หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลูกเรือไทยขอระบาย โดนด่าไม่มีน้ำใจ เหตุไม่รับแช่ช็อกโกแลตจาก 20 คน

โพสท์โดย แมน ๆ ซิ่งรถกัน

                                 ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

เหตุเกิดในเที่ยวบินขากลับจากเมือง ฟุกุโอกะประเทศญี่ปุ่น มุ่งหน้าสู่ดินแดนขวานทองสยามประเทศ ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส 330 ด้วยจำนวนผู้โดยสารเกือบเต็มลำ ซึ่งนำทีมโดยกลุ่มคณะทัวร์ชาวไทย

หลังจากที่ลูกเรือทุกท่านได้ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองของประเทศญี่ปุ่นแล้ว ระหว่างทางเดินไปยังเครื่อง ผิงอันจึงแวะเข้าร้านจำหน่ายขนมเลื่องชื่อ อาทิ คิทแคทชาเขียว มันฝรั่งเคลือบช็อกโกแลต ( ROYCE ) และอีกมากมาย ซึ่งในร้านค้าเดียวกันนั้นผิงอันก็ส่งยิ้มทักทายผู้โดยสารชาวไทยอย่างเป็นมิตร

ระหว่างที่รอชำระเงินอยู่นั้น ผิงอันได้ยินบทสนทนาระหว่างผู้โดยสารกับเจ้าหน้าที่คิดเงินเกี่ยวกับการชำระเงินเพิ่มเพื่อรับน้ำแข็งแห้งเพื่อแช่ช้อกโกแลต แต่ผู้โดยสารชาวไทยได้ปฎิเสธการชำระเงินเพิ่ม และได้เอ่ยประโยคนึงกับเพื่อนร่วมคณะทัวร์ตัวเองว่า

" ไม่ต้องจ่ายเพิ่มนะ เสียดายตังค์ เดี๋ยวฝากแอร์แช่ได้ "

-- เมื่อผิงอันได้ยินประโยคดังกล่าวถึงกับยืนอึ้ง และเริ่มคำนวนว่าจะมีน้ำแข็งแห้งพอสำหรับกลุ่มคณะทัวร์ราว 20 ท่านนี้หรือไม่ --

-- เมื่อถึงเวลาที่ผู้โดยสารเริ่มทะยอยเข้าเครื่อง
ผิงอันและลูกเรือท่านอื่นต่างยืนประจำตำแหน่ง และเมื่อกลุ่มผู้โดยสารชาวไทยกลุ่มนั้นเดินเข้ามา ประโยคแรกของบทสนทนาก็เริ่มต้นว่า --

ผู้โดยสาร : น้องๆ พี่ฝากแช่ช้อกโกแลตหน่อย เดี๋ยวจะละลาย

-- ยังไม่ทันที่ผิงอันจะได้สนทนากลับ ผู้โดยสารท่านนั้นก็หันไปบอกกับเพื่อนร่วมคณะว่า --

ผู้โดยสาร : ถุงช้อกโกแลตไม่ต้องเอาเก็บนะ เอารวมกันมาแล้วฝากแอร์เอาไปแช่ จะได้ไม่ละลาย

-- ผิงอันจึงรีบอธิบายกลับไปว่า --

ผิงอัน : ขอโทษนะครับ ผมเกรงว่าจะไม่สามารถรับฝากแช่ของไว้ได้ เพราะว่าไม่มีที่เก็บเพียงพอ

ผู้โดยสาร : ครั้งที่แล้วมายังฝากได้เลย

ผิงอัน : ผมทราบครับ แต่ว่าเที่ยวบินวันนี้ผู้โดยสารเกือบจะเต็มทุกที่นั่ง ดังนั้นช่องเก็บก็มีรถอาหารอยู่ข้างในครับ

ผู้โดยสาร : งั้นขอน้ำแข็งแห้งละกัน ขอ 20 ก้อน

-- ผิงอันถึงกับตกใจกับสิ่งที่ผู้โดยสารร้องขอ จึงอธิบายต่อว่า บนเครื่องไม่มีดรายไอซ์ปริมาณมากขนาดนั้นหรอกครับ และอีกอย่างดรายไอซ์ก็มีไว้เพื่อแช่เครื่องดื่มให้เย็น ผมเกรงว่าคงจะให้ได้แค่สองก้อนนะครับ --

ผู้โดยสาร : น้อง คนไทยด้วยกันช่วยกันหน่อย งั้นขอสิบก้อนละกัน เดี๋ยวพี่แบ่งเอง

ผิงอัน : ขอโทษจริงๆครับ ผมไม่มีดรายไอซ์เยอะขนาดนั้น และอีกอย่างดรายไอซ์ก็เป็นวัตถุต้องห้ามที่ผู้โดยสารไม่สามารถนำขึ้นเครื่องได้ในปริมาณมากๆครับ เพราะบางครั้งอาจเกิดอันตรายได้ ผมเกรงว่าจะให้ท่านได้แค่สองก้อนครับ

ผู้โดยสาร : แล้วจะเอายังไง ฝากแช่ก็ไม่ได้ ขอน้ำแข็งแห้งก็ไม่ได้ มีน้ำใจหน่อยสิ

ผิงอัน : ถ้าสิ่งไหนที่ผมพอช่วยได้ผมยินดีช่วยเต็มที่ แต่เรื่องน้ำแข็งแห้งผมเกรงว่าจะช่วยท่านในปริมาณเยอะขนาดนั้นไม่ได้จริงๆครับ

ผู้โดยสาร : ตกลงให้ได้กี่ก้อน

ผิงอัน : สองก้อนครับ

ผู้โดยสาร : จะพอได้ยังไง คนมาตั้งยี่สิบกว่าคน

ผิงอัน : ผมไม่แน่ใจว่าทางร้านค้ามีดรายไอซ์ให้รึเปล่านะครับ ผู้โดยสารจะเดินกลับออกไปขอมั้ยครับ แต่อาจต้องชำระเงินเพิ่ม

ผู้โดยสาร : โอ้ย เรื่องมากวุ่นวาย นี่ถ้าช้อกโกแลตละลาย รับผิดชอบด้วยละกัน

ผิงอัน : กราบขอโทษอีกทีนะครับ ผมเกรงว่าจะรับผิดชอบไม่ไหวจริงๆ แต่ถ้ามีอะไรที่ผมพอช่วยได้ผมยินดีช่วยเต็มที่เลยครับ

-- ทันใดนั้นก็มีเสียงแว่วมาจากผู้โดยสารท่านนึงว่า --

ผู้โดยสาร : โอ้ย คนไทยยังไม่ช่วยกันเอง ใครจะมาช่วยอีกเนี่ย

-- ผิงอันจึงหันหลังกลับไปสบตา และส่งยิ้มไปยังต้นทางเสียง ก่อนก้าวขาออกมาจากจุดต้นเหตุ ผิงอันจึงพูดปนรอยยิ้มมุมปากว่า " ขอตัวไปทำหน้าที่ต่อนะครับ "

เกร็ดความรู้ : ถ้าผู้โดยสารเดินทางไปญี่ปุ่น ขากลับหากแวะซื้อขนมที่มีส่วนผสมของช้อกโกแลต ผู้โดยสารอาจจะต้องซื้อน้ำแข็งแห้งเพิ่มเองจากทางร้าน ซึ่งมีขนาดเล็กและไม่เกินปริมาณที่สามารถนำขึ้นเครื่องได้ เนื่องจากน้ำแข็งแห้งที่มีในเครื่องบิน จะเป็นน้ำแข็งแห้งขนาดใหญ่ ซึ่งจุดประสงค์มีไว้เพื่อแช่เครื่องดื่มให้เย็น

ปล. ทางสายการบินไม่รับฝากสัมภาระของผู้โดยสารไม่ว่ากรณีใดๆ ยกเว้นเสื้อสูทครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
VOTED: cutiebarbie, kleoland, Tabebuia, guythai, ชาติเชื้อไทย, zerotype, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Dexter Suttipong, พูดไปก็เท่านั้น, bgs, รักสันติ, ซาอิ, โยเกิร์ตคึกคัก, ginger bread, เคโร๊ะ เคโร๊ะ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แก้วน้ำของ "ลิซ่า" ธรรมดาซ่ะที่ไหน..สมฐานะซุปตาร์ระดับโลกของแทร่!อาลัยรัก อ๋อม อรรคพันธ์ แฟนคลับยังไม่อยากเชื่อ เพิ่งเห็นรอยยิ้มเมื่อไม่กี่เดือนJ&J ดันบริษัทในเครือขอล้มละลาย หวังยุติคดีแป้งเด็กก่อมะเร็งพระเอกไทยแท้ จากไปอย่างสงบ อ๋อม อรรพันธ์ช็อก อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร พระเอกชื่อดัง เสียชีวิตแล้วไม่ทันตั้งตัว พระเอกดัง “อ๋อม อรรคพันธ์” เสียชีวิตแล้ว ในวัย 39 ปีคุณยายวัย 79 ปี เข้าฟิตเนสตลอดระยะเวลา 19 ปี13 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการช่วยตัวlองแอฟริกาใต้ เมืองโจฮันเนสเบิร์ก เผชิญหิมะตกหนัก ส่งผลให้ถนน N3 สู่เดอร์บันเป็นอัมพาตพระเอกดัง "อ๋อม อรรคพันธ์" เสียชีวิตแล้ว!..เพื่อนๆ ในวงการร่วมไว้อาลัยลิเบียขัดขวาง การลักลอบขนทองคำ 100 กก. และเงินสด 1.5 ล้านยูโรได้8 เทคนิค ตามหา Passion
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แอฟริกาใต้ เมืองโจฮันเนสเบิร์ก เผชิญหิมะตกหนัก ส่งผลให้ถนน N3 สู่เดอร์บันเป็นอัมพาตคุณยายวัย 79 ปี เข้าฟิตเนสตลอดระยะเวลา 19 ปีพระเอกไทยแท้ จากไปอย่างสงบ อ๋อม อรรพันธ์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ด่วน! ฝนตกหนัก "อุทยานฯ ศรีพังงา" ประกาศปิดน้ำตกชื่อดัง 2 แห่งชั่วคราวญี่ปุ่นรับรางวัลโนเบลฮาเฮา "การหายใจทางทวารหนักในสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม"สุดงง ป้ายจุดกลับรถอยู่สูงลิ่ว ชาวเน็ตสงสัยติดให้ใครอ่าน"บิ๊กแจ๊ส"หย่อนบัตรเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมฯ ลุ้นคะแนนค่ำนี้
ตั้งกระทู้ใหม่