หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หยุดแชร์ ! ภาพเด็กถูกฆ่ายัดกล่อง ยันไม่ได้เกิดในไทย

โพสท์โดย ongchainineoneone


      วอนหยุดแชร์ ภาพเด็กถูกฆ่ายัดกล่อง ชี้เหตุการณ์ไม่ได้เกิดขึ้นที่ไทย และไม่ใช่ภาพการลักพาตัวเด็กเพื่อตัดอวัยวะแต่อย่างไร หากเป็นเหตุน่าสลดที่เกิดขึ้นที่อินโดนีเซีย

       เป็นภาพที่ถูกแชร์ต่อไปทั่วโซเชียลมีเดียในชั่วข้ามคืน สำหรับภาพศพของเด็กหญิงที่ถูกมัดมือมัดเท้า อำพรางศพใส่กล่องกระดาษ โดยมีการอ้างว่าภาพดังกล่าวเกิดขึ้นจากการลักพาตัวเด็กเพื่อตัดอวัยวะไปขายแถบชายแดนไทย-มาเลเชีย

       อย่างไรก็ตามล่าสุดวานนี้ (9 ตุลาคม 2558) ทางเพจ "ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา" ก็ได้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงของภาพดังกล่าว เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าแท้จริงแล้วเป็นภาพจากการลักพาตัวเพื่อกระทำทางเพศ และฆาตกรรมเด็กหญิงวัย 9 ขวบ อำพรางไว้ในลังกระดาษ ไม่ใช่การฆาตกรรมเพื่อตัดอวัยวะแต่อย่างใด อีกทั้งเหตุการณ์ดังกล่าวยังเกิดขึ้นที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซียตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา [อ่านข่าว พ่อแม่ใจสลาย พบลูก 9 ขวบที่หายตัว กลายเป็นศพในสภาพน่าสงสาร]

       พร้อมกันนี้ ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ยังได้ให้ข้อมูลว่า สำหรับในประเทศไทย การลักพาตัวเด็กมีอยู่จริงแต่ไม่ใช่เพื่อการตัดอวัยวะเพื่อการค้า ส่วนใหญ่มีวัตถุประสงค์เพื่อกระทำทางเพศ และมีแนวโน้มในการฆาตกรรมเด็กเพื่อปิดปากเช่นกัน โดยกลุ่มเสี่ยงของเด็กที่จะถูกลักพาตัวอยู่ในช่วงอายุ 4-8 ขวบ ทั้งเพศชายและเพศหญิง ทั้งนี้เด็กที่ถูกลักพาตัวส่วนใหญ่ มักเป็นเด็กที่วิ่งเล่นคนเดียวตามลำพังโดยไม่มีผู้ปกครองดูแลในช่วงเวลานั้น

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ongchainineoneone's profile


โพสท์โดย: ongchainineoneone
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ongchainineoneone, Yazima, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%เกินต้าน ‘จูราสสิค เวิลด์’ ตัดต่อภาพ ‘หมูเด้ง’ โผล่กลางดงไดโนเสาร์ในหนังดังรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ คัดมาแล้วขำเน้นๆ แลพร้อมรับมือกับพายุถ้าจะมาวันนี้เด้อครับเด้อเมื่อธรรมชาติกลายเป็นฝันร้าย : ปรสิตเชื้อราครองร่างแมงมุมทารันทูลาอินฟลูฝรั่ง โจมตีสวนสัตว์เขาเขียว เลี้ยง ‘หมูเด้ง’ หวังยอดวิว ทัวร์ถล่มยับเหนื่อยใจแทน! แฟนคลับ "หมูเด้ง" เรียกร้องให้เปลี่ยนคนดูแล..เพราะน้องเป็นผู้หญิงตำรวจบุกรวบ หนุ่มฉีดขยายอวัยวะเwศ ฝังมุก ทำจ้าวโลกเน่าใช้งานไม่ได้ส่องภาพ เบลล่า-วิล หวานกลางนิวยอร์ก ภาพคู่สุดสวีท ทำแฟนคลับใจละลายสาวโดนบูลลี่มาทั้งชีวิต สุดท้ายอัพสวย จนทำเงินได้มหาศาลตลาดนัดหาคู่ในจีนคึกคัก..ขนาดสาวต่างชาติยังมาร่วมแจมผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ยกเลิกงาน แมงปอ-พู่กัน ตอบชัด เข้าใจช่วงกอบโกยสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
‘ประวิตร’ โวบริหารมา 9 ปี ไม่มีน้ำท่วม ไม่มีแล้ง เล็งรีเทิร์นรัฐบาลหน้าจับแล้ว 'ยอด' หมอลำซิ่ง นกต่อลวงฆ่ๅ พ่อลูกนายฮ้อย หวังล้างหนี้ ศwยัดกระบะขนวัวตำรวจปูซานทิ้งดาบ 281 เล่ม หลังตรวจสอบดาบอย่างเข้มงวดชายคนหนึ่งเสียชีวิต เพราะใช้มีดตัดเนื้อแฮมเบอร์เกอร์แช่แข็ง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
วันนี้ไต้ฝุ่นปูลาซานถล่มเซี่ยงไฮ้!!นายจ้างหวั่นค่าแรง 400 กระทบ - ชี้ควรทำเศรษฐกิจให้ดีก่อนผอ.สวนสัตว์เขาเขียว ยืนยัน ‘หมูเด้ง’ ดูแลตามมาตรฐาน โต้อินฟลูฝรั่งตำรวจปูซานทิ้งดาบ 281 เล่ม หลังตรวจสอบดาบอย่างเข้มงวด
ตั้งกระทู้ใหม่