หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เตือนภัย ! "แมงกะพรุนกล่อง" เพชรฆาตใต้ทะเล ไม่ระวัง อาจเสี่ยงถึงชีวิต

โพสท์โดย แมน ๆ ซิ่งรถกัน

 

กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง แจ้งเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยว ให้เฝ้าระวังในพื้นที่ชายฝั่งทะเล โดยเฉพาะ 4 จังหวัดในประเทศไทย หลังศึกษาพบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจาการสัมผัสถูกพิษของแมงกะพรุนกล่อง

 

วันนี้  (18 พ.ย.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ประกาศแจ้งเตือน ประชาชนและนักท่องเที่ยว ให้เฝ้าระวังแมงกะพรุนกล่อง หลังจากพบว่ามีการแพร่กระจายในพื้นที่จังหวัดตามชายฝั่งทะเล

 

สืบเนื่องจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพิ่มมาตรการในการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวจากการถูกพิษของ “แมงกะพรุนกล่อง” โดยให้จัดทำสัญลักษณ์พื้นที่เสี่ยงภัยให้ชัดเจน ติดตั้งตาข่ายในทะเลเพื่อป้องกันแมงกะพรุน ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวสวมเสื้อผ้าที่มิดชิด และจัดให้มีชุดปฐมพยาบาลเร่งด่วน เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่นักท่องเที่ยวทั้งจากเหตุจมน้ำหรือได้รับพิษจากสัตว์ทะเลและติดตั้งป้ายให้ความรู้เกี่ยวกับการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น

 

กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้ศึกษาชนิดและการแพร่กระจายของ “แมงกะพรุนกล่อง” ซึ่งสามารถจำแนกพื้นที่ชายฝั่งทะเลตามระดับความเสี่ยงเป็น 2 ระดับพื้นที่ เพื่อเป็นแนวทางในการกำหนดมาตรการต่างๆ ในการเฝ้าระวังและป้องกันภัย คือ พื้นที่เฝ้าระวังประกอบด้วยพื้นที่ชายฝั่งทะเล 20 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง สตูล ตราด จันทบุรี ระยอง ชลบุรี ฉะเชิงเทรา สมุทรสงคราม ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา นราธิวาส และจังหวัดปัตตานี

 

และจากการตรวจสอบพบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากการสัมผัสแมงกะพรุนกล่องพื้นที่ป้องกันภัย ทั้งสิ้น 4 จังหวัด และ 8 พิ้นที่ ประกอบด้วย จังหวัดสุราษฎร์ธานี บริเวณเกาะพะงัน เกาะสมุย เกาะเต่าและเกาะส้ม จังหวัดเพชรบุรีบริเวณหาดชะอำ จังหวัดตราดบริเวณเกาะหมาก และเกาะกูด จังหวัดกระบี่ บริเวณเกาะลันตา

 

ทั้งนี้ จึงแจ้งเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังอันตรายที่อาจเกิดจากแมงกระพรุนกล่อง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสตูล 0-7471 1039 ต่อ 13

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: แย้มศรี, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย, PJHERO i am kira
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ฉันนี่แหละ 3 ราศี ทรงเสน่ห์หมูเด้งอาจต้องโบกมือลาเขาเขียว แฟนคลับใจหาย แต่เข้าใจเหตุผลภาวะสิ้นยินดี หัวใจไร้ซึ่งความรู้สึก Dead Insideฉายา 'ญาญ่า 100 ชุด' สมฐานะนางเอกละครหนึ่งในร้อยญี่ปุ่นเตือนภัยฝนตกหนักในเมืองโนโตะ จังหวัดอิชิคาวะ จากพายุปูลาซันวัวทองสัมฤทธิ์​ นั่งรักษาทะเลสาบคุนหมิง​มาเกือบ 300 ปี‼️ครูเบญ ก้าวต่อไปบนเส้นทางชีวิต หลังเผชิญมรสุมผลสอบภาค ก. และ ข.หมูเด้ง ฟีเวอร์ไม่หยุด! สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเปิดระบบชมสด 24 ชั่วโมง ตอบรับกระแสความน่ารักเกินต้านคุณยายที่ไม่เชื่อใจธนาคารนำเงินฝังดิน สุดท้ายกลายเป็นเศษกระดาษspacious: กว้างขวาง กว้างใหญ่ มีเนื้อที่มากอื้อหือ อย่างสวยเลย งานหล่อรูป "พระราม" สวยดีมากๆเลยแท้เกร็ดความรู้นิสัยคุณ 10 ข้อที่ทำร้ายสมอง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฉายา 'ญาญ่า 100 ชุด' สมฐานะนางเอกละครหนึ่งในร้อยหมูเด้ง ฟีเวอร์ไม่หยุด! สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเปิดระบบชมสด 24 ชั่วโมง ตอบรับกระแสความน่ารักเกินต้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ตั้งวงกินเหล้า เมาแล้วพูดไม่เข้าหู ควักปืนยิงเพื่อนเจ็บ 2 รายเด็กหญิงวัย 12 ปีถูกพ่อและปู่เมายาข่มชืนนานนับ 5 ปีครูเบญ ก้าวต่อไปบนเส้นทางชีวิต หลังเผชิญมรสุมผลสอบภาค ก. และ ข.ญี่ปุ่นเตือนภัยฝนตกหนักในเมืองโนโตะ จังหวัดอิชิคาวะ จากพายุปูลาซัน
ตั้งกระทู้ใหม่