หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นักการเมืองส่งลูกเรียนเมืองนอกแต่ลูกไปทำผิดกฎหมายหวังจะใช้เงินปิดเรื่อง....แต่ต้องเงิบเอง

โพสท์โดย AugustVinth
อย่าคิดว่าเงินจบทุกอย่างได้ …นักการเมืองจีนส่งลูกไปเรียนอเมริกา โชว์กร่างจับเพื่อนจี้บุหรี่ แก้ผ้า ถ่ายคลิปประจาน โดยไม่รู้กฎหมายสหรัฐฯโทษหนักเข้า ให้พ่อแม่มาติดสินบน กลับโดนร่างแหไปด้วย…!!!
 
แต่ที่สำคัญการจะไปอาศัยเมืองอื่น จำเป็นต้องเรียนรู้กฎหมาย เพราะมิฉะนั้นอาจโดนอย่างกรณีได้ ล่าสุดสมาชิกเว็ปไซด์พันทิป มีการโพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับโทษของผู้ที่ไม่บรรลุนิติภาวะของประเทศสหรัฐอเมริกามาฝากกัน ระบุว่า
 

  “ถ้าลูกคุณมีนิสัยชอบเกเร ชอบรังแกเพื่อนนักเรียนด้วยกัน แล้วคุณกำลังจะส่งลูกไปเรียนอเมริกา บอกลูกตัวเอง ไปถึงแล้ว อย่ารังแกคนเหมือนตอนอยู่บ้านเรา ที่นั่น เรื่องอย่างนี้ ทางการอเมริกาจะไม่ยอมปล่อยให้เป็นเรื่องเล็ก ส่วนโทษจะหนักแค่ไหน คุณคงคิดไม่ถึง …

         ความโหดเหี้ยมทารุณของผู้ยังไม่บรรลุนิติภาวะในบางสังคม น่ากลัวยิ่งนัก เดือน 7 ปีนี้ มีคดีนักเรียนหญิงจากจีนไปเรียนที่อเมริการังแกนักเรียนหญิงจีนด้วยกัน เกิดขึ้นเป็นที่สนใจของสังคม เจ้าทุกข์ ถูกจับแก้ผ้า ใช้บุหรี่จี้หน้าอก ใช้ไฟแช็คจุดเส้นผม บังคับให้นอนลงกับพื้นทราย โกนผมและบังคับให้กิน และยังถ่ายรูปตอนถูกรังแกและตอนถูกแก้ผ้า

 เหตุการณ์นี้กินเวลา 5 ชม.เจ้าทุกข์มีบาดแผลเต็มตัว หน้าบวมปูด ยืนไม่ค่อยไหว คดีนี้ทางการอเมริกาตัดสินจำคุก 2 ผู้หัวโจก ตลอดชีวิต ค่าประกันตัว 6 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 210 ล้านบาท สื่อรายงานว่า เป็นเงินประกันสูงสุดของคดีผู้ต้องหาเป็นนักเรียนนอกในประวัติศาสตร์อเมริกา

         สื่อท้องถิ่นรายงานว่า คดีนี้เลวร้าย โหดเหี้ยมทารุณ และจำนวนผู้ต้องหามาก ความรุนแรง ไม่ค่อยมีเกิดขึ้น เด็กพวกนี้โหดเหี้ยมทารุณ ไม่เกรงกลัวกฎหมายและไม่มีความเป็นมนุษย์ และที่น่าอับอายคือ พ่อแม่เด็กมาถึงอเมริกาก็มาติดสินบนเจ้าทุกข์และพยาน ต้องการที่จะจัดการเรื่องให้เงียบโดยใช้เงิน ก็ถูกจับเข้าห้องขังด้วย

พ่อแม่ของเด็กหลายคนที่มีส่วนร่วมในคดีบอกว่า ลงโทษแรงเกินไป ลูกของตัวเองแม้จะอยู่ในเหตุการณ์ แต่ไม่ได้ลงมือ

          ทนายความท้องถิ่นจีนบอกว่า กฎหมายขออเมริกามีอยู่ข้อหนึ่งเรียกว่า felony nurder rule ถ้าเด็กทำความผิดด้วยกันทุกคนต้องรับโทษสูงสุดด้วยกัน คดีนี้ได้บอกเราว่า นักเรียนนอกพวกนี้ ไม่รู้กฎหมายอเมริกาเลย

          ตำรวจคนหนึ่งแนะนำว่า เราส่งลูกไปเรียนเมืองนอก เราเองมั่นใจว่าลูกจะเคารพกฎหมายของประเทศนั้นๆให้เขารู้ว่า กฎหมายบ้านเรามาที่นี้มันใช้ไม่ได้

         ทำไมที่ประเทศจีน คนหนุ่มสาวจึงไม่เคารพกฎหมาย ?

         ถ้าเรื่องอย่างนี้เกิดขึ้นในจีน นักเรียนก็แค่ถูกตำหนิ คนที่เกี่ยวข้องจะไม่ค่อยลงโทษนักเรียน เพราะเห็นว่าสอบเข้าเรียนยาก จึงไม่ไล่ออกและทำโทษ ส่วนพ่อแม่ที่มาติดสินบน ก็จะคิดว่า ในโลกนี้ พ่อแม่ทุกคนรักลูก ก็แค่ว่ากล่าวตักเตือนก็หมดเรื่อง แต่ที่อเมริกาเรื่องอย่างนี้ผิดกฎหมาย จะถูกจับ ติดคุก จนถึงขั้นจำคุกตลอดชีวิต

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AugustVinth's profile


โพสท์โดย: AugustVinth
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
VOTED: Alohaaz, ไม้, คุณโส, Ployza, Tabebuia, vho, mushroomboy, cutiebarbie, แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พระเอกไทยแท้ จากไปอย่างสงบ อ๋อม อรรพันธ์8 สมุนไพร ช่วยดูแลหัวใจ บำรุงหัวใจแก้วน้ำของ "ลิซ่า" ธรรมดาซ่ะที่ไหน..สมฐานะซุปตาร์ระดับโลกของแทร่!ปรากฏการณ์ดวงจันทร์ใหญ่มากในโตเกียวทางเดินริมผาหัวซาน: หนึ่งในเส้นทางที่หวาดเสียวที่สุดในโลก ถ้าชวนภรรยาไปเที่ยว เธอคงคิดว่าเราคงจะอยากได้ภรรยาใหม่เป็นแน่แท้...คุณยายวัย 79 ปี เข้าฟิตเนสตลอดระยะเวลา 19 ปี13 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการช่วยตัวlองเปิด 5 ผลงานละคร มาสเตอร์พีซ ของ "อ๋อม อรรคพันธ์" รำลึกถึงพระเอกดังวิธีผูกพร้อมเพย์ บัตรประชาชน รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับกลุ่มเปราะบาง ไม่ต้องต่อคิว สะดวก รวดเร็วสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยวิธีโหลดแอป รัฐจ่าย และเช็กสิทธิ์เงินดิจิทัล 10,000 บาท แบบง่าย ๆ ไม่งง!อาลัย "อ๋อม อรรคพันธ์"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
'หมูเด้ง'สู่วงการเกม! โผล่ในFFXIV!ปรากฏการณ์ดวงจันทร์ใหญ่มากในโตเกียววิธีผูกพร้อมเพย์ บัตรประชาชน รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับกลุ่มเปราะบาง ไม่ต้องต่อคิว สะดวก รวดเร็วฉายา 'ญาญ่า 100 ชุด' สมฐานะนางเอกละครหนึ่งในร้อยพระเอกไทยแท้ จากไปอย่างสงบ อ๋อม อรรพันธ์คุณยายที่ไม่เชื่อใจธนาคารนำเงินฝังดิน สุดท้ายกลายเป็นเศษกระดาษ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สาว อบต.ช้ำ กยศ. หักเงินทุกเดือน จู่ๆโดนฟ้องยึดทรัพย์ ยอดหนี้ 1.2 แสนบาทเถื่อน! กระทืบ-มีดฟัน มัดมือมัดขาทิ้งร่างหนุ่มริมถนนวิธีผูกพร้อมเพย์ บัตรประชาชน รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับกลุ่มเปราะบาง ไม่ต้องต่อคิว สะดวก รวดเร็วปรากฏการณ์ดวงจันทร์ใหญ่มากในโตเกียว
ตั้งกระทู้ใหม่