หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ค่าบริการมือถือ และโทรศัพท์พื้นฐานอาจมีราคาแพงขึ้นกว่าเดิม เมื่อจะมีการทบทวนการเก็บภาษีเข้ารัฐ

โพสท์โดย นางเบิร์ด

ถือว่าเป็นอีกข่าวที่อาจทำให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนในบ้านเรารู้สึกเป็นกังวลอยู่บ้างละ เมื่อมีข่าวว่ากระทรวงไอซีที และกรมสรรพสามิตเตรียมทบทวนการจัดเก็บภาษีโทรคมนาคมใหม่ จากนโยบายของนายกที่ได้มอบหมายให้กระทรวงการคลังพิจารณาแนวทางการจัดเก็บรายได้เพิ่มเติม เพื่อให้รัฐมีรายได้มากขึ้นนั่นเอง

การจัดเก็บภาษีโทรคมนาคมได้มีการตั้งเพดานไว้ที่สูงสุด 50% ทว่าก็มีการจัดเก็บจริงไม่ถึงเพดานที่กำหนดเพียงอัตรา 10% (โทรศัพท์มือถือ) และโทรศัพท์พื้นฐาน 2% เท่านั้น และก็ได้มีมติให้ยกเว้นการจัดเก็บภาษีในเวลาต่อมา แต่ก็ไม่ได้ให้ยกเลิก ด้วยเหตุผลที่ว่าการจัดเก็บภาษีต้องไม่ควรหักจากส่วนแบ่งรายได้สัมปทาน และเมื่อสิ้นสุดระบบสัมปทานแล้ว รัฐบาลก็อาจมีความจำเป็นหันมาเก็บภาษีดังกล่าวอีกครั้งหนึ่งในอัตราที่เหมาะสมได้ เนื่องจากสัมปทานโทรศัพท์มือถือและโทรศัพท์พื้นฐานได้สิ้นสุดลงตั้งแต่ปีพ.ศ. 2556

อย่างไรก็ดีเรื่องการทบทวนการจัดเก็บภาษีนี้จะมีการทบทวนอย่างรอบคอบ และเหมาะสมที่สุด เพื่อให้ไม่ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภค เพระาฉะนั้นจึงต้องติดตามกันต่อไปแล้ว ถ้าเรื่องนี้ได้ถูกนำมาใช้อย่างจริงจัง จะส่งผลต่อเรามากน้อยแค่ไหนกัน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: AdamS JaideE, eblliw, รับชุบทองคำแท่ง ลูกสาวร้านทอง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อาเล็กควงโบว์ สวีทหวาน ยืนดู “หมูเด้ง” เกมพลิก น้องไม่เด้ง หลับใส่ดาราทำไมปวดหัวจี๊ดหลังดื่มน้ำ หรือ เครื่องดื่มที่เย็นจัดสุดเหี้ยม รุ่นพี่ ม.1-2 รุมยำเด็ก ป.6 บังคับก้มกราบ ก่อนกระทืบซ้ำฟันร่วงสลด! หลวงพ่อโดนฟันหัวมรณภาพคากุฏิ แมวน้อย 2 ตัววนเวียนเฝ้าร่างไม่ห่างน้ำท่วม-คลื่นสตูลถล่มหนัก ชาวเกาะกว่า 5 พันคนขาดอาหารกว่า 4 วันคำเตือนประจำสัปดาห์ 23-29 ก.ย. 67 by ภูริดา พยากรณ์เช็คเงินดิจิทัล10,000บาทว่าได้รับสิทธิ์หรือไม่ที่นี่มาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะพระนางเหมชาลา และเจ้าชายทนทกุมาร ผู้นำพระบรมสารีริกธาตุสู่ดินแดนนครศรีธรรมราชน่ากลัวมาก!! แท่งคอนกรีตร่วงจากหลังรถบรรทุก ทับรถยนต์ Tesla ที่อยู่ข้างๆ เละ โชคดีคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ 😢ด่วน!!!เงิน10000เงินดิจิทัลล่าสุด5 ฤดูที่ชอบ..บอกนิสัยคุณ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ยกเลิกงาน แมงปอ-พู่กัน ตอบชัด เข้าใจช่วงกอบโกยเหนื่อยใจแทน! แฟนคลับ "หมูเด้ง" เรียกร้องให้เปลี่ยนคนดูแล..เพราะน้องเป็นผู้หญิงมาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะด่วน!!!เงิน10000เงินดิจิทัลล่าสุด5 ฤดูที่ชอบ..บอกนิสัยคุณ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มเพี้ยน!บุกศาลเจ้าลัก“ทวน“ อาวุธประจำกายเทพเจ้านาจานายก อบจ.เมืองคอน เปิดศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย ปี 2567รวบมือฆ่าชิงรถสาวทอม เจอประวัติสุดโชกโชนหนุ่มสุดจะทน ฟ้องแม่ตัวเอง หลังโดนทิ้งหนังสือสุดรัก ‘Attack On Titan’ 32 เล่ม
ตั้งกระทู้ใหม่