หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"อองซาน ซูจี" ชนะเลือกตั้งเขตที่ลงสมัครอย่างท่วมท้น

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

วันนี้(11พ.ย.) คณะกรรมการจัดการเลือกตั้งของเมียนมาร์ประกาศว่า นางอองซาน ซูจี ผู้นำพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (เอ็นแอลดี ) ชนะเลือกตั้งเขตเมืองกอมูในนครย่างกุ้งที่เธอลงสมัครรับเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตามแม้ว่านางซูจีและพรรคเอ็นแอลดีจะเดินหน้ากวาดที่นั่ง 2 สภาทั้งในสภาผู้แทนราษฎรและสภาภูมิภาคหรือสภารัฐได้อย่างท่วมท้นแต่กฎหมายรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันยังคงไม่ได้รับการแก้ไขซึ่งเรื่องนี้จึงเป็นอุปสรรคต่อการที่เธอจะก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีของเมียนมาร์ หลังกฎหมายระบุเอาไว้อย่างชัดเจนว่าห้ามบุคคลที่มีคู่สมรสหรือบุตรเป็นชาวต่างชาติขึ้นเป็นประธานาธิบดี

ทั้งนี้แม้การประกาศผลนับคะแนนของคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งจะเป็นไปอย่างล่าช้า แต่ผลที่ทยอยประกาศออกมาแสดงให้เห็นว่าพรรคเอ็นแอลดีสามารถครองเสียงส่วนใหญ่ไปได้ทั้ง 2 สภาเหนือพรรคสหสามัคคีและการพัฒนา (ยูเอสดีพี) ที่มีทหารหนุนหลัง ซึ่งการเลือกตั้งที่มีขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานับเป็นการเลือกตั้งที่เปิดกว้างที่สุดในรอบ 25 ปีเลยก็ว่าได้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: แย้มศรี, pj talo, Punthorn, ยัยแว่นโก๊ะ, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, ลูกแกะตัวที่ห้า
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คุ้น ๆ นะ!! เมื่อครูจัดที่ให้นักเรียนส่งการบ้านตามรายวิชาครูผู้สอน เเต่รูปมันดูแปลก ๆ นะว่ามั้ยเด็กหญิงมาเลเซีย 6 ปีถูกจระเข้ลากตัวไปขณะอาบน้ำกับครอบครัวมาเลเซียเงียบ คนแห่เที่ยวไทยไม่หยุด เหตุผลนี้รู้แล้วต้องร้อง "ว้าว"ต่างชาติเข้าพักโรงแรมในไทย..แต่ทำไมมีพนักงานมานอนด้วยเฉยเลยหนุ่มออสซี่-ลุงอเมริกัน มองกรุงเทพฯ ต่างมุม ทำไมใครๆ ก็หลงรักไทยแดดเผาเด็กน้อยจนกลายเป็นภาพสยองขวัญอาหารที่ทาสอย่างเราต้องรู้-น้องแมวหรือหมาห้ามกินอะไรบ้าง[5 สุดยอดวิตามิน] ช่วยบรรเทาโรคทางประสาทเตือนประชาชนในเมืองลำปาง ย้ายของขึ้นที่สูง หลังแม่น้ำวังเพิ่มระดับ ท่วมหลายจุดคอนโด Porsche แห่งที่ 3 ของโลก อยู่ที่กรุงเทพฯพี่ชาย "กามิน" ลุยฟ้องคนไทย..หลังเมนต์ดิสเครดิตน้องสาวว่อนโซเชียลอาหารอันตรายต่อสุขภาพและตัวเราเองมีอะไรบ้าง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มนตรา คือ ผู้ชายในฝันของทองประกายที่เหมาะจะเป็นผู้ชายในชีวิตจริงสาวสวยเช่าอพาร์ตเมนต์ 5 ปี ออกกระทันหัน เจ้าของเข้าไปดูตะะลึงกับกองขยะมาเลเซียเงียบ คนแห่เที่ยวไทยไม่หยุด เหตุผลนี้รู้แล้วต้องร้อง "ว้าว"เทรนด์กินดินกำลังมา แต่ยังไม่มีหน่วยงานไหนออกมารับรองความปลอดภัยคุ้น ๆ นะ!! เมื่อครูจัดที่ให้นักเรียนส่งการบ้านตามรายวิชาครูผู้สอน เเต่รูปมันดูแปลก ๆ นะว่ามั้ย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รวบแท็กซี่เสพยา จอดนอนขวางหน้าบ้านครูเบญ บอบช้ำมาก กลับไปเป็นครูอัตราจ้าง น้าพ้อตรวจสอบไปก็ทำอะไรไม่ได้โลกมีเพื่อนใหม่! เตรียมพบกับ "มินิมูน" ดวงจันทร์ดวงที่ 2 แต่มาเยือนแค่ชั่วคราวเด็กหญิงมาเลเซีย 6 ปีถูกจระเข้ลากตัวไปขณะอาบน้ำกับครอบครัว
ตั้งกระทู้ใหม่