หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปรัชญายอมหั่นบางฉาก อาบัติ ยันไม่ขัดแย้งศาสนา (มีคลิป)

โพสท์โดย นางเบิร์ด

ปรัชญายอมหั่นบางฉาก อาบัติ ยันไม่ขัดแย้งศาสนา   (มีคลิป)

ผู้ผลิตภาพยนตร์ไทยเรื่อง  อาบัติ ยอมตัดเนื้อหาบางตอนออกเพื่อให้ได้เข้าฉาย ยันไม่มีเนื้อหาขัดแย้งต่อพุทธศาสนา

 

 

วันนี้(14 ต.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีสำนักงานส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) มีมติไม่อนุมัติฉายภาพยนตร์เรื่อง "อาบัติ" ของบริษัทสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดยให้เหตุผลว่าเนื้อหานำมาซึ่งความเสื่อมเสีย เสื่อมศรัทธา เสียหายต่อพระสงฆ์ ลดทอนคุณค่าในเกียรติในศักดิ์ศรีของความเป็นพุทธศาสนิกชน และเปิดโอกาสให้บริษัทผู้สร้างหนังสามารถยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 15 วัน ท่ามกลางกระแสการต่อต้านในสังคมโลกโซเชี่ยลที่ไม่เห็นด้วย

 

นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม(รมว.วธ.) กล่าวว่ากรณีที่มีการสั่งระงับฉายภาพยนตร์เรื่องอาบัติว่า การพิจารณาสั่งระงับฉายภาพยนตร์ดังกล่าวไม่ใช่แค่กระทรวงวัฒนธรรม แต่มีคณะกรรมการพิจารณา 7 คน ทั้งกระทรวงวัฒนธรรมและภาคเอกชน รวมถึงมีการเชิญพระสังฆาฏิการและผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านศาสนา เข้าร่วมให้ข้อคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว ซึ่งที่ประชุมมีมติสั่งระงับฉายภาพยนต์ดังกล่าวเนื่องจากมีฉากไม่เหมาะสมในหลายตอนและเห็นว่าการสร้างภาพยนตร์มีความล่อแหลม ไม่ได้พิจารณาถึงสังคมไทย ดังนั้นการเผยแพร่จะส่งผลต่อพระพุทธศาสนาในภาพรวม

ปรัชญายอมหั่นบางฉาก อาบัติ ยันไม่ขัดแย้งศาสนา   (มีคลิป)

ล่าสุด นายปรัชญา ปิ่นแก้ว โปรดิวเซอร์ จากภาพยนตร์เรื่อง "อาบัติ" ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการโทรทัศน์รายการหนึ่งถึงกรณีที่ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวโดนสั่งระงับการฉายว่าจะยอมทำตามคำสั่งจากคณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ โดยตอนนี้ทางทีมงานต้องตัดต่อแก้ไขเนื้อหา ทั้งที่ใจจริงไม่อยากตัดฉากใดออกเพราะเนื้อเรื่องมีความต่อเนื่องอยู่ในตัว แต่จำเป็นต้องตัดต่อเพื่อลดความรุนแรงลงให้ภาพยนตร์ได้เข้าฉายให้ผู้ชมได้รับชมพร้อมยืนยันว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่มีเนื้อหาขัดแย้งต่อพุทธศาสนา

 

ด้านรศ.ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด แสดงความเห็นว่าควรฉายภาพยนตร์เรื่องอาบัติ เพราะภาพยนตร์เรื่องมีเนื้อหาที่ไม่ได้ดูหมิ่นศาสนา แต่เป็นเรื่องของของเณรหรือพระบางรูปที่กระทำความผิดไม่ได้กล่าวรวม อีกทั้งชื่อเรื่องของภาพยนตร์ก็บ่งบอกถึงเนื้อหาของภาพยนตร์อยู่แล้วสิ่งที่ภาพยนตร์หยิบประเด็นดังกล่าวมานำเสนอก็ถือเป็นการสะท้อนสิ่งที่เกิดขึ้นจริงและหากคนไทยจะเลิกเคารพศาสนาพุทธนั้น คงไม่เกิดจากภาพยนตร์เพียงเรื่องเดียว 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: น้ำตาลเผ็ด, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว, Betatia, ninkasem, Sailor Mercury
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปิดตำนาน เจ้าของบทเพลงดังอันลือลั่น #ผู้ใหญ่ลีจีนยุติการยกเว้นภาษีนำเข้าสินค้าเกษตรจากไต้หวันเด็กชายแบกร่างไร้วิญญาณของน้อง เรื่องสุดเศร้า ใน นางาซากิชาวเน็ตสงสัย "หวงเสี่ยวหมิง" แต่งงานใหม่รึยัง...? หลังประกาศอยู่ด้วยกันแล้วกับแฟนใหม่ชาวบ้านอาหารเป็นพิษนับร้อย หลังกินอาหารบริจาคช่วยน้ำท่วม ที่เมียนมาประธานใหญ่ยามาฮ่าถูกลูกสาวแทงด้วยมีดเด็กญี่ปุ่นในจีนถูกแทงดับ ระหว่างเดินทางไปโรงเรียนคนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-pop
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popประโยชน์ว่านหางจระเข้ บำรุงผิวพรรณเด็กญี่ปุ่นในจีนถูกแทงดับ ระหว่างเดินทางไปโรงเรียนเด็กชายแบกร่างไร้วิญญาณของน้อง เรื่องสุดเศร้า ใน นางาซากิดังระเบิด ‘หมูเด้ง’ ขึ้นปกนิตยสารสารคดีระดับโลก ‘เนชันแนล จีโอกราฟฟิก’
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไต้หวันถูกอิหร่านดึงเอี่ยวเหตุระเบิดทั่วเลบานอนนักฟุตบอลดาวรุ่ง "ดับคาสนาม" หลังถูกคู่แข่งเตะหัวดับIshowspeed สำลักทุเรียนเกือบตายอิหร่านวางแผนลอบสังหารนายกอิสราเอล ตอบโต้เหตุสังหารผู้นำกลุ่มฮามาส
ตั้งกระทู้ใหม่