หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

IS ประกาศ "ญิฮาด"สงคราม สู้รัสเซียและสหรัฐ ????

โพสท์โดย Bran Stark

IS ประกาศ "ญิฮาด"สงคราม สู้รัสเซียและสหรัฐ <เห้ยๆให้เขียนใหม่อีกรอบ ถะๆแถถถ>

เมื่อวาน (13 ต.ค.) กลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ประกาศ “ญิฮาด” ต่อรัสเซียและสหรัฐฯ ในฐานที่พวกเขาทำสงครามครูเสดในตะวันออกกลาง

โดยนาย Abu Muhammad al-Adnani โฆษกของกลุ่ม IS ประกาศผ่านข้อความเสียงว่า “โอ้...หนุ่มสาวมุสลิมทั่วโลก จงมาทำญิฮาด (ทำสงครามต่อสู้) ต่อรัสเซียและสหรัฐฯ เพราะพวกมันทำสงครามครูเสด(สงครามศาสนา)ต่อชาวมุสลิม สงครามที่พวกคนไร้ศรัทธาและนอกรีตทั้งหลายสู้กับคนที่มีศรัทธาแรงกล้า”

ข้อความเสียงดังกล่าวถูกปล่อยหลังจากกลุ่มแนวหน้าอัลนุสรา ซึ่งเป็นกลุ่มในเครือข่ายกลุ่มอัลเคด้า ประกาศโจมตีรัสเซีย

นาย Abu Muhammad al-Jolani หัวหน้ากลุ่มแนวหน้าอัลนุสราได้กระตุ้นให้กลุ่มหัวรุนแรงในเขตภูเขาคอเคซัส (อยู่ระหว่างรัสเซียและตะวันออกกลาง) ให้ “ฆ่าพวกรัสเซีย” เพื่อตอบโต้การโจมตีทางอากาศของรัสเซียในซีเรีย และกล่าวเพิ่มเติมว่า “ให้หยุดสู้ด้วยกันเอง และหันมาสู้กับชาติตะวันตก และรัสเซียจนกว่าสงครามในซีเรียจะสิ้นสุดลง”

ทั้งนี้การโจมตีทางอากาศของรัสเซียในซีเรียได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน และมุ่งเป้าโจมตีกลุ่มแนวหน้าอัลนุสรา และ IS รวมถึงกลุ่มก่อการร้ายอื่นๆในพื้นที่

ในขณะที่เมื่อวาน (13 ต.ค.)สถานทูตของรัสเซียโดนโจมตีด้วยจรวด 2 ลูก ในเมืองดามัสกัส และชาวซีเรียที่สนับสนุนการโจมตีของรัสเซียมารวมตัวกันที่หน้าสถานทูตเพื่อแสดงความ “เห็นใจ” แก่มอสโคว การโจมตีดังกล่าวทิ้งความเสียหายในสถานที่เพียงเท่านั้น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, อาราเล่จัง, bgs, Armiixx, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คู่รักคนไทยเตรียมถูกประหๅรที่อินโด หลังลักลอบขนยาเสwติดเข้าประเทศโจรติดประตูจนเสียชีวิต เปิดไม่กว้างมากพอฮิปโปถือเป็นสัตว์ที่อันตรายที่สุดชนิดหนึ่งในแอฟริกาไวรัลแรง สาวสวยพูดตรง "ทำไมฉันถึงเกลียดวัฒนธรรมเกาหลี" คอมเมนต์สนั่นทั้งเกาหลี-ต่างชาติเขมรไม่รอด! โดนน้ำท่วมตามเพื่อนบ้าน![10] พฤติกรรมแปลกๆ สุดเพี้ยน ที่ได้รับการยอมรับในหลายประเทศทั่วโลกกล้องชัด!2 โจรบุกงัดบ้านขโมยพระเครื่องเกลี้ยงคุณคิดว่า“อยู่ก่อนแต่ง-แต่งก่อนอยู่” ...ใครเสี่ยง ‘ม่าย’ สูงกว่ากัน?คุณดิวออกมาชี้แจง ถึงประเด็นดราม่า "พู่กัน ปอ"รูปภาพล่าสุดของ หวังจู่เสียน ถูกเผยแพร่ ปากของเธอดู "แปลกๆ"สาวเจอห้องลับสุดหลอน ในอพาร์เมนต์ที่เช่าอยู่แฟน ๆ ไม่พอใจกับตัวอย่าง Blue Lock ซีซั่น 2
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คุณคิดว่า“อยู่ก่อนแต่ง-แต่งก่อนอยู่” ...ใครเสี่ยง ‘ม่าย’ สูงกว่ากัน?ประหยัดแบบไหนชีวิตไม่ฟืดโจรติดประตูจนเสียชีวิต เปิดไม่กว้างมากพอฮิปโปถือเป็นสัตว์ที่อันตรายที่สุดชนิดหนึ่งในแอฟริกาแฟน ๆ ไม่พอใจกับตัวอย่าง Blue Lock ซีซั่น 2
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
EA บอกว่าไม่มีแผนจะสร้าง The Sims 5 ตอนนี้คุณดิวออกมาชี้แจง ถึงประเด็นดราม่า "พู่กัน ปอ"เกิดเหตุวิทยุสื่อสารระเบิดในเลบานอนคลิปหนุ่มซั่มสๅว บนรถตุ๊กตุ๊กที่ภูเก็ต กำลังเป็นไวรัล
ตั้งกระทู้ใหม่