หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รู้แบบนี้ทำตั้งนานแล้ว !! แค่นำกาแฟ + ไข่ มาผสมกัน ก็ทำให้รู้ความลับบางอย่าง หลายคนรู้แล้วถึงกับต้องลองเลยทีเดียว (ชมคลิป )

โพสท์โดย แมน ๆ เตะบอลกัน

20151117161632.png

วัฒนธรรมด้านอาหารของแต่ละประเทศถือเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งที่ช่วยดึงดูดให้คนทั่วโลกหันมาท่องเที่ยว นอกจากนั้นยังบ่งบอกถึงสภาพความเป็นอยู่ของประเทศนั้นๆ จึงเห็นได้ว่า ในแต่ละประเทศมีความแปลกด้านอาหารที่ชวนให้หลายคนลิ้มลอง ซึ่งอาหารที่ถือเป็นยอดนิยมและแปลกอย่าง “กาแฟไข่” ก็เช่นกันอาจไม่คุ้นชินสำหรับคนไทย แต่ในประเทศเวียดนามและแถบสแกนดิเนเวีย กลับเป็นอาหารที่นิยมมากที่สุด วันนี้เรามีวิธีการชงกาแฟไข่ มาฝากกัน เรียกได้ว่า ทำง่าย ไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศเลยล่ะ จะมีวิธีการทำอย่างไรบ้างนั้น ไปชมกันเลย

วิธีการชงกาแฟไข่แบบเวียดนาม

อุปกรณ์และส่วนผสม

เหมือนชงกาแฟตามปกติ เพิ่มไข่ 2 ฟอง น้ำตาล วานิลลาและนมข้นหวาน

วิธีทำ

1. ชงกาแฟตามปกติทั่วไป

2.ทำครีมไข่โดยการใส่ไข่แดงลงไป 2 ฟอง เติมน้ำตาลและวานิลลา และนมข้นหวาน

3. ตีให้ฟู เติมกาแฟที่ชงแล้วใส่ลงไป

4.เทกาแฟลงไปในแก้วที่แช่น้ำร้อน ตามด้วยไข่ และราดด้วยกาแฟปิดท้าย

เสร็จแล้วก็จะได้หน้าตาออกมาเป็นแบบนี้


วิธีการทำกาแฟไข่แบบสแกนดิเนเวีย

ส่วนผสม

ส่วนผสม

น้ำเปล่า

ผงกาแฟ

ไข่สด 1 ฟอง

วิธีทำ

1.นำผงกาแฟ ไข่ และน้ำเย็นมาผสมกันในถ้วย

2.ต้มน้ำเปล่า 1 ถ้วยให้เดือดแล้วเทส่วนผสมในข้อ 1.ลงไป

3.ต้มทิ้งไว้ 3 นาที

4. ปิดไฟและเทน้ำเย็นลงไป 1 ถ้วย

5.กรองเอากากกาแฟออก

จะได้ออกมาเป็นอย่างนี้นั่นเอง

ประเภท : วาไรตี้
ที่มา : howstuffworks.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: namenum, หล่อลงเบื้อย, Thorsten, พี่ใหญ่ ใจดี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หมูเด้งอาจต้องโบกมือลาเขาเขียว แฟนคลับใจหาย แต่เข้าใจเหตุผลอื้อหือ อย่างสวยเลย งานหล่อรูป "พระราม" สวยดีมากๆเลยแท้หมูเด้ง ฟีเวอร์ไม่หยุด! สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเปิดระบบชมสด 24 ชั่วโมง ตอบรับกระแสความน่ารักเกินต้านตำหนักเย็น ในพระราชวัง​ต้องห้ามสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสานวัวทองสัมฤทธิ์​ นั่งรักษาทะเลสาบคุนหมิง​มาเกือบ 300 ปี‼️คุณยายที่ไม่เชื่อใจธนาคารนำเงินฝังดิน สุดท้ายกลายเป็นเศษกระดาษmeaningfully: อย่างมีความหมายครูเบญ ก้าวต่อไปบนเส้นทางชีวิต หลังเผชิญมรสุมผลสอบภาค ก. และ ข.เกร็ดความรู้นิสัยคุณ 10 ข้อที่ทำร้ายสมองญี่ปุ่นเตือนภัยฝนตกหนักในเมืองโนโตะ จังหวัดอิชิคาวะ จากพายุปูลาซัน5 เทคนิคแต่งหน้าท้าลมหนาว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มนตรา คือ ผู้ชายในฝันของทองประกายที่เหมาะจะเป็นผู้ชายในชีวิตจริงทรงผมยุค 90 ใครทันบ้างผลสอบ ครูเบญ ออกแล้ว! กพฐ. ยืนยันคะแนนไม่ถึงเกณฑ์ทั้ง 2 ภาค
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ตั้งวงกินเหล้า เมาแล้วพูดไม่เข้าหู ควักปืนยิงเพื่อนเจ็บ 2 รายสุดงง ป้ายจุดกลับรถอยู่สูงลิ่ว ชาวเน็ตสงสัยติดให้ใครอ่านทำถนนนาน 4 เดือน ร้านค้าโอด เจ๊งแล้ว 50 ร้านตลอดเส้นครูเบญ ก้าวต่อไปบนเส้นทางชีวิต หลังเผชิญมรสุมผลสอบภาค ก. และ ข.
ตั้งกระทู้ใหม่