หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"ปู"ร่วมทอดกฐินพิจิตร-แจกเสื้อ"ครอบครัวฉันในวันที่ ไม่มีจำนำข้าว"

โพสท์โดย ซูปเปอร์โงกุน


วันนี้(19 พ.ย.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ได้เดินทางมาเป็นประธานทอดกฐินสามัคคี ที่วัดทุ่งใหญ่ ต.ทุ่งใหญ่ อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร ตามคำเชิญของ โดย น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร อดีต ส.ส.พิจิตร พรรคเพื่อไทย ที่มีฐานเสียงสำคัญในพื้นที่เป็นผู้ประสานงานหลักในการจัดงานและเชิญชวนมวลชนมาร่วมทอดกฐินในครั้งนี้ นอกจากนี้มีอดีต ส.ส. นักการเมืองลายคนเดินทางไปร่วมงานครั้งนี้ด้วย

เช่น นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล, นายวราเทพ รัตนากร, นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช, นายอนันต์ ผลอำนวย, นายไวพจน์ อาภรณ์รัตน์, นางอุดมรัตน์ อาภรณ์รัตน์, นายไผ่ ลิกค์, นายเอกธนัช อินทร์รอด, นายนาวิน บุญเสรฐ, นางณริยา บุญเสรฐ, พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง ฯลฯ รวมทั้งประชาชนที่มารอต้อนรับ และร่วมพิธีมากกว่า 2,000 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถึงบริเวณงาน ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสและเข้าทักทายมวลชนที่มายืนเข้าแถวรอรับ พร้อมทั้งมอบดอกกุหลาบและขอถ่ายรูปคู่กับน.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยใช้เวลากว่า 30 นาที กว่าจะได้ขึ้นไปบนศาลาวัดเพื่อถวายผ้าพระกฐินและเงินทอดกฐินที่มีผู้มีจิตศรัทธานำมาร่วมทอดกฐินในครั้งนี้ เป็นจำนวนเงินมากถึง 1,063,000 บาทเศษ อีกทั้งทางวัดก็ได้มอบพระหลวงพ่อเงินให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และคณะเป็นของที่ระลึกอีกด้วย

จากนั้นได้มีการมอบข้าวสาร จำนวน 2,700 ถุงๆละ 5 กก. ให้แก่นักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ในเขตอำเภอโพธิ์ประทับช้าง และ อ.สามง่าม เพื่อนำไปเป็นโครงการอาหารกลางวัน พร้อมทั้งแจกเสื้อยืดลายการ์ตูน สกรีนข้อความว่า “ครอบครัวของฉันในวันที่ไม่มีโครงการรับจำนำข้าว” ซึ่งเป็นรูปเด็กไว้ผมแกละนั่งกินข้าวในกะละมังแล้วมีสุนัข มาชะเง้อคอขอข้าวกิน

ส่วนของการรักษาความปลอดภัยและการเฝ้าระวังความเคลื่อนไหวทางการเมือง ปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารทั้งในและนอกเครื่องแบบ จำนวนเกือบ 50 คน มาเฝ้าสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิด แต่บรรยากาศในงานก็ไม่มีงานพูดหรือปราศรัยใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเมืองแต่อย่างใด มีเพียงพิธีกรทางด้านศาสนพิธีและพระสงฆ์เท่านั้นที่จับไมโครโฟนประกอบพิธีทอดกฐินสามัคคีในครั้งนี้.

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ซูปเปอร์โงกุน's profile


โพสท์โดย: ซูปเปอร์โงกุน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Tabebuia, พูดไปก็เท่านั้น, นนท์คัฟ, แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คุณยายที่ไม่เชื่อใจธนาคารนำเงินฝังดิน สุดท้ายกลายเป็นเศษกระดาษครูเบญ ก้าวต่อไปบนเส้นทางชีวิต หลังเผชิญมรสุมผลสอบภาค ก. และ ข.เครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน หลังพบหนูในกล่องอาหารฉายา 'ญาญ่า 100 ชุด' สมฐานะนางเอกละครหนึ่งในร้อยหมูเด้ง ฟีเวอร์ไม่หยุด! สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเปิดระบบชมสด 24 ชั่วโมง ตอบรับกระแสความน่ารักเกินต้านวัวทองสัมฤทธิ์​ นั่งรักษาทะเลสาบคุนหมิง​มาเกือบ 300 ปี‼️meaningfully: อย่างมีความหมายอื้อหือ อย่างสวยเลย งานหล่อรูป "พระราม" สวยดีมากๆเลยแท้เกร็ดความรู้นิสัยคุณ 10 ข้อที่ทำร้ายสมองหมูเด้งอาจต้องโบกมือลาเขาเขียว แฟนคลับใจหาย แต่เข้าใจเหตุผลญี่ปุ่นเตือนภัยฝนตกหนักในเมืองโนโตะ จังหวัดอิชิคาวะ จากพายุปูลาซันspacious: กว้างขวาง กว้างใหญ่ มีเนื้อที่มาก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มนตรา คือ ผู้ชายในฝันของทองประกายที่เหมาะจะเป็นผู้ชายในชีวิตจริงหมูเด้ง ฟีเวอร์ไม่หยุด! สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเปิดระบบชมสด 24 ชั่วโมง ตอบรับกระแสความน่ารักเกินต้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สัญญาณเตือนภัย! คนไทย 42% จมหนี้เกินตัว แบงก์ชาติเร่งระดมสมองหาทางออกเช็กวันประกาศผล คนได้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท ตรวจสอบสิทธิทุกกลุ่มที่นี่ตั้งวงดื่มสุรา เมาแล้วพูดไม่เข้าหู ควักปืนยิงเพื่อนเจ็บ 2 รายง้อเมียไม่สำเร็จยิงดับยกครัว4ศพลูก1ขวบรอด
ตั้งกระทู้ใหม่