หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ศึกชิงบัลลังก์แห่งเสาชิงช้าแรงกว่าโผสมณศักดิ์ ปี 58 ! อ้าง "ความไร้สมรรถภาพ"

โพสท์โดย Fuckyou

เปิดประตูวัดสุทัศน์ให้เจ้าคุณเอื้อนยึดอำนาจ" อ้างสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์อาพาธ ปฏิบัติศาสนกิจไม่ได้ ดังนั้น ต้องตั้งรักษาการเจ้าอาวาส!

(11 ต.ค. 58)โบราณว่า "แร้งวัดสระเกศ เปรตวัดสุทัศน์" เป็นของคู่กรุงรัตนโกสินทร์มาแต่เริ่มสร้าง ซึ่งก็คงจะคู่กันจริงๆ เพราะเรื่องแร้งวัดสระเกศเพิ่งเสร็จคดีความ เปรตวัดสุทัศน์ก็ชิงสุกชิงห่ามกินเอิกเกริก มันร้อนรนเสียจนกระทั่งต้อง "เปิดประตูวัดสุทัศน์" ซึ่งเป็นวัดของอดีตสมเด็จพระสังฆราช ให้แก่พระพรหมดิลก เจ้าอาวาสวัดสามพระยา ซึ่งเป็นแค่ "พระอารามหลวงชั้นตรีชนิดสามัญ" ให้เข้ามาบริหารจัดการวัดของอดีตสมเด็จพระสังฆราช 

อ้าง "ความไร้สมรรถภาพ" ดังที่เจ้าคุณเอื้อนอ้างมาเป็นเหตุผลปลดเจ้าอาวาสวัดสุทัศน์ในครั้งนี้ ต่อไปก็ต้องตั้งมาตรฐานเดียวกันทั้งประเทศ ไม่ว่าจะเป็น วัดบวรนิเวศวิหาร วัดปากน้ำ วัดพิชยญาติการาม  วัดราชบพิธ วัดไตรมิตร วัดสามพระยา ฯลฯ ถ้าหากว่าเจ้าอาวาสป่วย ไม่สามารถปฏิบัติศาสนกิจได้ ก็ต้องตั้งเจ้าอาวาสรูปใหม่แทนทันที มิเช่นนั้นก็ผิดกฎมหาเถรสมาคม ซึ่งก็หวังว่า กงกรรมกงเกวียนคงจะไม่เวียนไปถึงวัดต่างๆ ของผู้มีอำนาจในมหาเถรสมาคมชุดปัจจุบัน

ถามว่า เจ้าอาวาสวัดสุทัศน์องค์ใหม่ จะเริ่มต้นประวัติศาสตร์ของวัดเยี่ยงนี้นะหรือ ในการขึ้นดำรงตำแหน่งนั้น ถามว่าเขายึดถืออะไรเป็นหลัก ระหว่าง ยศถาบรรดาศักดิ์-อำนาจ หรือ "เกียรติยศ" เพราะแค่ข่าวนี้กระพือไป ก็ไม่เป็นมงคลแล้วสำหรับวัดสุทัศนเทพวราราม

เนื้อหาโดย: Fuckyou
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสานสพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%ส่องภาพ เบลล่า-วิล หวานกลางนิวยอร์ก ภาพคู่สุดสวีท ทำแฟนคลับใจละลายกระบะส่งไก่ขับฝ่าความมืด อัดท้ายรถพ่วง ดับคาซากเหนื่อยใจแทน! แฟนคลับ "หมูเด้ง" เรียกร้องให้เปลี่ยนคนดูแล..เพราะน้องเป็นผู้หญิงผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ยกเลิกงาน แมงปอ-พู่กัน ตอบชัด เข้าใจช่วงกอบโกยตำรวจปูซานทิ้งดาบ 281 เล่ม หลังตรวจสอบดาบอย่างเข้มงวดชายคนหนึ่งเสียชีวิต เพราะใช้มีดตัดเนื้อแฮมเบอร์เกอร์แช่แข็งตำหนักฉือหนิงกง ในพระราชวัง​ต้องห้าม​สาวโดนบูลลี่มาทั้งชีวิต สุดท้ายอัพสวย จนทำเงินได้มหาศาลอ.เจษฎ์ ชี้แจง กรณีเด็กญี่ปุ่นวิจัยน้ำดื่มไทย พบ 'น้ำสิงห์' มีค่า TDS สูงสุดในบรรดายี่ห้ออื่นรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ คัดมาแล้วขำเน้นๆ แลพร้อมรับมือกับพายุถ้าจะมาวันนี้เด้อครับเด้อ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กามิน เตรียมฟ้องคนด่า คนไทยมีหนาว โดนเยอะมากเหนื่อยใจแทน! แฟนคลับ "หมูเด้ง" เรียกร้องให้เปลี่ยนคนดูแล..เพราะน้องเป็นผู้หญิงหญิงไต้หวันเพิ่งแต่งงานได้ไม่นาน และพบว่าสามีนอกใจนานถึงสี่ปีศาลจีนสั่งจำคุก อดีตผู้ว่าหญิง ฐานมีสัมพันธ์สวาท กับลูกน้องชาย 58 คนจับแล้ว 'ยอด' หมอลำซิ่ง นกต่อลวงฆ่ๅ พ่อลูกนายฮ้อย หวังล้างหนี้ ศwยัดกระบะขนวัว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชื่นชม ไรเดอร์ดีเด่น ลุยน้ำท่วมมิดเข่า ส่งของถึงมือลูกค้า บริการประทับใจหญิงไต้หวันเพิ่งแต่งงานได้ไม่นาน และพบว่าสามีนอกใจนานถึงสี่ปีศาลจีนสั่งจำคุก อดีตผู้ว่าหญิง ฐานมีสัมพันธ์สวาท กับลูกน้องชาย 58 คนวันนี้ไต้ฝุ่นปูลาซาน ถล่มเซี่ยงไฮ้!!
ตั้งกระทู้ใหม่