หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตูมสนั่น!! ระเบิดโจมตีการเดินขบวนในตุรกี!! ตาย 95 ศพ!!

โพสท์โดย Bran Stark

 ระเบิดโจมตีการเดินขบวนกลางกรุงอังการาเมืองหลวงตุรกี!! ตาย 95 ศพ!!เจ็บ 200 ร้อย+

 
มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 95 ราย จากเหตุการณ์มือระเบิดฆ่าตัวตาย 2 ราย จุดระเบิดขึ้นกลางฝูงชนนักเคลื่อนไหวฝ่ายซ้ายและฝ่ายนิยมเคิร์ด ที่กำลังเดินขบวนเรียกร้องสันติ กลางกรุงอังการา เมื่อวานนี้ (10) นับเป็นเหตุโจมตีด้วยระเบิดฆ่าตัวตายที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในประวัติศาสตร์สมัยใหม่ของตุรกี
       
       การระเบิด 2 ครั้งติดดังกล่าว ใกล้สถานีรถไฟหลักของกรุงอังการา ได้ทำให้ความตึงเครียดยิ่งพุ่งสูงขึ้นก่อนหน้าการเลือกตั้งอย่างกะทันหันของตุรกีในวันที่ 1 พฤศจิกายน โดยเพิ่มขึ้นท่ามกลางความตึงเครียดทีมีอยู่แล้วจากการโจมตีกลุ่มติดอาวุธชาวเคิร์ดของรัฐบาล
       
       ศพของผู้ชุมนุมที่ถูกสังหารถูกพบเห็นกระจัดกระจายอยู่ทั่วพื้นที่ดังกล่าวภายหลังการระเบิด โดยมีป้ายที่พวกเขาใช้ถือสำหรับการเดินขบวน “งาน สันติภาพ และประชาธิปไตย” ครั้งนี้ตกอยู่ข้าง ๆ พวกเขา
       
       การโจมตีดังกล่าวยังทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 246 รายด้วย ในจำนวนนี้ 48 รายนี้อยู่ในห้องไอ.ซี.ยู. ทั้งนี้อ้างจากยอดผู้บาดเจ็บล้มตายล่าสุดที่ประกาศโดยสำนักงานของนายกรัฐมนตรี อาเหม็ต ดาวูโตกลู
       
       ประธานาธิบดี เรเซป ตอยยิป เออร์โดกัน ประณามเหตุระเบิดนี้ว่า เป็น “การโจมตีอันโหดเหี้ยม” ซึ่งพุ่งเป้าที่ “ความเป็นหนึ่งเดียวของเราและความสงบสุขของประเทศเรา”
       
       ดาวูโตกลู ประกาศไว้ทุกข์ทั่วประเทศ 3 วัน และระบุว่า มี “สัญญาณที่เด่นชัด” ว่า การโจมตีดังกล่าวเป็นฝีมือของมือระเบิดฆ่าตัวตาย 2 คน
       
       เสียงประณามเหตุนองเลือดนี้จากนานาชาติมีออกมอย่างทันควัน นายกรัฐมนตรี อังเกลา แมร์เคิล แห่งเยอรมนีแสดง “ความเสียใจและความตกตะลึง” ต่อการโจมตีดังกล่าว ขณะที่ประธานาธิบดี บารัค โอบามา แห่งสหรัฐฯ และประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน แห่งรัสเซียแสดงความเสียใจต่อเออร์โดกัน
       
       มีความโกลาหลวุ่นวายเกิดขึ้นหลังจากการระบิดดังกล่าว รถพยาบาลต่างเร่งรุดมาเพื่อรับตัวผู้ได้รับบาดเจ็บและตำรวจได้เข้าปิดล้อมพื้นที่นองลอดแห่งนี้รอบสถานีรถไฟดังกล่าว
       
       ตำรวจตุรกีได้ยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อสลายผู้ชุมนุมซึ่งรู้สึกคับแค้นกับการเสียชีวิตของเพื่อนนักเคลื่อนไหวของพวกเขาในการเดินขบวนต่อต้านรัฐบาลอย่างสันติครั้งนี้ ผู้สื่อข่าวของเอเอฟพีรายงานจากที่เกิดเหตุ
 
10 ตุลาคม 2558

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงอังการา ประเทศตุรกี เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ว่าเกิดเหตุระเบิด 2 ครั้งใกล้สถานีรถไฟหลักในกรุงอังการา เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น ขณะกำลังมีการเดินขบวนเพื่อสันติภาพและประชาธิปไตย ที่จัดโดยกลุ่มการเมืองฝ่ายซ้ายนำโดยพรรคประชาธิปไตยประชาชน ( เอชดีพี ) ซึ่งมีแนวคิดสนับสนุนชาวเคิร์ด แรงระเบิดเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 86 ศพ และได้รับบาดเจ็บอีก 186 คน โดยเหยื่อเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 62 ศพ และผู้ได้รับาดเจ็บเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 24 ราย

หลังเกิดเหตุมีการตั้งสมมติฐานจากรัฐบาลทันที ว่าอาจเป็น "การก่อการร้าย" ด้านนายกรัฐมนตรีอาเหม็ด ดาวูโตกลู เรียกประชุมฉุกเฉินหน่วยงานด้านความมั่นคง เพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการด่วนแล้ว ขณะที่ตำรวจเร่งสืบสวนว่าเป็นการจุดชนวนโดยมือระเบิดฆ่าตัวตายหรือไม่

ทั้งนี้ ตุรกีกำลังจะมีการเลือกตั้งทั่วไปเพื่อเฟ้นหาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจำนวน 550 ที่นั่ง ในวันที่ 1 พ.ย. นี้ สร้างความวิตกกังวลอย่างหนักให้แก่หลายฝ่าย ว่ากลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดีอาจก่อเหตุร้ายลักษณะนี้มากขึ้นในช่วงของการเลือกตั้ง

พยานหลายคนที่เห็นเหตุการณ์ เผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ระเบิด 2 จุดเกิดขึ้นในเวลาห่างกันเพียงไม่กี่วินาที ขณะที่กลุ่มผู้ประท้วงเดินเคลื่อนขบวนใกล้สถานีรถไฟ โดยภาพข่าวของสถานีโทรทัศน์โดแกนของตุรกี แสดงให้เห็นกลุ่มผุ้ประท้วงคนหนุ่มสาวจำนวนมาก คล้องแขนกันต่อแถวยาว เต้นรำแบบพื้นเมืองและร้องเพลง ก่อนที่จะมีแสงสว่างวาบและการระเบิดอย่างรุนแรงปรากฎขึ้นในกลุ่มผู้ประท้วง

การเดินขบวนประท้วงครั้งนี้จัดขึ้นโดยสหภาพแรงงานพนักงานลูกจ้างสาธารณะ และหลายกลุ่มเอ็นจีโอ โดยมีเป้าหมายเพื่อเรียกร้องให้ยุติความขัดแย้ง การสู้รบครั้งใหม่ ระหว่างกองกำลังความมั่นคงของตุรกี กับนักรบกกลุ่มกบฏชาวเคิร์ด ในพื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนข้อกล่าวอ้างที่ว่า ผู้ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้เป็นมือระเบิดฆ่าตัวตาย 2 คน ที่แฝงตัวเข้าปะปนกับกลุ่มผู้ประท้วง ก่อนจะดึงชนวนระเบิดสายคาดที่ซ่อนใต้เสื้อผ้าโจมตี

หลังเกิดเหตุกระทรวงมหาดไทยตุรกีออกแถลงการณ์ ประณามการก่อความรุนแรง โดยระบุว่าเป็นการโจมตีประชาธิปไตยและสันติภาพของประเทศ ขณะที่ ประธานาธิบดีเรเซป เทย์ยิบ เออร์โดกัน ของตุรกี ได้ยกเลิกหมายกำหนดการประชุมที่เมืองอิสตันบูลกลางคัน และรีบเดินทางกลับเมืองหลวงกรุงอังการา เพื่อประชุมหารือกับคณะเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านความมั่นคงและเจ้าหน้าที่ รัฐบาล
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: บังไค, จอมยุทธอินดี้, นักดนตรี, AugustVinth, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%อินฟลูฝรั่ง โจมตีสวนสัตว์เขาเขียว เลี้ยง ‘หมูเด้ง’ หวังยอดวิว ทัวร์ถล่มยับ‘ประวิตร’ โวบริหารมา 9 ปี ไม่มีน้ำท่วม ไม่มีแล้ง เล็งรีเทิร์นรัฐบาลหน้าคดีพลิก หนุ่มไม่ผ่านโปร “ใส่เสื้อส้ม-พูดอีสาน” หวังปั่นกระแส โยงการเมืองรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ คัดมาแล้วขำเน้นๆ แลพร้อมรับมือกับพายุถ้าจะมาวันนี้เด้อครับเด้อสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสานผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ยกเลิกงาน แมงปอ-พู่กัน ตอบชัด เข้าใจช่วงกอบโกยตำรวจบุกรวบ หนุ่มฉีดขยายอวัยวะเwศ ฝังมุก ทำจ้าวโลกเน่าใช้งานไม่ได้อบจ.เชียงรายอนุมัติงบประมาณ 49 ล้านเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมสวนสัตว์จีน สารภาพนำสุนัขย้อมขน หลอก นทท. เป็นแพนด้ากามิน เตรียมฟ้องคนด่า คนไทยมีหนาว โดนเยอะมากน้ำท่วม ผักแพง ผักชีพุ่ง กก.ละ 250 บาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%รีวิวหนังดัง JOKER โจ๊กเกอร์น้ำท่วม ผักแพง ผักชีพุ่ง กก.ละ 250 บาท
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สาวโดนบูลลี่มาทั้งชีวิต สุดท้ายอัพสวย จนทำเงินได้มหาศาลอิสราเอลยิงถล่มทางอากาศ ใส่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอนกระบะส่งไก่ขับฝ่าความมืด อัดท้ายรถพ่วง ดับคาซากเหนื่อยใจแทน! แฟนคลับ "หมูเด้ง" เรียกร้องให้เปลี่ยนคนดูแล..เพราะน้องเป็นผู้หญิง
ตั้งกระทู้ใหม่