หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 ขุนพล ผู้สถาปนาอาณาจักร “แอปเปิ้ล” อันยิ่งใหญ่ วันนี้พวกเขาอยู่ที่ไหน

โพสท์โดย Bran Stark

เรารู้จักเปิ้ลในชื่อของบริษัทที่ทันสมัย ประสบความสำเร็จสุดๆในยุคปัจจุบัน แต่ก่อนหน้านั้นพนักงาน 10 คนแรกตามหมายเลขประจำตัว ในยุคบุกเบิกของบริษัทที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งยุคนี้ พวกเขาเป็นอย่างไรกันบ้าง ลองไปดูกัน

Gary Martin ฝ่ายบัญชี เป็นความลับห้ามดำสนิท

Gary อยู่กับแอปเปิ้ลจนถึงปี 1983 และย้ายไปยัง Starstruck บริษัทที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวอวกาศ และไม่กี่ปีหลังจากนั้นก็ย้ายไปเป็น CFO ของบริษัทอื่นๆต่อ

Sherry Livingston มือขวาของ CEO คนแรก เธอคือกองเอกสาร

เธอถือเป็นเลขาคนแรกของ CEO แอปเปิ้ล เธอจัดการทุกอย่างของ Michael Scott ผู้เป็นซีอีโอคนแรกของบริษัท ตอนนี้เธอไม่ได้ทำงานกับแอปเปิ้ลแล้ว

Chris Espinosa พาร์ทไทม์คนแรกของแอปเปิ้ล

เขาเข้ามาทำงานกับแอปเปิ้ลตอนอายุ 14 ปี ตอนนั้นเขายังเรียนมอปลายอยู่เลย ตอนนี้เขาก็ยังอยู่ในบริษัทอยู่นะ

Michael ‘Scotty’ Scott CEO บริษัท

แปลกไหมที่เขาให้เลขตัวเองเป็นเลข 7 เขากล่าวติดตลกว่ามันเป็นเลขของเจมส์ บอนด์ 007 เขาถูกเลี้ยงดูและปูทางมาจาก Mile Markula ผู้ลงเงินกว่า 25,000 เหรียญฯ ในการเปิดบริษัท รวมถึงวางแผนธุรกิจด้วย

Randy Wigginton (คนกลางในรูป)

หน้าที่หลักของเขาคือการเขียน ซึ่งไม่ได้โดดเด่นมากมายนักกับแอปเปิ้ล หลังจากออกจากแอปเปิ้ล เขาได้ทำงานกับ eBay, Google, Chegg และ Square บริษัทใหญ่ๆทั้งนั้นเลย

Rod Holt

เขาเป็นผู้พัฒนาแอปเปิ้ลที่สำคัญที่สุดคนนึง เขาช่วยพัฒนา power supply แต่หลังจากนั้นไม่นานหลังการเปลี่ยนโครงสร้างการบริหารของแอปเปิ้ล เขาก็ถูกดันออกจากบริษัทไป

Bill Fernandez

เขาเจอ Steve Jobs ครั้งแรกในโรงเรียน ตอนนั้น Jobs เป็นนักเรียนใหม่ นอกจากนี้เขายังเป็นเพื่อนบ้านและเพื่อนของ Steve Wozniak ด้วย เมื่อทั้งสอง Steve เปิดบริษัท พวกเขาจึงจ้าง Fernandez เป็นคนแรก เขาทำงานกับแอปเปิ้ลจนปี 1993 และย้ายไปทำงานกับ Ingres บริษัทฐานข้อมูล

Mike Markkula

เขาเป็นนักสร้างมูลค่ามหาศาลให้กับบริษัท เขาถือหุ้น 30% และช่วยบริหารจัดการ พัฒนาแผนธุรกิจ จ้าง CEO ฯลฯ เขาสามารถก้าวขึ้นเป็นมหาเศรษฐีได้ในตอนอายุ 30 ปีเมื่อบริษัทเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ และอยู่กับแอปเปิ้ลจนถึง 1997 เมื่อ Jobs กลับเข้ามา เขาก็ตัดสินใจออก เขานำเงินจำนวนหนึ่งบริจาคให้กับ Santa Clara University

Steve Jobs

Michael Scott บอกว่าเขาให้เลข 2 แก่ Jobs เพราะว่าเลข 1 ดูจะมากเกินไปหน่อย อย่างที่รู้กันว่าเขาถูกไล่ออกจากแอปเปิ้ล แต่สามารถกลับมาทำงานได้ใหม่และสามารถพาแอปเปิ้ลกลับมาประสบความสำเร็จได้ เขาเสียชีวิตในเดือนตุลาคม 2011

Steve Wozniak ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิค

เขาเกือบจะไม่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแอปเปิ้ลแล้ว หากเขาไม่ได้ปฏิเสธงานจาก HP ใน Oregon แน่นอน เขาตัดสินใจถูกแล้ว

พอจะเห็นเส้นทางการเดินทางของบริษัทกันบ้างแล้วใช่ไหม ส่งต่อเรื่องนี้ให้เพื่อนๆของคุณด้วยสิ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, Thorsten, njack, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Juliane Koepcke ผู้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกชาวไต้หวันเสียชีวิต 3 คน และโคม่า 9 คน หลังกินขนมข้าวเหนียวไส้เนื้อหอยทากในงานศพญาติ 😔เมื่อธรรมชาติกลายเป็นฝันร้าย : ปรสิตเชื้อราครองร่างแมงมุมทารันทูลานักท่องเที่ยวจีนเที่ยวญี่ปุ่นทิ้งขยะเกลื่อน คนญี่ปุ่นไม่ทน บอก “เก็บไปทิ้งซะ!” 😅ตลาดนัดหาคู่ในจีนคึกคัก..ขนาดสาวต่างชาติยังมาร่วมแจมบทความ: ความลึกลับของธรรมชาติ: ก้อนหินที่ซ่อนอยู่ภายในก้อนหินพระนางเหมชาลา และเจ้าชายทนทกุมาร ผู้นำพระบรมสารีริกธาตุสู่ดินแดนนครศรีธรรมราชชาวเน็ตสงสัย "หวงเสี่ยวหมิง" แต่งงานใหม่รึยัง...? หลังประกาศอยู่ด้วยกันแล้วกับแฟนใหม่เครื่องบินลงฉุกเฉิน หลังผู้โดยสารแก้วหูแตกและมีเลือดกำเดาไหลเพลงหมูเด้ง ก็มา ขอสวบหน่อยบทความ: นกฮัมมิงเบิร์ดปากดาบ: นกผู้มีจงอยปากที่ยาวกว่าลำตัว😊 ชวนเข้ามาสัมผัสกับความงดงามจากการช่วยเหลือ ☺
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ซุ้มประตูหยุนไถ ในสมัยราชวงศ์หยวน อายุกว่า 700 ปีตัวเงินตัวทอง: ผู้พิทักษ์ระบบนิเวศที่ช่วยควบคุมปริมาณปลาซัคเกอร์เพลงหมูเด้ง ก็มา ขอสวบหน่อย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เครื่องบินลงฉุกเฉิน หลังผู้โดยสารแก้วหูแตกและมีเลือดกำเดาไหลนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวญี่ปุ่นทิ้งขยะเกลื่อน คนญี่ปุ่นไม่ทน บอก “เก็บไปทิ้งซะ!” 😅นักศึกษาหญิงจ่ายค่าเช่าบ้านให้เจ้าของบ้าน ให้จัดหนักเดือนละ 16 ครั้งตลาดนัดหาคู่ในจีนคึกคัก..ขนาดสาวต่างชาติยังมาร่วมแจม
ตั้งกระทู้ใหม่