หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เธอถ่ายเซลฟี่นาน 3 ปี เพื่อแสดงความเปลี่ยนแปลงน่าทึ่งจนถึงวันที่กลายเป็น ‘ชาย’

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

การที่ชายอยากเปลี่ยนเป็นหญิงหรือการที่หญิงอยากเปลี่ยนเป็นชายไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไปในปัจจุบัน เพราะในยุคนี้ปิดกั้นเรื่องเหล่านี้น้อยลงมาก

Jamie Raines เองก็เคยเป็นหญิง และตอนอายุ 18 เธอก็รู้สึกว่าอยาก ‘เป็นชาย’ มันไม่ใช่ความรู้สึกชั่ววูบ แต่เธอต้องการเลือกเส้นทางที่ไม่เหมือนใครนี้จริงๆ ดังนั้นเธอจึงเริ่มกินฮอร์โมน Testosterone ที่ช่วยเสริมสร้างความเป็นชาย ซึ่งฮอร์โมนนี้จะส่งผลต่อหน้าตา,เสียง และร่างกาย (ทั้งนี้เธอได้ปรึกษาแพทย์และศึกษาเป็นอย่างดีแล้ว ก่อนตัดสินใจทำเช่นนี้)

man1jpg

จากนั้น Jamie Raines ก็ตั้งปณิธานว่าจะถ่ายเซลฟี่ทุกวันเพื่อบันทึกความเปลี่ยนแปลงสู่เส้นทางแห่งลูกผู้ชาย เธอบอกว่าในปีแรกยังไม่ค่อยเห็นผลนัก

man2jpg1

แล้วทุกอย่างก็ดำเนินไป

man3jpg

เกิดเป็นความเปลี่ยนแปลงทีละน้อย

man4jpg

พอก้าวมาถึงปีที่ 2 Jamie Raines เผยว่ารู้สึกว่าตัวเองเปลี่ยนไปมาก

man5jpg

man6jpg

man7jpg

man8jpg

หลังจากผ่านไป 2 ปี ‘เธอ’ ก็ได้เปลี่ยนสรรพนามกลายเป็น ‘เขา’ เพราะตอนนี้ Jamie Raines ดูเหมือนชายมากเข้าไปทุกที เขาเล่าว่า “ความเปลี่ยนแปลงนี้คือสิ่งที่น่าตื่นเต้น”

man9jpg

เขาเริ่มมีเคราบางๆ

man12jpg

man13jpg

ปัจจุบัน Jamie Raines อายุ 21 และเป็นดาราบนโลกแห่ง Youtube

man15jpg

man16jpg

Raines ลองเปรียบเทียบกันให้เห็นชัดๆถึงความเปลี่ยนแปลง ด้วยการสวมชุดตัวเดิมที่เคยถ่ายไว้เมื่อหลายปีก่อน

man17jpg

นอกจากนี้ Raines ยังได้รวบรวมรูปกว่า 1,400 รูปมาทำเป็นคลิปสั้นๆ แล้วมันก็ดังจนไปเตะตาโปรดิวเซอร์รายการทีวีด้วย

นี่เป็นบทสัมภาษณ์ของเขา ที่เปิดเผยเบื้องลึกเบื้องหลังของความเปลี่ยนแปลง

ทำไมคุณถึงเริ่มถ่ายเซลฟี่?
Jamie Raines : ผมต้องการให้คนเห็นว่าฮอร์โมน Testosterone มีผลต่อความเปลี่ยนแปลงบนใบหน้ายังไง หกเดือนแรกมันแทบไม่มีอะไรเปลี่ยน แต่เมื่อเวลาผ่านไปมันก็ยิ่งเห็นผลมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วผมก็รู้สึกเหมือนว่าผมทุ่มเวลาให้ความเปลี่ยนแปลงนี้นานถึง 5 ปีและผมมีความสุขกับสิ่งที่ได้มา

ตอนคุณเริ่มใช้ฮอร์โมน Testosterone คุณเคยคิดมั้ยว่าหน้าตาคุณจะลงเอยแบบไหน?
Jamie Raines : ตอนแรกที่ผมเริ่มใช้มัน ผมพยายามนึกภาพหน้าตาตัวเองทุกวันเพื่อจัดสัดส่วนให้เหมาะสม แต่หลักๆผมพยายามไม่นึกถึงผลลัพธ์มากมายเนื่องจาก Testosterone สามารถส่งผลได้แตกต่างกันอย่างเหลือเชื่อ ยกตัวอย่างบางคนอาจมีเครามีขนเหมือนชายตั้งแต่ 6 เดือนแรก ในขณะที่บางคนก็ไม่เคยเป็นแบบนั้น

man18

คุณรู้สึกยังไงเมื่อมองตัวเองในกระจก ระหว่างตอนยังอายุ 17 กับที่เป็นอยู่ในตอนนี้
JR : ผมไม่รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนเดิม ผมตัดผมให้สั้นกว่าเดิม ดูดีกว่าเดิม แต่มันก็ดูแปลกๆเหมือนกัน…นับตั้งแต่เปลี่ยนแปลงมาทุกอย่างดูตรงข้ามกันหมด แต่ผมก็มีความสุขกับสิ่งที่เป็นในตอนนี้มาก

การมีเคราสำคัญแค่ไหนสำหรับคุณ?
JR : มันไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ผมก็รู้สึกดีมากที่มีมัน สำหรับผมสิ่งที่รู้สึกว่าอาจต้องพึ่งการผ่าตัดคือเสียงทุ้มลึก ส่วนความเปลี่ยนแปลงด้านอื่นเปรียบเหมือนโบนัสที่ได้เพิ่ม

man19

เสียงคุณเปลี่ยนไปเร็วแค่ไหน?
JR : มันเปลี่ยนแปลงไปเป็นระยะ ใน 6 เดือนแรกแทบสังเกตไม่เห็น แต่พอก้าวถึงเดือนที่ 3 เสียงก็เริ่มเปลี่ยน และผมก็พยายามเปรียบเทียบอยู่ว่ามันต่างกับในอดีตแค่ไหน

ลองฟังเสียงของเขาดู ขอบอกว่าเปลี่ยนไปมาก

คุณคิดว่า Testosterone ส่งผลต่ออารมณ์ของคุณไหม?
JR: ผมคิดว่าผมรู้สึกอ่อนไหวน้อยลง ผมร้องไห้น้อยลง แต่ผมไม่คิดว่ามันมีผลต่อลักษณะนิสัย หรือตัวตนของผมนะ

คนใกล้ตัวคุณรู้สึกยังไงกับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้?
JR: ครอบครัวผมทุกคน แล้วก็ Shaaba แฟนของผม สนับสนุนผม พวกเขาตื่นเต้นกับความเปลี่ยนแปลงของผม ซึ่งก่อนที่จะทำผมก็ไปบอกแม่ บอกพ่อ ซึ่งทุกคนก็ดีใจที่ผมได้ค้นพบตัวตนของตัวเอง แม่ของผมไม่รู้สึกว่าเธอกำลังสูญเสียลูกสาว ผมยังเป็นลูกของเธอเหมือนเดิมเพียงแต่เปลี่ยนจากลูกสาว เป็นลูกชายเท่านั้นเอง

Jamie Raines ถ่ายรูปคู่กับแฟนของเขา

man20

ดูเหมือนแม่คุณจะเข้าใจเรื่องนี้ได้ดี?
JR: ใช่ครับ ตอนผมบอกเธอ ผมพยายามอธิบายหลายๆสิ่งให้เธอได้รับรู้ เพราะตอนที่เริ่มวางแผนเรื่องนี้ผมอายุแค่ 17 ตอนนั้นผมไปปรึกษาแพทย์ที่คลีนิคด้านเพศ ผมพบแพทย์เอกชนมือดีก่อนที่จะเริ่มทำทุกอย่างแบบจริงจัง

คุณจะแนะนำอะไรกับคนที่อยาก ‘ข้ามเพศ’ บ้าง?
JR: ความอดทนคือกุญแจสำคัญของการข้ามเพศ และมันสำคัญมากที่คนรอบข้างคุณจะต้องคอยสนับสนุน เพราะกว่าที่คุณจะเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างเห็นผล มันใช้เวลาที่นานมหาศาล แต่พอทุกอย่างเริ่มเปลี่ยนแปลงมันก็จะเปลี่ยนไปเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ ตอนนี้หลายคนถึงกับงงเมื่อบอกว่าจริงๆแล้ว ผมเป็น ‘ผู้ชายข้ามเพศ’ หลายคนคิดว่าผมเป็นผู้ชายที่อยากกลายเป็นผู้หญิง และไม่รู้ว่าแท้จริงผมคือผู้หญิงที่กลายเป็นผู้ชาย

เรื่องตัวตนนั้นเป็นเรื่องสำคัญ แต่การข้ามเพศก็ถือเป็นเรื่องใหญ่ของชีวิต ดังนั้นก่อนตัดสินใจใดๆก็ควรปรึกษากับครอบครัวและมีแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด

ส่วนนี่เป็นเซลฟี่ที่เผยความเปลี่ยนแปลงของเขา


ที่มา :Buzzfeed

รูปภาพ: Channel 4, Jammidodger

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: ป้าสั่งมา, AugustVinth, หญิงโฉด ชายชั่วช้า, vho, ไอ้หมาจู, บัน, เรียกที่รักก็ได้ครับ, ป้าสวย, สุมาอี้, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อาเล็กควงโบว์ สวีทหวาน ยืนดู “หมูเด้ง” เกมพลิก น้องไม่เด้ง หลับใส่ดาราสุดเหี้ยม รุ่นพี่ ม.1-2 รุมยำเด็ก ป.6 บังคับก้มกราบ ก่อนกระทืบซ้ำฟันร่วงสลด! หลวงพ่อโดนฟันหัวมรณภาพคากุฏิ แมวน้อย 2 ตัววนเวียนเฝ้าร่างไม่ห่างเช็คเงินดิจิทัล10,000บาทว่าได้รับสิทธิ์หรือไม่ที่นี่คำเตือนประจำสัปดาห์ 23-29 ก.ย. 67 by ภูริดา พยากรณ์ด่วน!!!เงิน10000เงินดิจิทัลล่าสุดพระนางเหมชาลา และเจ้าชายทนทกุมาร ผู้นำพระบรมสารีริกธาตุสู่ดินแดนนครศรีธรรมราชทำไมปวดหัวจี๊ดหลังดื่มน้ำ หรือ เครื่องดื่มที่เย็นจัดสพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%น้ำท่วม-คลื่นสตูลถล่มหนัก ชาวเกาะกว่า 5 พันคนขาดอาหารกว่า 4 วันมาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะน่ากลัวมาก!! แท่งคอนกรีตร่วงจากหลังรถบรรทุก ทับรถยนต์ Tesla ที่อยู่ข้างๆ เละ โชคดีคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ 😢
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ยกเลิกงาน แมงปอ-พู่กัน ตอบชัด เข้าใจช่วงกอบโกยเหนื่อยใจแทน! แฟนคลับ "หมูเด้ง" เรียกร้องให้เปลี่ยนคนดูแล..เพราะน้องเป็นผู้หญิงมาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะด่วน!!!เงิน10000เงินดิจิทัลล่าสุด5 ฤดูที่ชอบ..บอกนิสัยคุณ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มเพี้ยน!บุกศาลเจ้าลัก“ทวน“ อาวุธประจำกายเทพเจ้านาจานายก อบจ.เมืองคอน เปิดศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย ปี 2567รวบมือฆ่าชิงรถสาวทอม เจอประวัติสุดโชกโชนหนุ่มสุดจะทน ฟ้องแม่ตัวเอง หลังโดนทิ้งหนังสือสุดรัก ‘Attack On Titan’ 32 เล่ม
ตั้งกระทู้ใหม่