หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Passion สำคัญยังไง? ฟังจากปากผู้สร้างแรงบันดาลใจ!

โพสท์โดย Bran Stark

จะก่อกองไฟยังต้องใช้ไม้ฟืน จะออกตามหาความฝันก็ต้องมี Passion เป็นแรงขับเคลื่อนเหมือนกันเนอะ เอ๊ะ!แล้ว Passion ที่ว่านี้สำคัญยังไงกันนะ? เรามาดูกันดีกว่าว่าเหล่าผู้สร้างแรงบันดาลใจชื่อดังเขาจะมองว่า Passion นั้นสำคัญอย่างไร?

 

JON BON JOVI
Photo © 2013 David Bergman / www.DavidBergman.net -- Bon Jovi at the Mohegan Sun in Uncasville, CT on February 9, 2013.CR.CR. PHOTO © 2013 DAVID BERGMAN / WWW.DAVIDBERGMAN.NET — BON JOVI AT THE MOHEGAN SUN IN UNCASVILLE, CT ON FEBRUARY 9, 2013.

ศิลปิน นักแต่งเพลง ผู้มีชื่อเสียงโด่งดังในฐานะนักร้องนำของวง บองโจวี่ อัลบัมของเขามียอดขายทั่วโลกกว่า 100 ล้านชุด และเคยแสดงสดต่อหน้าแฟนเพลงกว่า 32 ล้านคนใน 50 ประเทศ ลองมาดูกันนะคะว่าศิลปินที่ประสบความสำเร็จขนาดนี้ passion ของเขามีความหมายว่ายังไง

“ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าการที่ชีวิตมี passion
เพราะไม่ว่าคุณจะต้องการเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเองยังไง สิ่งเหล่านั้นก็คือ passion”

 

STEVE JOBS

541326656_9ae909967f_bCR. FLICKR BY BEN STANFIELD

คงไม่มีใครไม่รู้จักผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทสมาร์ทโฟนชื่อดังอย่าง Apple หรอกใช่ไหมคะ? เรื่องราวชีวิตของ Steve Jobs นั่นเชื่อว่าหลายคนคงพอรู้กันบ้างอยู่แล้วล่ะเนอะ ส่วนความสำคัญของ passion ที่เจ้าพ่อ Apple ได้กล่าวไว้คือ

“คุณต้องมีไฟในการแก้ไขปัญหา มีไฟที่จะทำในสิ่งที่คุณคิดเอาไว้
เพราะถ้าคุณไม่ได้มีความชอบหรือหลงใหลมันมากพอ
คุณอาจจะทำมันไม่สำเร็จก็เป็นได้”

 

NELSON MANDELA

11265527295_b1da98fe81_oCR.FLICKR  BY DANIEL BOWEN

รัฐบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ อดีตผู้นำของแอฟริกาใต้ ผู้อุทิศตนต่อสู้เพื่อล้มล้างความเชื่อ ลัทธิการเหยีดผิว และผลักดันให้เกืดเสรีภาพที่เท่ากันทั่วโลก เขาได้กล่าวเกี่ยวกับความสำคัญของ passion เอาไว้ว่า

“คุณจะไม่พบ passion จากการทำอะไรเล็กๆ หรือจากการพอใจกับการใช้ชีวิตที่ด้อยกว่า
ทั้งที่คุณสามารถมีชีวิตที่ดีกว่านั้นได้” 

 

BENJAMIN FRANKLIN

BenFranklinDuplessisCR. HTTPS://UPLOAD.WIKIMEDIA.ORG/WIKIPEDIA/COMMONS/C/CC/BENFRANKLINDUPLESSIS.JPG

นักวิทยาศาสตร์ชื่อดังผู้ค้นพบประจุไฟฟ้าในชั้นบรรยากาศ และผู้คิดค้นประดิษฐ์สายล่อฟ้า นอกจากนี้ผลงานของเขายังมีอีกมากมายทั้ง การเป็นนักเขียน นักการฑูต นักการเมือง และนักหนังสือพิมพ์ ความหมาย Passion ของ คนดังระดับโลกคนนี้ก็คือ

“ถ้า passion คือแรงขับเคลื่อนของคุณ นี่คือเหตุผลที่คุณควรจะจับมันเอาไว้่ให้อยู่มือ”

 

HARRIET TUBMAN

0ea4c3_814de1f8c8f8c263ea627856b65d9075-jpeg_srz_963_963_85_22_0-50_1-20_0CR. HTTPS://THECOSMICCATHEDRAL.WORDPRESS.COM/TAG/HARRIET-TUBMAN/

ผู้หญิงที่เรียกได้ว่าเป็นผู้ปลดปล่อยแห่งทางรถไฟใต้ดิน และนำอิสระเสรีภาพมาสู่ทาสกว่า 300 ชีวิต ในรัฐแมริแลนด์ผู้นี้ เธอได้กล่าวเกี่ยวกับความสำคัญของ passion เอาไว้ว่า

“ถ้าคุณยังจำได้ว่าจุดเริ่มต้นของความฝันที่คุณกำลังทำอยู่คืออะไร
ความเข้มแข็ง ความอดทน ความแข็งแกร่ง จะอยู่กับคุณ
และ Passion ของคุณในครั้งนั้นจะช่วยเปลี่ยนแปลงโลก”

 

WANDA SYKES

150216_2847645_Why_Wanda_Sykes_Never_Takes_Her_Kids_on_the_CR. HTTP://WALLPAPER222.COM/EXPLORE/WANDA-SYKES-KIDS-PICTURES/

นักแสดงตลกชาวอเมริกัน ผู้มากความสามารถคนนี้ เธอเป็นทั้ง นักเขียน นักแสดง และยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้เสียง เช่น การพากย์หนัง พากย์โฆษณา เป็นต้น นอกจากนี้ผลงานเขียนเรื่อง The Chris Rock Snow ของเธอยังได้รับรางวัล Emmy Award ในปี 1999 อีกด้วย แน่นอนว่ากว่าจะประสบความสำเร็จขนาดนี้ passion ต้องเป็นสิ่งสำคัญกับเธอมากแน่ๆเลย

“ถ้าคุณรู้สึกว่ามีบางอย่างที่คุณควรทำ และมันเป็นสิ่งที่คุณชอบ
คุณควรหยุดคิด และลงมือทำซะ”

 

JEAN-PAUL SARTRE

NOV. 28, 1948 FILE PICTURE ** ARCHIV ** Der franzoesische Schriftsteller und Philosoph Jean-Paul Sartre, aufgenommen in seinem Arbeitszimmer in Paris am 28. Nov. 1948. Vor 100 Jahren, am 21. Juni 1905, wurde Sartre in Paris geboren. (AP Photo) ** zu unserem Korr ** NUR S/W ** --- ** FILE ** French playwright and philosopher Jean-Paul Sartre is shown in his study in Paris, on November 28, 1948. (AP Photo) ** B/W ONLY **CR. HTTP://WWW.THESTAR.COM/NEWS/CANADA/2012/05/22/MOUNTIES_KEPT_EYE_ON_JEANPAUL_SARTRE_DOCUMENTS_SHOW.HTML

นักเขียนนวนิยายและนักปรัชญาชื่อดังชาวฝรั่งเศส ผู้ประกาศเสรีภาพของมนุษย์ในแง่ปัจเจกชน เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาวรรณกรรม ปี 1964 คนนี้ได้กล่าวถึงเรื่องราว passion เอาไว้ว่า

“เมื่อคุณรู้แล้วว่า passion ของคุณคืออะไร ให้รีบลงมือทำ”

 

DEEPAK CHOPRA

maxresdefaultCR. HTTPS://WWW.YOUTUBE.COM/WATCH?V=HXRPVEKKZTA

นักเขียนชาวอเมริกันเชื้อสายอินเดีย ที่โด่งดังมาจากการเขียนเรื่องราวของศาสตร์ยุคใหม่ (New Age) เขาคนนี้เคยมาบวชพระที่ประเทศไทยด้วยนะคะ ความสำคัญของ passion ที่เขาได้กล่าวไว้ก็คือ

“จากงานวิจัยทั้งหมดที่เคยทำมา ผู้นำที่ยิ่งใหญ่คือคนที่มองย้อนกลับไป
และสามารถเล่าเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับความจริงใจและ passion ได้ ”

 

BARBARA CORCORAN

Barbara_CorcoranCR.HTTPS://EN.WIKIPEDIA.ORG/WIKI/BARBARA_CORCORAN#/MEDIA/FILE:BARBARA_CORCORAN.JPG

นักลงทุน นักธุรกิจชาวอเมริกัน เธอผู้นี้เป็นทั้งที่ปรึกษา คอลัมนิสต์ รวมไปถึงเป็นนักเขียนด้วย ซึ่งความสำคัญของ passion ที่เธอได้กล่าวเอาไว้ก็คือ

“คุณไม่สามารถสร้าง passion  แบบปลอมๆให้กับตัวเองได้”

 

MIA HAMM

mia_hamm_soccer1CR. HTTP://WWW.MIAFOUNDATION.ORG/INDEX/#/MISSION/ 

นักฟุตซอลหญิงชาวอเมริกันชื่อดัง เธอคนนี้เป็นหนึ่งใน 125 ของผู้เล่นที่ดีที่สุดของฟีฟ่า ชื่อของเธอได้ถูกบรรจุอยู่ในหอเกียรติยศที่ Alabama Sports hall of Fame และหอเกียรติยศฟุตบอลโลกอีกด้วย ซึ่ง ความสำคัญของ passion ที่เธอได้กล่าวเอาไว้ก็คือ

“ถ้าคุณไม่ได้รักในสิ่งที่ทำ คุณก็จะไม่มีวันทำมันด้วยใจ”

 

ความหมายและความสำคัญของ Passion จริงๆแล้วนั้นขึ้นอยู่กับความชื่นชอบส่วนตัวของแต่ละคนนะคะ ถ้าคุณเริ่มรู้สึกมีไฟ หรือกำลังอยากทำอะไรอยู่ล่ะก็ ลงมือเถอะค่ะ เพราะความฝันน่ะมีวันหมดอายุนะจะบอกให้

ใครมี Passion เจ๋งๆอย่าเก็บไว้ ส่งมาให้เราในแคมเปญ Real People Real Passion Season 2 ที่ https://rprp.fwd.co.th คุณอาจได้เป็น 1 ใน 3 ที่เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิตจะสนับสนุนให้ความใฝ่ฝันของคุณได้เป็นจริง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: PRP, แย้มศรี, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสานมาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะศาลจีนสั่งจำคุก อดีตผู้ว่าหญิง ฐานมีสัมพันธ์สวาท กับลูกน้องชาย 58 คนสพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%“เบสท์ คำสิงห์” ทัวร์ลงยับ เหตุจอดรถรับน้องชาย ในพื้นที่ขาว-แดงสาวโดนบูลลี่มาทั้งชีวิต สุดท้ายอัพสวย จนทำเงินได้มหาศาลตำรวจปูซานทิ้งดาบ 281 เล่ม หลังตรวจสอบดาบอย่างเข้มงวดผู้นำรัสเซียแนะ ให้ประชาชนซั่มกันช่วงพักเที่ยงสลด! สาวตกคอนโดหรูกลางกรุง ร่างกระแทกพื้นดับสส.ไอซ์ รักชนก ตอบแล้ว ไม่ใช่คนในคลิปสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่สภา วอนช่วยแก้ข่าวสลด สาว 27 ดิ่งคอนโดหรูดับสยอง ตร.เร่งสอบปมมรณะจริงหรือไม่!! "ลายมือ" จะบอกนิสัยใจคอของคนเขียนได้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผอ.สวนสัตว์เขาเขียว ยืนยัน ‘หมูเด้ง’ ดูแลตามมาตรฐาน โต้อินฟลูฯ ฝรั่งกองทัพย้ำพร้อมสแตนด์บาย กำลังพลช่วยทั้งบก-ทะเล 24 ชั่วโมงมาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะตำรวจปูซานทิ้งดาบ 281 เล่ม หลังตรวจสอบดาบอย่างเข้มงวด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เขาเขียว ดัน “หมูเด้งฟีเวอร์” เตรียมตั้งกล้อง 24 ชม. ดูสดพร้อมกันทั่วโลก“เบสท์ คำสิงห์” ทัวร์ลงยับ เหตุจอดรถรับน้องชาย ในพื้นที่ขาว-แดงเพื่อนยิงเพื่อนดับกลางถนน อ้างปมชู้สาวสลด สาว 27 ดิ่งคอนโดหรูดับสยอง ตร.เร่งสอบปมมรณะ
ตั้งกระทู้ใหม่