หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รีวิวซีรี่ส์ The Flash Season 1 (2014 – 2015) เดอะ แฟลช วีรบุรุษเหนือแสง ปี 1หาก Daredevil ปีแรก เป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่สร้างออกมาเด็ดดวงโดนใจแฟนๆ แนวฮาร์ดคอร์แล้ว The Flash ปี 1 ก็ถือว่าเปิดตัวได้อย่

โพสท์โดย Bran Stark

หาก Daredevil ปีแรก เป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่สร้างออกมาเด็ดดวงโดนใจแฟนๆ แนวฮาร์ดคอร์แล้ว The Flash ปี 1 ก็ถือว่าเปิดตัวได้อย่างสวยงามครับ สำหรับความเป็นซูเปอร์ฮีโร่แนวเน้นบันเทิงและเต็มไปด้วยสีสันที่แสนหวือหวา

ผมชอบเลยล่ะครับ มันสนุกดีน่ะ เดินเรื่องโคตรไว (สมชื่อมนุษย์ที่เร็วที่สุดในโลก) ซึ่งการเดินเรื่องไว เล่าเรื่องเร็วนี่ก็ทำให้หนังดูน่าติดตามตลอด แต่ละฉากที่ร้อยเรียงในแต่ละตอนก็ล้วนเป็นฉากที่มีความสำคัญต่อเรื่องราว พวกอะไรอืดๆ นี่ไม่ค่อยมีครับ หนังเลยดูมีอะไรตลอด และกระตุ้นความสนใจเราได้ตลอด

แต่ด้วยความที่มันเดินเรื่องเร็ว ดังนั้นตัวละครแต่ละคนก็อาจจะไม่ได้แสดงมิติหรือความลึกอะไรมาก ดังนั้นถ้าใครคาดหวังความลึกซึ้งหรือดราม่าก็อาจไม่โดนใจนัก แต่อย่างน้อยทุกคนก็มีคาแรคเตอร์ ที่เราจดจำได้ครับ อย่างแบร์รี่นี่ (Grant Gustin) ก็ดีเหลือแสน, ไอริส (Candice Patton) ก็เยอะพอประมาณ และ เคทลิน (Danielle Panabaker) ก็ดูฉลาดหัวไว (แต่รายหลังนี่รู้สึกเหมือนบทสมทบเอามากๆ เมื่อเทียบกับตัวละครอื่น ทั้งที่โผล่หน้าให้เห็นเรื่อยๆ)

ไปๆ มาๆ คนที่เด่นจริงๆ ต้องยกให้ ซิสโก้ (Carlos Valdes) ที่ขโมยซีนได้เรื่อยๆ (โดยเฉพาะตอนตั้งชื่อให้เมตาฮิวแมนต่างๆ), โจ เวสต์ (Jesse L. Martin) ก็ดูอบอุ่น เป็นประหนึ่งพ่อบุญธรรมของแบร์รี่ ซึ่งเขาทำให้เราเชื่อจริงๆ ครับว่าเขารักและห่วงใยแบร์รี่มากมาย ถ้าถามว่าประทับใจใครที่สุดในซีรี่ส์นี้ ก็หนีไม่พ้นโจนี่แหละ

 

ส่วน Tom Cavanagh ถือว่าเล่นได้ดีเลยครับสำหรับบท ดร.แฮร์ริสัน เวลส์ จนเรียกได้ว่าเป็นพลังสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้ซีรี่ส์ดูน่าค้นหา นอกนั้นก็มีดาราน้อยใหญ่ผลัดกัน มาแสดงเป็นตัวร้าย ตามด้วยตัวละครจากซีรี่ส์ Arrow โผล่มารับเชิญในบางตอน (เช่นเดียวกับเดอะ แฟลชที่โผล่ไป Arrow บางตอนเหมือนกัน)

อีกคนที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ John Wesley Shipp อดีตเจ้าของบทแบร์รี่ อัลเลน สมัยซีรี่ส์ปี 1990 (ที่ได้มาฉายช่อง 3 ด้วยครับ แต่ชุดนั้นซีรี่ส์ไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร เลยทำออกมาแค่ปีเดียว) มาครั้งนี้รับบทพ่อของแบร์รี่ และ Amanda Pays กลับมารับบท ดร.ทีน่า แม็คกี นางเอกคู่หูดั้งเดิมของ The Flash ปี 1990 ซึ่งจุดที่น่าสนใจคือเธอรับบททีน่าเหมือนเมื่อปี 1990 ครับ แต่คาแรคเตอร์บางอย่างดูต่างออกไป (เหมือนพอไทม์ไลน์ต่าง ตัวตนก็ต่าง อะไรประมาณนั้น)

เอาเป็นว่าใครชอบซีรี่ส์มันส์ๆ เพลินๆ เดินเรื่องฉับไวล่ะก็ เรื่องนี้เหมาะมากครับ (ไปๆ มาๆ ผมชอบกว่า Arrow อีกนะ 555)

คะแนนความชอบ 8/10

รีวิวโดย หมื่นทิพ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พี่ชาย "กามิน" ลุยฟ้องคนไทย..หลังเมนต์ดิสเครดิตน้องสาวว่อนโซเชียลจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อจระเข้และฉลามเผชิญกันผลสอบ ครูเบญ ออกแล้ว! กพฐ. ยืนยันคะแนนไม่ถึงเกณฑ์ทั้ง 2 ภาคสวนสัตว์ขอนแก่นฉลองลูกฮิปโปแคระ "หมูด้วง" ครบ 5 เดือนดราม่าน้องหมูเด้ง!ทารุณกรรมสัตว์หรือไม่?ฉันนี่แหละ 3 ราศี ทรงเสน่ห์ชายชาวจีนเป็นมะเร็งในช่องปากต้องตัดลิ้นข่าวดี! ลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน เริ่มตุลาคมนี้disgust: ทำให้ขยะแขยง ทำให้รังเกียจ ทำให้สะอิดสะเอียนรีวิว DUNGEONS & DRAGONS HONOR AMONG THIEVES เกียรติยศในหมู่โจรสาระดีๆประโยชน์ของน้ำสมุนไพรที่น่าสนใจ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สวนสัตว์ขอนแก่นฉลองลูกฮิปโปแคระ "หมูด้วง" ครบ 5 เดือนข่าวดี! ลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน เริ่มตุลาคมนี้สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสาน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แม่ร่ำไห้! วอนญาติห่างๆ นำลูกสาวอายุ 9 เดือน กลับมาคืนเสียงปริศนาดังทั่ว เมื่องสุราษฎร์ธานี ยังไม่มีข้อมูลเสียงเกิดจากอะไรกันเเน่ข่าวดี! ลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน เริ่มตุลาคมนี้ชายชาวจีนเป็นมะเร็งในช่องปากต้องตัดลิ้น
ตั้งกระทู้ใหม่