หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตะลุยโรงหมอตอนดึก!!!

โพสท์โดย แมน ๆ เตะบอลกัน

รู้สึกอบอุ่นจากการได้รับบริการ น้ำตาปริ่มไหลเอ่อพร้อมใจะท่วมล้นออกมาในทุกวินาที

อาการคือสะดุ้งตื่นขึ้นมาเพราะหายใจไม่ออก และทุกครั้งที่กลืนน้ำลาย มันเหมือนมีก้อนอะไรบางอย่างขวางอยู่ แถมด้วยความเจ็บปวดอย่างสาหัสทุกสัมผัสของสรรพสิ่งที่จะไหลผ่านจุดหนึ่งของลำคอ

ตั้งสติได้ 03.30 น. จึงขับรถมุ่งหน้า รพ.ที่ใกล้บ้านมากที่สุด ย่านลาดพร้าว/โชคชัย4 มีแห่งเดียวครับที่นี่

มานั่งกรอกประวัติละเอียดยิบ ใช้เวลามากกว่าการขับรถมา ด้วยอาการที่หายใจไม่ค่อยออก แถมเจ็บปวดมากที่ลำคอทุกครั้งที่กลืนน้ำลาย กล้าสาบานเลยว่าไม่เคยเป็นหนักเช่นนี้มาก่อน

สิ่งที่เป็นปัญหามากที่สุดคือ การไม่มีบัตรประกันสังคม เพราะไม่ได้มีชีวิตอยู่ในระบบเลย สิ่งเดียวที่ต้องรอคือ รอเค้าติดต่อฝ่ายการเงินในกลางดึก พักใหญ่เชียวละครับ

ไม่ถามเรื่องประกันเลยด้วยซ้ำไป..... ซึ่งผมมีอยู่

ฝ่ายตรวจรับก็โอเคนะ ทำตามหน้าที่

พบหมอหลังจากทุกขั้นตอนตั้งแต่มาถึง เกิน 35 นาที หมอตรวจและบอกแค่ว่า "อาการเป็นไง เดวเอายาไปกิน ไม่แพ้อะไรใช่ไหม......"

ผมต้องถามเองว่า "ตกลงผมเป็นอะไรครับ ไทรอยด์หรืออะไรอักเสบหรืออะไรครับ"

เฮ้อ!!!!! ผ่านพ้นมาได้ คุยกับหมอไม่ถึง 5 นาที หมอได้ค่าแรงไป 650 บาท เป็นค่าตอบแทนที่สูงมาก นาทีละร้อยกว่า แถมไม่ได้ให้ความมั่นใจอะไรกับผมเลย เอาน่า คิดในใจเช่นนั้น ชาวบ้านชาวช่องเค้าคงชินกับเรื่องเหล่านี้ เราก็ควรตามน้ำไปมั้ง อย่าไปถามไรแกมากเลย เดวสู้ค่าตอบแทนไม่ไหว

จากนั้นต้องไปอีกตึก เพื่อรอรับยาอีกเกือบๆ 30 นาทีครับ (ป้ายที่บอกว่า "รอนานเกินกว่า 15 นาที กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่" ไม่มีผลครับในค่ำคืนนี้) แถมตอนให้ยาก็ไม่รู้จะรีบอธิบายไปไหน ต้องขอทวนอีกรอบว่า "ตกลงยาแก้อักเสบนี้กินยังไงนะ หลังอาหารใช่ไหม...."

ได้เวลาขับรถกลับบ้านละ.... ชีวิต 1,800 บาทพอดิบพอดี

ขอบคุณความกรุณาปรานีของ "ระบบสาธารณสุขเมืองไทย" ครับ ทนกันไป

เกือบตายเพราะหมอ รพ.ดัง ย่านโชคชัย 4 ดีที่เชื่อสัญชาตญาณตัวเอง ฝืนขับรถมาพึ่งหมอที่เวชธานี มาถึงระบบหายติดขัดสุดๆพอดี สารภาพว่าไม่เคยอะไรขนาดนี้มาก่อนเลย นี่ครั้งแรกสำหรับหลายเรื่อง ขอบคุณบริการทั้งมืออาชีพ และบุคลากรคุณภาพครับ สรุปคือ แอดมิดครับ ดีนะที่เลื่อนงานแถลงข่าวออกไป พอดีมากๆ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: PRP, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
10 ประโยชน์สุดว้าว! ของยาสีฟันที่มากกว่าแค่ดูแลช่องปากเหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่อง The Conjuring 2 เป็นเรื่องจริง!!อัปเดต!"น้ำท่วมไทย67" 19 ก.ย. ยังไม่คลี่คลาย 6 จว.จีนยุติการยกเว้นภาษีนำเข้าสินค้าเกษตรจากไต้หวันยอดขายขาหมูตุ๋นพุ่งสูง เหตุเพราะหน้าตาคล้ายน้องหมูเด้งคนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popอากาศร้อนทำให้ปวดหัวจริงไหม ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popประโยชน์ว่านหางจระเข้ บำรุงผิวพรรณเด็กญี่ปุ่นในจีนถูกแทงดับ ระหว่างเดินทางไปโรงเรียนเด็กชายแบกร่างไร้วิญญาณของน้อง เรื่องสุดเศร้า ใน นางาซากิ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไต้หวันถูกอิหร่านดึงเอี่ยวเหตุระเบิดทั่วเลบานอนนักฟุตบอลดาวรุ่ง "ดับคาสนาม" หลังถูกคู่แข่งเตะหัวดับIshowspeed สำลักทุเรียนเกือบตายอิหร่านวางแผนลอบสังหารนายกอิสราเอล ตอบโต้เหตุสังหารผู้นำกลุ่มฮามาส
ตั้งกระทู้ใหม่