หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อุยกูร์ ก่อการร้าย ที่จัสตุรัสเทียนอันเหมิน!!! ขับรถชนก่อนจุดระเบิด!!! ในจีน สำหรับคนที่ยังไม่เคยดู

โพสท์โดย Bran Stark
อุยกูร์ ก่อการร้าย ที่จัสตุรัสเทียนอันเหมิน!!! ขับรถชนก่อนจุดระเบิด!!! ในจีน สำหรับคนที่ยังไม่เคยดู
 
นาทีที่ 2.57
 
 
ข่าวเพิ่มเติม
 
 
วันที่ 5 ก.ค. จะเป็นวันครบรอบ 4 ปี เหตุการณ์จราจลครั้งใหญ่ระหว่างชาวอุย์กูร์และชาวฮั่น

การปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลจีนกับชาวอุยกูร์ในมณฑลซินเจียง ถือเป็นเหตุการณ์จลาจลที่มีความรุนแรงมากที่สุดของประเทศจีนนับแต่เหตุการณ์ปราบปรามนักศึกษาที่จัตุรัสเทียนอันเหมินเป็นต้นมา อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าคนส่วนใหญ่จะยังไม่รู้จักมณฑลซินเจียงและชาวอุยกูร์มากนัก

เหตุการณ์ความวุ่นวายในวันที่ 5 ก.ค. 2552 เริ่มต้นขึ้นเมื่อชาวอุยกูร์/อุ้ยเก๋อราว 1,000-3,000 คน มาชุมนุมกันที่เมืองเอกของมณฑลซินเจียง เพื่อประท้วงเรียกร้องให้ทางการจีนสอบสวนหาตัวผู้อยู่เบื้องหลังเหตุปะทะกันระหว่างคนงานชาวอุยกูร์กับคนงานชาวฮั่น จนส่งผลให้มีคนงานชาวอุยกูร์เสียชีวิต 2 คน ทั้งนี้ก่อนหน้าเหตุการณ์ดังกล่าว ได้เกิดข่าวลือว่า มีหญิงสาวชาวฮั่น 2 คน ถูกข่มขืนโดยชายชาวอุยกูร์ในโรงงาน

แต่การชุมนุมอย่างสงบก็บานปลายกลายเป็นเหตุการณ์ความรุนแรงครั้งใหญ่ โดยทางการจีนอ้างว่าผู้ชุมนุมชาวอุยกูร์เป็นฝ่ายสร้างความวุ่นวาย ทำลายทรัพย์สมบัติสาธารณะ รวมทั้งจุดไฟเผารถยนต์บนท้องถนน ขณะที่กลุ่มผู้ประท้วงชาวอุยกูร์ก็เห็นว่า ความรุนแรงดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นมาจากการใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมโดยทางการจีน ทำให้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวจำนวน 156 คน บาดเจ็บ 828 คน
 
ทำไมทำตัวให้มันเหมือนคนอื่นไม่ได้หรอ อยู่ยากจริงนะ....
 
รัฐบาลจีนไม่ใจดีเหมือนประเทศไทย ใครก่อการจลาจลประท้วงมีหวังโดนเก็บเรียบ ประเทศอื่นก็ทำอะไรไม่ได้   แทรกแซงก็ไม่ได้ เพราะจีนเป็นมหาอำนาจที่หมัดหนักพอกันอย่างมากก็แค่ส่งเสียงก่นด่าไปพอเป็นพิธี

แต่หลังๆนี่แทบทุกประเทศที่ไม่ใช่ประเทศมุสลิม มักจะมีปัญหากับมุสลิมทั้งนั้นเลยนะหลายๆประเทศที่ใจดีก็เกิดปัญหามาก เพราะองค์กรอิสลามเขาคอยจะเข้ามายุ่งแทรกแซแต่กับจีนนี่เล่นโหดเต็มที่ไม่สนใจใครหน้าไหน    
 
คอมเม้น
 
คนนับถือศาสนานี้อยู่ประเทศไหน ทำไมมีแต่ปัญหา ??
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, เสี่ยวติงตัง, bgs, รักสันติ, แย้มศรี, ด๊วกกระซวกดาก, นักดนตรี, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%จับแล้ว 'ยอด' หมอลำซิ่ง นกต่อลวงฆ่ๅ พ่อลูกนายฮ้อย หวังล้างหนี้ ศwยัดกระบะขนวัว10 วิธี ที่จะช่วยร่างกายในการเผาผลาญแคลอรี่สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสานชาวไต้หวันเสียชีวิต 3 คน และโคม่า 9 คน หลังกินขนมข้าวเหนียวไส้เนื้อหอยทากในงานศพญาติ 😔รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ คัดมาแล้วขำเน้นๆ แลพร้อมรับมือกับพายุถ้าจะมาวันนี้เด้อครับเด้อคดีพลิก หนุ่มไม่ผ่านโปร “ใส่เสื้อส้ม-พูดอีสาน” หวังปั่นกระแส โยงการเมืองผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ยกเลิกงาน แมงปอ-พู่กัน ตอบชัด เข้าใจช่วงกอบโกยตำรวจบุกรวบ หนุ่มฉีดขยายอวัยวะเwศ ฝังมุก ทำจ้าวโลกเน่าใช้งานไม่ได้ประสบการณ์สุดแปลกใจหายแว่บๆ...นึกว่า "ขิต" ไปแล้ว...กับน้องฮิปโปแคระที่สวนสัตว์อบจ.เชียงรายอนุมัติงบประมาณ 49 ล้านเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม‘ประวิตร’ โวบริหารมา 9 ปี ไม่มีน้ำท่วม ไม่มีแล้ง เล็งรีเทิร์นรัฐบาลหน้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รีวิวหนังดัง JOKER โจ๊กเกอร์สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%น้ำท่วม ผักแพง ผักชีพุ่ง กก.ละ 250 บาทfavorite: ที่ชื่นชอบ ที่โปรดปราน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กระบะส่งไก่ขับฝ่าความมืด อัดท้ายรถพ่วง ดับคาซากเหนื่อยใจแทน! แฟนคลับ "หมูเด้ง" เรียกร้องให้เปลี่ยนคนดูแล..เพราะน้องเป็นผู้หญิงอบจ.เชียงรายอนุมัติงบประมาณ 49 ล้านเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเกินต้าน ‘จูราสสิค เวิลด์’ ตัดต่อภาพ ‘หมูเด้ง’ โผล่กลางดงไดโนเสาร์ในหนังดัง
ตั้งกระทู้ใหม่