบครัว จบปริญญาตรี และปริญญาโทเกียรตินิยม สาขาการเงิน จากมหาวิทยาลัยแสตมฟอร์ดที่อเมริกา เข้ามาช่วยงานที่ช.การช่างได้ประมาณ 2 ปี เขาเคยใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศประมาณ 16 ปี เคยทำงานในบริษัทการเงินที่นิวยอร์ก อยู่ 6 ปี ก่อนตัดสินใจกลับมาช่วยธุรกิจครอบครัวเหมือนพี่ๆ อีก 2 คน

ซึ่งเขาได้รับความไว้ใจจากคุณพ่อให้คุมงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง ดูแลได้ประมาณ 1 ปีก็ไปดูสายสีเขียวต่อซึ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้น ทำให้เขาได้เรียนรู้ระบบการทำงานครบทุกกระบวนการ

จากการจัดอันดับของ ฟอร์บส์ บริษัทช.การช่าง มีมูลค่าทรัพย์สิน 1.44 หมื่นล้านบาท เป็นเศรษฐีอันดับที่ 36 ของไทย  และพี่โจ้เข้ามาช่วยงาน ในตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายวางแผนและกลยุทธ์ บริษัท ช.การช่าง ตั้งแต่ปี 2556

พี่โจ้มักออกงานสังคม ปาร์ตี้ อีเว้นท์ต่างๆ บ่อย แต่ที่คนปิ๊งมากที่สุดก็หลังไปออกเดอะเฟสซีซั่น 2 ตอนล่าสุด ที่เป็นกรรมการร่วม 

ที่เมืองไทยนอกจากจะช่วยงานคุณพ่อแล้ว เขายังมีโอกาสได้รับงานถ่ายแบบนิตยสาร โฆษณาหลายชิ้นที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดีก็คือ เอสบีเฟอร์นิเจอร์ ช็อกโกแลตแฟร์เรโร รอชเชอร์

 

พี่โจ้บอกว่า เป็นโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตที่เราจะได้ลองทำสิ่งใหม่ๆ ดูบ้าง ผมถือว่าเป็นสีสันไม่ได้คิดรับงานจริงจังอะไรมาก แล้วแต่จะมีคนติดต่อมา ผมก็ต้องดูว่างานที่จะรับนั้นมีความเหมาะสมหรือเปล่า เพราะเราเองก็มีภาพลักษณ์เป็นถึงผู้บริหาร อาจมีผลต่องานบริหารในอนาคตได้

“ตอนที่อยู่นิวยอร์กก็หางานด้วยตัวเอง ผมคิดว่าครั้งหนึ่งเราต้องลองสู้ชีวิตด้วยตัวเองสักครั้งว่าเราจะไปได้ไกลขนาดไหน เพราะคุณพ่อคุณแม่อุตส่าห์ส่งเราไปเรียนอเมริกาจนจบปริญญาโท ถ้าเราไม่ได้ความรู้ที่จะทำให้เรายืนได้ด้วยตัวเองก็เหมือนเราเสียเวลาเรียนไปเปล่าๆ”

 

โจ้ไปเรียนต่อที่สหรัฐตั้งแต่มัธยมปลาย หลังเรียนจบปริญญาตรีก็สอบชิงทุนเรียนต่อจนจบปริญญาโทด้านการเงินที่อเมริกา ตอนนั้นเขาเลือกที่จะเรียนจนจบปริญญาเอกก็ทำได้ แต่อยากใช้เวลาในการเก็บประสบการณ์ทำงานเพื่อพิสูจน์ว่าสามารถยืนได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องพึ่งพาทางบ้านมากกว่า จึงเริ่มงานทำในบริษัทการเงินที่นิวยอร์ก ทำอยู่ประมาณ 6 ปีจนคิดว่าตัวเองได้ความรู้มากพอ อีกทั้งตัวเขาเองก็อาศัยอยู่ต่างประเทศมาประมาณ 16 ปีคงถึงเวลาที่ต้องกลับมาช่วยงานที่บ้าน นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมผู้บริหารหุ่นหล่อล่ำขนาดนี้ถึงเพิ่งปรากฏตัวต่อสาธารณชนคนไทย

ตอนทำงานสายการเงินผมมีความสุขอยู่กับตัวเลข ผมเป็นคนชอบคณิตศาสตร์ ชอบการคำนวณมาตั้งแต่เด็ก เวลาที่ได้ทำงานกับตัวเลขทำให้ผมมีความสุข แต่พอคุมงานก็เป็นความสุขในอีกแบบที่เป็นการทำงานนอกออฟฟิศ ทำให้เราได้เดินทางไปดูงานสถานที่ต่างๆ พบปะติดต่อทางธุรกิจ ได้เห็นว่าบริษัทของคุณพ่อ ท่านสร้างสะพานแขวน รถไฟฟ้าลอยฟ้า สร้างสิ่งต่างๆ ที่มีส่วนในการพัฒนาประเทศ ผมถือว่าเป็นช่วงที่ผมต้องเรียนรู้งานต่างๆ อีกมากจากคุณพ่อและพี่สาว เพื่อพร้อมรับกับการทำงานในตำแหน่งที่สูงขึ้นในอนาคต”

"ผมเริ่มเล่นฟิตเนสตั้งแต่ตอนเข้าเรียนปริญญาโท ประมาณปี 2004 จุดแรกของความสนใจ คือ ต้องการมีกิจกรรมกับเพื่อนๆ เพื่อเข้าสังคมช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ มีเวลาว่างไปกับเพื่อนๆ มีกิจกรรมสนุกสนานกันไป อีกอย่างคือ มันเป็นภาพลักษณ์ของสังคมตะวันตกที่ว่าหนุ่มๆ ต้องมีกล้ามเนื้อ ต่างจากทางฝั่งโลกตะวันออกที่หนุ่มๆ อาจจะชอบผอมๆ เพรียวๆ จริงๆ แล้วตอนนั้นผมผอมตัวเล็กมาก เล่นแป๊บเดียวเห็นผลก็เลยติดใจเล่นมาเรื่อยๆ อีกอย่างแอบภูมิใจในตัวเองว่าสามารถเปลี่ยนภาพลักษณ์ตัวเอง จากผอมแห้งแรงน้อยเป็นหนุ่มมีกล้ามเนื้อได้ ดูสุขภาพดีได้"

หนุ่มโจ้เปิดฉากเล่าถึงต้นเหตุแห่งที่มาของกิจกรรมสุดโปรดของเขา พร้อมกับย้ำถึงความชอบของตัวเองว่า นับตั้งแต่เล่นฟิตเนสมานาน 10 ปีเขายังไม่เคยหยุดเล่นเกิน 1 อาทิตย์เลย

ผมเป็นคนที่เวลาทำอะไรแล้วตั้งใจทำและเต็มที่กับมัน

"ผลที่เห็นชัดเจนคือทำให้เราแข็งแรง มีบุคลิกภาพดี มั่นใจในตัวเอง แต่สิ่งหนึ่งที่ผมอยากจะบอกคือ ทำให้สดชื่น พอเล่นเสร็จสมองปลอดโปร่ง อาจจะเป็นเพราะพอได้เล่นร่างกายหลั่งสารอะดรีนาลีนแล้วเรามีความสุข คิดโน่นคิดนี่ มีจินตนาการ มีความคิดสร้างสรรค์ได้ดี โปรเจกท์ใหม่ๆ บางครั้งปิ๊งไอเดียตอนขณะเล่นฟิตเนส ตอนที่ดูเรื่องออกบูธ ออกงาน ต้องการครีเอทีฟบ้าง เพราะต้องไปจัดนิทรรศการ บางทีเล่นๆ อยู่ความคิดทางด้านนี้ก็ปิ๊งขึ้นมา จริงๆ แล้วผมชอบเล่นเองคนเดียว มันทำให้ผมได้คิดโน่นคิดนี่ กินกาแฟ ยกเวตหนักๆ บางทีก็ได้ไอเดียใหม่ๆ ตอนเล่นฟิตเนส ที่สำคัญมันเป็นโมเมนต์ที่ผมรู้สึกว่าได้อยู่กับตัวเอง ผมไม่ชอบเล่นฟิตเนสกับเทรนเนอร์ ไม่ชอบเล่นกับคนอื่น"

หลักของการสร้างกล้ามอย่างถูกต้องนั้น ใช่ว่าแค่เล่นยิมเพียวๆ อย่างเดียว แต่ต้องมีเรื่องไลฟ์สไตล์ควบคู่ไปด้วย

เพราะอาหารไทยไม่ค่อยเน้นโปรตีนมีแต่แป้งมากกว่า ผมเองจึงต้องหมั่นเสริมในจุดนี้เอง บางทีก็มีหมูย่าง เมนูไข่ก็พยายามครีเอทมากขึ้น กินแต่ไข่ขาวอย่างเดียวก็เบื่อ บางครั้งก็เอาใส่ก๋วยเตี๋ยวแทนเส้นเป็นการลดแป้งไปในตัว ไข่ขาวถือว่าเป็นโปรตีนชั้นเยี่ยมเพราะไม่มีไขมัน ส่วนไข่แดงกินแค่วันละ 2 ฟองเท่านั้นพอ ซึ่งเรื่องพวกนี้ผมใช้วิธีการศึกษาเองจากเว็บไซต์บ้าง จากหนังสือบ้าง ยูทูบบ้าง

จากประวัติเบาๆ นี้ พอจะรีเฟอร์ได้ว่า สิ่งที่พี่โจ้ชอบคือ 

1. คณิตศาสตร์ คิดคำนวณ เป็นคนละเอียด รอบคอบ

2. ชอบเอาท์ดอร์ พบเจอผู้คนใหม่ๆ งานที่ท้าทาย

3. ฟิตเนส 

4. ถ่ายแบบ งานบันเทิง

5. เอาใจใส่สุขภาพ ทานคลีนและโปรตีนเพิ่มกล้าม

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
113 VOTES (4.2/5 จาก 27 คน)
VOTED: แม่เสือ, FORFAME, หวั่นใจ๋, Thorsten, vho, Andreas, Carrrot, Happy Cat, Tabebuia, ท่านแม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, มิ้นส์, bgs, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, sexevil, mariney, IViiz, ปุ้ม, zen juff juff
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อก! "เชอรีน" น้องสาว "นิชคุณ" เลิกสามีแล้ว ลั่น! ต่อไปนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันหนุ่ม กรรชัย โอนเงิน 2 บาท ช่วยทนายธรรมราช บอกกล้าขอก็กล้าให้เด็กหญิงวัย 9 ขวบ ช่วยชีวิตน้องสาวจากกองเพลิงค้นบ้านแฟนเก่า ล่าตัวคนปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" ลั่น! รู้ตัวคนทำแล้วสาวกระโดดตึก ฆ่าตัวตายกลางห้างดัง หวังเป็นผีไปแก้แค้นเพลงดังระดับโลก ที่มียอดการฟังมากที่สุดถึงกว่า 4000 ล้านครั้ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ศปปส.บุกยื่น ปธ.สภาฯ ตั้งกรรมการสอบ "รังสิมันต์ โรม" พูดเรื่อง "บุ้ง ทะลุวัง" ลั่น! เป็นไปได้เหรอ? พวกนี้อดอาหารจริงจังหวัดทางภาคเหนือของไทย ที่ถูกประกาศจัดตั้งขึ้นใหม่ล่าสุด4 คณะลับๆ ที่หลายคนไม่รู้จัก แต่ถ้าได้เรียนรับรองไม่ตกงานแน่นอน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ชาวเปรูประท้วง เหตุนิยาม LGBTQ+ ว่าผิดปกติทางจิตหาเพื่อนไฮ กัน รามคำแหงคุณกล้า "กอด" กะเทยไหม?..คอนเทนต์ใจฟูที่ดูแล้วต้องอมยิ้มหนัง Bros " เพื่อนชาย "
ตั้งกระทู้ใหม่