หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แซ่บโคตร !! เมนูเด็ดสุรินทร์ "อัง-แกป-บอป/กบยัดไส้" หากินได้ยาก - กับฉายา "ใครทำเธอท้อง" ???

โพสท์โดย แมน ๆ ซิ่งรถกัน

โคตรแซ่บ !! ชาวสุรินทร์แห่ซื้ออาหารพื้นบ้าน อัง-แกป-บอป หรือกบยัดไส้ เมนูเด็ดหากินได้ยาก แถมมีฉายาว่า "ใครทำเธอท้อง" แม่ค้าเผยนานๆจะทำได้ ต้องใช้กบธรรมชาติ ราคาประมาณ 30-50 บาท ขายดีจนบางรายต้องสั่งจองล่วงหน้า !!!

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นกระแสฮือฮาหลังได้มีชาวบ้าน จ.สุรินทร์ ในพื้นที่ ต.นอกเมือง อ.เมือง ขายอาหารพื้นบ้านที่หาทานยาก และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเรียกเมนูนี้ว่า "อัง-แกป-บอป" หรือ "กบยัดไส้"

โดยเมนู ดังกล่าวนั้นไม่ใช้จะทำได้ง่ายๆ ต้องอาศัยความชำนาญ เริ่มจากเลือกกบนาหรือกบธรรมชาติ นำมาผ่าท้องเอาไส้ออก ล้างทำความสะอาด สับหัวแขนขาเหลือแต่ท้องเอาไว้ จากนั้นนำเครื่องปรุงรสได้แก่ ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด กระเทียม หอม พริกแกง มะพร้าว และ ใบกระเพราะ สับให้ละเอียดก่อนคลุกเคล้ากับเนื้อแขนขาของกบที่สับไว้แล้ว นำมายัดใส่ท้องกบจนกลมแน่น เสียบไม้จุ่มน้ำปรุงรส ย่างจนหอมให้สุกทั่วกัน กินเป็นกับแกล้ม ข้าวเหนียว หรือ ทานกับข้าวสวยร้อน ๆ ก็ได้

ทั้งนี้ คุณยายบุปผา คงถือมั่น หรือ ยายเต๊าะ วัย 68 ปี แม่ค้าย่างกบยัดไส้ เล่าว่า อัง-แกป-บอป นี้ มีฉายาว่า "ใครทำเธอท้อง" เป็นอาหารพื้นบ้านที่สืบทอดมาตั้งแต่บรรพบุรุษ แถมต้องใช้กบนา หรือ กบธรรมชาติ เป็นวัตถุดิบทำให้หากินยาก นาน ๆ จะทำได้สักครั้ง โดยราคาประมาณ 30-50 บาท แล้วแต่ขนาดของกบ ถือเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนบางคนต้องสั่งจองกันล่วงหน้าเลยทีเดียว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: namenum, แมน ๆ ซิ่งรถกัน, พี่ใหญ่ ใจดี, aRnoNAe, แย้มศรี, PJHERO i am kira
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หมูเด้งอาจต้องโบกมือลาเขาเขียว แฟนคลับใจหาย แต่เข้าใจเหตุผลเกร็ดความรู้นิสัยคุณ 10 ข้อที่ทำร้ายสมองหมูเด้ง ฟีเวอร์ไม่หยุด! สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเปิดระบบชมสด 24 ชั่วโมง ตอบรับกระแสความน่ารักเกินต้านซีซิลเลียน (Caecilian) สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักวัวทองสัมฤทธิ์​ นั่งรักษาทะเลสาบคุนหมิง​มาเกือบ 300 ปี‼️อื้อหือ อย่างสวยเลย งานหล่อรูป "พระราม" สวยดีมากๆเลยแท้ครูเบญ ก้าวต่อไปบนเส้นทางชีวิต หลังเผชิญมรสุมผลสอบภาค ก. และ ข.คุณยายที่ไม่เชื่อใจธนาคารนำเงินฝังดิน สุดท้ายกลายเป็นเศษกระดาษภาวะสิ้นยินดี หัวใจไร้ซึ่งความรู้สึก Dead Insidemeaningfully: อย่างมีความหมายญี่ปุ่นเตือนภัยฝนตกหนักในเมืองโนโตะ จังหวัดอิชิคาวะ จากพายุปูลาซันspacious: กว้างขวาง กว้างใหญ่ มีเนื้อที่มาก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หมูเด้ง ฟีเวอร์ไม่หยุด! สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเปิดระบบชมสด 24 ชั่วโมง ตอบรับกระแสความน่ารักเกินต้านมนตรา คือ ผู้ชายในฝันของทองประกายที่เหมาะจะเป็นผู้ชายในชีวิตจริงทรงผมยุค 90 ใครทันบ้าง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ตั้งวงกินเหล้า เมาแล้วพูดไม่เข้าหู ควักปืนยิงเพื่อนเจ็บ 2 รายสุดงง ป้ายจุดกลับรถอยู่สูงลิ่ว ชาวเน็ตสงสัยติดให้ใครอ่านทำถนนนาน 4 เดือน ร้านค้าโอด เจ๊งแล้ว 50 ร้านตลอดเส้นครูเบญ ก้าวต่อไปบนเส้นทางชีวิต หลังเผชิญมรสุมผลสอบภาค ก. และ ข.
ตั้งกระทู้ใหม่