หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แผ่นดินไหวถี่ สะเทือนถึงภูเก็ต!!

โพสท์โดย dominiqa

ใครมีเพื่อนอยู่แถวใต้ ระวังๆ กันหน่อยนะ ช่วงนี้ไหวถี่เหลือเกิน ไกล้ ตำแหน่งเดิมที่เคยเกิดสึนามิปี 54 ด้วย 

 

ย้อนไปปี 54
วันที่ 26 ธันวาคม 2547 เวลา 7.58 น. ตามเวลาของประเทศไทย สึนามิที่เกิดขึ้นครั้งนี้มีสาเหตุเกิดมาจากแผ่นดินไหวในมหาสมุทรอินเดีย โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่บริเวณหัวเกาะสุมาตรา ด้านตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย วัดขนาดความรุนรงได้ 9.3[1]แผ่นดินไหวครั้งนี้เป็นสาเหตุให้เกิดคลื่นสึนามิที่มีขนาดประมาณ 30 เมตรตามม

 

วิธีปฏิบัติตนเมื่อเกิดสึนามิ

เมื่อรู้สึกว่าเกิดแผ่นดินไหว หรือมีคำเตือนเรื่องการเกิดสึนามิ หรือเห็นระดับน้ำทะเลลดลงอย่างผิดปกติ ให้รีบออกห่างจากบริเวณดังกล่าวไปอยู่ที่สูงที่มั่นคง

ให้อยู่ห่างจากพื้นที่ลุ่มต่ำบริเวณริมทะเลและอยู๋ห่างจากแม่น้ำลำคลองหรือทางน้ำที่เชื่อมต่อกับทะเล เพราะสึนามิอาจเคลื่อนที่มาถึงได้

ถ้าอยู่บนเรือในทะเลและมีคำเตือนเรื่องการเกิดสึนามิ หรืออยู่ระหว่างเกิดสึนามิ ให้ลอยเรืออยู่กลางทะเล หรือนำเรือออกสู่ทะเลลึก

ถ้าอยู่บนเรือบรเวณชายฝั่งแบะมีคำเตือนเรื่อกงารเกิดสึนามิ ถ้ามีเวลาเพียงพอให้รีบน้ำเรือออกไปบริเวณทะเลลึก ถ้ามีเวลาน้อยให้ทิ้งเรือไว้ และรีบหนีไปในบริเวรที่ปลอดภัย

ห้ามหลบภัยในรถยนต์ อย่ายืนรอดูสึนามิ หรือรอดูความเสียหายที่เกิดขึ้น เพราะสึนามิ จะเคลื่อนที่เข้าฝั่งด้วยความเร็ว สูงมาก และถ้าถูกซัดไปกับคลื่นให้พยายามหาที่ยึดเกาะไว้

ติดตามสถานะการณ์แผ่นดินไหว และสึนามิอย่างต่อเนื่องและฝึกซ้อมรับภัยจากสึนามิอย่างสม่ำเสมอ

#แชร์ บอกต่อ ด้วยนะ เผื่อจะเป็นประโยชน์จร้า

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: แย้มศรี, เจ๊มด ณ โพสท์จัง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พี่ชาย "กามิน" ลุยฟ้องคนไทย..หลังเมนต์ดิสเครดิตน้องสาวว่อนโซเชียลผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ยกเลิกงาน แมงปอ-พู่กัน ตอบชัด เข้าใจช่วงกอบโกยแก๊งค์เชื่อมจิต 8 ชีวิต เข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดนยกก๊วน 3 ข้อหากองทัพย้ำพร้อมสแตนด์บาย กำลังพลช่วยทั้งบก-ทะเล 24 ชั่วโมง[5 สุดยอดวิตามิน] ช่วยบรรเทาโรคทางประสาทหนุ่มเพี้ยน!บุกศาลเจ้าลัก“ทวน“ อาวุธประจำกายเทพเจ้านาจาฉันนี่แหละ 3 ราศี ทรงเสน่ห์หัวร้อยรู พืชสมุนไพรชื่อแปลกๆแต่สรรพคุณทางยามากมายสวนสัตว์ขอนแก่นฉลองลูกฮิปโปแคระ "หมูด้วง" ครบ 5 เดือนจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อจระเข้และฉลามเผชิญกันชายชาวจีนเป็นมะเร็งในช่องปากต้องตัดลิ้นผลสอบ ครูเบญ ออกแล้ว! กพฐ. ยืนยันคะแนนไม่ถึงเกณฑ์ทั้ง 2 ภาค
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สวนสัตว์ขอนแก่นฉลองลูกฮิปโปแคระ "หมูด้วง" ครบ 5 เดือนข่าวดี! ลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน เริ่มตุลาคมนี้สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสาน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มจีนฆ่าแม่และแฟนตัวเอง หนีไปกับพี่สะใภ้นาน 32 ปีแก๊งเชื่อมจิตเดินทางมารับข้อกล่าวหากองสอบสวนกลางแม่ร่ำไห้! วอนญาติห่างๆ นำลูกสาวอายุ 9 เดือน กลับมาคืนเสียงปริศนาดังทั่ว เมื่องสุราษฎร์ธานี ยังไม่มีข้อมูลเสียงเกิดจากอะไรกันเเน่
ตั้งกระทู้ใหม่