หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ถึงกับเหงื่อแตกซิก!!!…เมื่อซื้อกางเกงจากห้างไม่ทันดูกลับมาบ้าน ดันได้ที่ติดกันขโมยเป็นของแถมกลับมาด้วย แล้วจะเอาออกยังไงล่ะเนี่ย

โพสท์โดย แมน ๆ เตะบอลกัน

Screen Shot 2558-10-31 at 12.21.22 AM

สำหรับเจ้าอุปกรณ์ที่ว่าเป็นอุปกรณ์ที่ตามห้างสรรพสินค้านิยมใช้ติดเพื่อป้องกันสินค้าถูกลักขโมยจากพวกมือดีทั้งหลาย แต่ก็แหม๋..ดันติดกับกางเกงออกมาด้วยเพราะพนักงานแคชเชียร์ไม่ได้เอาออกให้ซะงั้น  หลายคนท้วงทำไมสัญญาณเตือนถึงไม่ดัง นั่นจิ่..กลับมาบ้านแล้วหยิบมาดู เฮ้ย!!! ทำไมพนักงานไม่เอาออกให้เนี่ย ทำไงดีล่ะ ดูเหมือนว่าเจ้าสิ่งนี้ได้ก่อปัญหาให้กับใครหลายคนมาแล้ว

สงสัยมั๊ยครับว่าทำไมเดินผ่านประตูทางออกแล้ว หากมีสินค้าบางชิ้นที่ลืมจ่าย เช่น พนักงาน scan สินค้าไม่ครบ หรือลืมไว้ใต้รถเข็นโดยยังไม่ชำระเงิน ทำไมสัญญาณถึงดัง รู้ได้ยังไงว่ายังไม่ได้จ่าย????

ส่วนมากจะเข้าใจกันว่า ที่ทางออกตรงเสาสัญญาณ จะจับสัญญาณจาก barcode ว่ายังไม่ได้ scan เพื่อชำระค่าสินค้า ซึ่งเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน หลักการทำงานของเสาสัญญาณดังกล่าวทำงานด้วยระบบแม่เหล็กไฟฟ้า จึงไม่สามารถรู้ได้เลยว่าสินค้าดังกล่าวชำระเงินแล้วหรือไม่ และเสาสัญญาณดังกล่าวก็ไม่ได้ต่อเข้าระบบคอมฯ ของทางห้างแต่อย่างใด

แต่ที่เสาสัญญาณจับได้ว่ายังไม่ชำระเงิน เพราะ ที่ตัวสินค้าที่มีราคาแพงหรือมีปัญหาสูญหายบ่อย ทางห้างจะติดสัญญาณกันขโมยไว้ที่ตัวสินค้า ซึ่งอุปกรณ์ป้องกันขโมยดังกล่าวจะปล่อยสัญญาณแม่เหล็กออกมา ทำให้เสาสัญญาณจับได้

 

แต่ทำไมเวลาจ่ายเงินแล้วสัญญาณถึงไม่ดังล่ะ?? สาเหตุเพราะพนักงานแคชเชียร์จะทราบว่า สินค้าตัวใดบ้างที่ติดสัญญาณกันขโมย เมื่อชำระเงินแล้ว พนักงานจะทำการปลดสัญญาณดังกล่าวออก แต่ก็มีอุปกรณ์บางชนิดที่เป็นชนิดลบสัญญาณได้ จะเป็นลักษณะสติกเกอร์ที่แนบกับตัวสินค้า ชนิดนี้จะไม่ต้องแกะอุปกรณ์ออก แต่จะใช้วิธีลบสัญญาณ(ทำลาย) โดยการใช้ตัว scan barcode ที่เป็นมือถือไปจี้ที่ barcode ในขั้นตอนนี้จะเป็นการ scan และทำลายสัญญาณไปในตัว เพราะที่หัว scan จะติดอุปกรณ์ทำลายไว้ด้วย และที่ถาดกระจกสำหรับ scan สินค้าก็จะมีอุปกรณ์ทำลายสัญญาณไว้ข้างใต้เช่นกัน (ดังนั้นอย่าเผลอไปวาง บัตรเครดิต หรือบัตรเอทีเอ็ม ในจุดดังกล่าวอาจทำให้เสียหายได้)

สัญญาณกันขโมยก็มีหลายชนิดในการประยุกต์ใช้กับสินค้า ซึ่งอุปกรณ์กันขโมยบางชนิดราคาสูงกว่าตัวสินค้าเสียอีก เช่นชนิด spider wrap อันนึงพันกว่าบาททีเดียวครับ แต่ชนิดนี้ใช้งานได้ดีทีเดียว

ที่มา  :  youtube, g-pra.com

ที่มา: http:/
http://www.plug-innews.com/6951
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: อยากรู้อยากเสือก, Thorsten, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, ซาอิ, บังไค, llHackll
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขาเขียว ดัน “หมูเด้งฟีเวอร์” เตรียมตั้งกล้อง 24 ชม. ดูสดพร้อมกันทั่วโลกน้ำท่วม-คลื่นสตูลถล่มหนัก ชาวเกาะกว่า 5 พันคนขาดอาหารกว่า 4 วันสพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%หนุ่มเพี้ยน!บุกศาลเจ้าลัก“ทวน“ อาวุธประจำกายเทพเจ้านาจาตำรวจปูซานทิ้งดาบ 281 เล่ม หลังตรวจสอบดาบอย่างเข้มงวดสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสานแก๊งค์เชื่อมจิต 8 ชีวิต เข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดนยกก๊วน 3 ข้อหาเช็คเงินดิจิทัล10,000บาทว่าได้รับสิทธิ์หรือไม่ที่นี่[10 นามสกุลสุดโหล] ที่มักพบบ่อยที่สุดในโลก5 ฤดูที่ชอบ..บอกนิสัยคุณด่วน!!!เงิน10000เงินดิจิทัลล่าสุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
[10 นามสกุลสุดโหล] ที่มักพบบ่อยที่สุดในโลกสพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%หนุ่มเพี้ยน!บุกศาลเจ้าลัก“ทวน“ อาวุธประจำกายเทพเจ้านาจาเหนื่อยใจแทน! แฟนคลับ "หมูเด้ง" เรียกร้องให้เปลี่ยนคนดูแล..เพราะน้องเป็นผู้หญิง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชาวบ้านลือ “โซนิคบูม” ดังสนั่นสุราษฎร์ฯ วอนหน่วยงานรัฐชี้แจง หวั่นเกิดภัยพิบัติรถเมล์ซิ่งชนพระ ขณะข้ามทางม้าลาย ตัวติดใต้ท้องรถ โชคดีช่วยได้ทันหนุ่มเพี้ยน!บุกศาลเจ้าลัก“ทวน“ อาวุธประจำกายเทพเจ้านาจานายก อบจ.เมืองคอน เปิดศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย ปี 2567
ตั้งกระทู้ใหม่