หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อ้วกแทบพุ่ง!! หนุ่มกรุงเทพอยากกินอาหารอีสาน แต่พอสั่งตับหวานกลับมากินที่ห้องกลับเจอแม่ค้าใส่เนื้อแบบนี้มาให้ (มีรูป)

โพสท์โดย แมน ๆ ซิ่งรถกัน

เมื่อหนุ่มกรุงเทพคนหนึ่งเกิดอยากทานอาหารอีสานขึ้นมา เลยไปสั่งกินที่ร้านอาหารอีสานเปิดใหม่ข้างทาง แต่พอเอากลับมากินที่ห้องกลับรู้สึกว่ารสชาติแปลกๆ แถมหน้าตาก็ดูไม่คุ้นตายังไงก็ไม่รู้ จนต้องเอาความสงสัยมาตั้งกระทู้ถามในเวบไซต์พันทิป โดยมีข้อความดังนี้

แม่ค้าอาหารอีสาน เอาเนื้ออะไรมาให้ผมกิน อ้วกแพพ(มีรูป)?

เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้นึกครึ้มอกครึ้มใจยังไงไม่รู รู้สึกอยากทานอาหารอีสานขึ้นมา บังเอิญพอเหมาะพอเจาะกับเห็นร้านอาหารอีสานเพิ่งมาเปิดใหม่ ลักษณะร้านเป็นร้านเพิงหมาแหงนริมทาง ในซอยทางเข้าที่พักนี่แหละ ไปถึงเราก็สั่ง ต้มกระดูกหมู กับตับหวาน 2 เมนู ใส่ห่อกลับบ้าน จากนั่นก็รอ

รอไปสักพัก พอเสร็จ เราก็เอะ ทำไมอาหารที่แม่ค้าใส่ถุงมันรู้สึกแปลกๆ เข้าใจว่าน่าจะเป็นเมนูตับหวาน เพราะเท่าที่เห็น มันเป็นลักษณะตับดิบๆใส่เลือดสดๆสีแดง เราเลยถามแม่ค้าไปว่า นี่ใช่ตับหวานหรือปล่าวครับ แม่ค้าก็พยักหน้าบอกว่า ใช่ เราเลยบอกว่าเราไม่กินดิบแบบนี้ แต่แม่ค้าก็ยืนยันว่านี่แหละตับหวานแบบนี้ ไม่มีแบบอื่น (จังหวะนั้นมีลูกค้า เป็นลุงอีกคนพูดสวนขึ้นมาว่า อ๋อ คนกรุงเทพเขากินกันแบบสุกๆไม่ใช่แบบนี้ โทษทีๆน้อง แม่ค้าเพิ่งมาจากบ้านนอก) จากนั้นแม่ค้าก็แกะถุงแบบไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ แล้วลุงอีกคนก็เอาลงคั่วในหม้อให้พอออกสีเทาๆก็ยกออก

สุดท้ายพอแม่ค้าจะเก็บตังค์ก็บอกเราว่า 115 บาท บอกว่า ตับหวานขึ้นราคา ตับแพง ขึ้นจาก 40 บาท ที่บอกในป้าย เป็น 60 บาทไอเราก็งงสิ แต่ก็ยอมจ่ายไปโดยดี สุดท้าย พอเรากลับมาถึงที่พัก ก็กะจะกินๆ แต่สีมันไม่น่ากินเท่าไหร่ เราก็เข้าใจว่าเลือดเอาไปคั่วนิดๆน่าจะออกสีดำๆแบบนี้มั้ง แต่จุดพีคมันอยู่ที่ พอกินๆไปหน่อยนึง ตับที่ไม่สุกเท่าไหร่ มันจะออกนิ่มๆใช่ปล่าวครับ แต่บังเอิญ มันมีอะไรไม่รู้เหนียวๆ ก็กินไป ด้วยความที่ตอนนั้น มันมีเครื่องแล้วก็น้ำที่เป็นสีเทาๆคลุกอยู่เลยมองไม่ออก เราก็เลือกๆที่เขี่ยๆแล้วกินตับที่นิ่มๆ แต่ก็กินเผลอกินไออันเหนียวๆไปหลายชิ้น เรารู้สึกว่ามันคาวๆอ่ะ แต่ก็คิดไปว่า อ๋อ สงสัยมันไม่สุกดีเลยออกคาวๆ จนสุดท้ายมันเริ่มชัด จนเกิดความสงสัย ขึ้นมาว่า

ปกติตับหวานในนิยาม ก็ก็มีแค่ตับกับเครื่องประมาณรูปนี้ใช่ปล่าวครับ


แต่ภาพที่ผมเห็นคือ มันเป็นลักษณะแบบนี้



ผมก็พยายามคิดนะว่ามันน่าจะใช่หนังกบ เพราะผมพอจะรับไหว แต่ลักษณะหนังที่มีเนื้อติดมาด้วยแปลกๆ ทำให้ผมมั่นใจว่าไม่น่าจะใช่กบ ขอแนบรูปอื่นต่อครับ


ก็ตามนี้แหละครับ อยากจะถามเพื่อน ๆ ชาวพันทิปหน่อยว่า สรุปมันคือเนื้ออะไรกันแน่ แล้วผมกินอะไรลงไป แม่ค้าเอาเนื้ออะไรมาผสม ซึ่งใส่มาเยอะมาก ตอนนี้ ผมก็ทิ้งไปเรียบร้อย แล้วก็รู้สึกคลื่นไส้มาก ๆ ครับ ขอคำตอบหน่อยนะครับ

***แก้ไขเพิ่มเติม **ปรับภาษา ได้ความมาว่า น่าจะเป็นพวกเครื่องในวัวหรือควายไรงี้ คำถามคือ ผมสั่งตับหวาน แล้วปรากฎว่าแม่ค้าใส่พวกนี้มา แล้วใส่เยอะมาก อยากจะถามเพื่อนๆคนอีสานหน่อยครับ ว่าตับหวาน ปกติแถวอีสานเข้ากินกันแบบนี้หรือปล่าวครับ หรือว่าผมโดนหลอกเต็มๆ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: R Arty Wongcomkaew, ซาอิ, Thorsten, TypeAlphaIkaros, willbe, Carrrot, ท่านแม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อาลัยรัก อ๋อม อรรคพันธ์ แฟนคลับยังไม่อยากเชื่อ เพิ่งเห็นรอยยิ้มเมื่อไม่กี่เดือนวิธีผูกพร้อมเพย์ บัตรประชาชน รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับกลุ่มเปราะบาง ไม่ต้องต่อคิว สะดวก รวดเร็วแก้วน้ำของ "ลิซ่า" ธรรมดาซ่ะที่ไหน..สมฐานะซุปตาร์ระดับโลกของแทร่!สุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยรถสองคันกับคนเกษียณชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นเช็กวันประกาศผล คนได้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท ตรวจสอบสิทธิทุกกลุ่มที่นี่อาหารอันตรายต่อสุขภาพและตัวเราเองมีอะไรบ้างเมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่เฝิงเส้าเฟิง โปรไฟล์ไม่ธรรมดา เคยคบหามาแล้วกับนางเอกจีนระดับท็อปถึง 4 คน8 เทคนิค ตามหา Passionญี่ปุ่นขายหูฟังมือสอง ราคาประมาณ 3,000 เยน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประสบความสำเร็จ นักวิทยาศาสตร์ คืนชีพให้กับจุลชีพดึกดำบรรพ์ที่ถูกแช่แข็ง อายุกว่า 24,000 ปีสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยหนูน้อยวัยทารกถูกนกโฉบเข้าข่วนตา ขณะยายกำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ อันตรายมาก!!อาลัยรัก อ๋อม อรรคพันธ์ แฟนคลับยังไม่อยากเชื่อ เพิ่งเห็นรอยยิ้มเมื่อไม่กี่เดือนรถสองคันกับคนเกษียณญี่ปุ่นขายหูฟังมือสอง ราคาประมาณ 3,000 เยน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ญี่ปุ่นขายหูฟังมือสอง ราคาประมาณ 3,000 เยนชายชาวอเมริกันชิ้นส่วนเลโก้ติดอยู่ในจมูกนานถึง 26 ปีฝนตกน้ำท่วมขัง งูเห่าหนีซุกห้องน้ำวิธีผูกพร้อมเพย์ บัตรประชาชน รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับกลุ่มเปราะบาง ไม่ต้องต่อคิว สะดวก รวดเร็ว
ตั้งกระทู้ใหม่