หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จาก นักโทษ มาเป็น “เจ้าหน้าที่ศาล” เขาใช้เวลา 9 ปีเรียนกฎหมายในคุก!!

โพสท์โดย Bran Stark

 

Jarrett-Adams-Inmate-to-Court-Clerk-screenshot-TODAY

Today

ในขณะนั้นหนุ่มน้อย Adams ได้รับคำแนะนำจากทนายว่า ไม่ควรตัดสินใจสู้คดี ชีวิตของเขาจึงต้องลงเอยในคุกตามคำพิพากษาเป็นเวลา 28 ปี

แต่แทนที่จะจ่อมจมกับความโชคร้ายของชีวิต เพื่อน นักโทษ ของ Adams ให้คำแนะนำว่าเขาควรจะศึกษากฎหมาย เพื่อจะได้รู้ว่าระบบยุติธรรมทำงานกันอย่างไร เหตุใดตัวเขาเองจึงต้องมาอยู่ในคุก!

Adams ได้รับแรงบันดาลใจและเริ่มอ่านหนังสือกฎหมายทุกเล่มในห้องสมุกของเรือนจำ เขาค้นคว้าด้วยตัวเองทั้งหมด เกี่ยวกับข้อกฎหมายในคดีความที่ตัวเขาเองได้ก่อ

กระทั่งปี 2007 ความอุตสาหะของเขาได้ผล ข้ออุทรณ์ของเขาได้รับการตอบรับจากศาล และคืนอิสรภาพให้เขา และชีวิตหลังอิสรภาพ เขาตัดสินใจทำงานด้านกฎหมาย ด้วยใจมุ่งหวังจะเปลี่ยนแปลงกระบวนการยุติธรรมของประเทศให้ดีขึ้น

เขาจบการศึกษาด้านกฎหมายแล้วเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และเข้าทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ศาลเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ซึ่งเป็นศาลที่สั่งขังคุกนั่นเอง

“ผมจะทำงานด้านกฎหาย ทุกวัน จนลมหายใจสุดท้าย เพื่อให้กระบวนการยุติธรรมของประเทศนี้ดีขึ้น”

ที่มา: Good News Network

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, njack, KaErUnO, SiamSith, แย้มศรี, Chawap, อาราเล่จัง, แมวดำ เหมียวๆ, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เด็กชายแบกร่างไร้วิญญาณของน้อง เรื่องสุดเศร้า ใน นางาซากิปิดตำนาน เจ้าของบทเพลงดังอันลือลั่น #ผู้ใหญ่ลีชาวบ้านอาหารเป็นพิษนับร้อย หลังกินอาหารบริจาคช่วยน้ำท่วม ที่เมียนมาประธานใหญ่ยามาฮ่าถูกลูกสาวแทงด้วยมีด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popประโยชน์ว่านหางจระเข้ บำรุงผิวพรรณเด็กญี่ปุ่นในจีนถูกแทงดับ ระหว่างเดินทางไปโรงเรียนเด็กชายแบกร่างไร้วิญญาณของน้อง เรื่องสุดเศร้า ใน นางาซากิ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไต้หวันถูกอิหร่านดึงเอี่ยวเหตุระเบิดทั่วเลบานอนนักฟุตบอลดาวรุ่ง "ดับคาสนาม" หลังถูกคู่แข่งเตะหัวดับIshowspeed สำลักทุเรียนเกือบตายอิหร่านวางแผนลอบสังหารนายกอิสราเอล ตอบโต้เหตุสังหารผู้นำกลุ่มฮามาส
ตั้งกระทู้ใหม่