หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โต้ไอซีที! สมศักดิ์ เจียม กับกรณี ซิงเกิลเกตเวย์

โพสท์โดย เกาจิ้น โหด เลว ดี
 

 

โต้ไอซีที! "สมศักดิ์ เจียม" กับกรณี "ซิงเกิลเกตเวย์"
 
ดร.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์ด้านประวัติศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว 
 
ดูกันให้ชัดๆครับว่า ที่คนของ คสช ออกมาพูดๆว่าซิงเกิ้ลเกตเวย์ ยังเป็นแค่ "ให้ศึกษา" เท่านั้น ยังไม่ได้มีมติให้ทำ - เป็นการโกหกตอแหล ล้วนๆ
 
(ภาพและลิงค์ทั้งหมด เอามาจากคุณ สมเจตน์ พจนานา ขอบคุณอย่างสูงมากๆ - เครดิตของโพสต์นี้เป็นของเขาทั้งหมด)
 
ขอให้สังเกตดีๆ ไม่มีคำว่า "ให้ศึกษา" อะไรเลย เพราะมันเป็นการตัดสินใจไปแล้วว่าจะ "จัดตั้ง" - ในภาษาระบบราชการนั้น ถ้าอยู่ในขั้นตอน "ให้ศึกษา" มันจะเขียนออกมาอีกแบบ ประเภท "ตามที่ ครม มีมติให้ศึกษาความเป็นไปได้ ..." บลา บลา อะไรแบบนั้น จาก "ข้อสั่งการ" ที่นำมาแสดงทั้งหมดนี้ เห็นได้ชัดว่า เป็นเรื่องการตัดสินใจไปแล้วว่าจะทำ ไม่ใช่แค่ "ให้ศึกษา" อย่างที่พวกเขาตอแหล
http://goo.gl/ShMcrR
 
เรียงตามลำดับเวลา
 
จาก "ข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี" ลงวันที่ 30 มิถุนายน 2558
"ให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และกระทรวงศึกษาธิการร่วมกันกำหนดมาตรการในการแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชนใช้เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตในทางที่ไม่เป็นประโยชน์ และก่อปัญหาต่อพฤติกรรมและคุณภาพในการเรียนรู้ของเด็ก เช่น การติดเกมส์ออนไลน์ การเข้าถึงสื่อที่ไม่เหมาะสม รวมทั้งให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงยุติธรรมและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ‪#‎ดำเนินการจัดตั้ง‬ Single Gateway เพื่อใช้เป็นเครื่องมือควบคุมเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมและการไหลเข้าของข้อมูลข่าวสารจากต่างประเทศผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ต โดยให้ตรวจสอบข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งหากมีความจำเป็นต้องออกกฎหมายเพิ่มเติม ก็ให้เร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็วต่อไปด้วย"
 
จาก "ข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี" ลงวันที่ 21 กรกฎาคม 2558
"ให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ‪#‎เร่งรัดการจัดตั้ง‬ Single Gateway เพื่อใช้เป็นเครื่องมือควบคุมเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมและการไหลเข้าของข้อมูลข่าวสารจากต่างประเทศผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ต ตามมติคณะรัฐมนตรี (๓๐ มิถุนายน ๒๕๕๘) โดยด่วนต่อไป"
 
จาก "ข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี" ลงวันที่ 4 สิงหาคม 2558
"กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รายงานความคืบหน้า ‪#‎การจัดตั้ง‬ Single Gateway เพื่อเป็นเครื่องมือควบคุมเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมและการไหลเข้าของข้อมูลข่าวสารผ่านอินเทอร์เน็ต"
 
จาก "ข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี" ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2558
"ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (๔ สิงหาคม ๒๕๕๘) ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบมาตรการและโครงการสำคัญต่าง ๆเร่งดำเนินการให้เกิดผลเป็นรูปธรรมภายในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๘ ซึ่งรวมถึงเรื่อง #การจัดตั้ง single gateway ที่ให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นผู้รับผิดชอบ โดยให้รายงานความคืบหน้าการดำเนินการให้นายกรัฐมนตรีทราบภายในเดือนสิงหาคม ๒๕๕๘ นั้น ให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เร่งรัดการดำเนินการเรื่องดังกล่าวและรายงานความคืบหน้าให้นายกรัฐมนตรีทราบภายในเดือนกันยายน ๒๕๕๘ ต่อไปด้วย"

 

 

 

 

 

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: AdamS JaideE, ด๊วกกระซวกดาก, Unwanted, แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ผลสอบ ครูเบญ ออกแล้ว! กพฐ. ยืนยันคะแนนไม่ถึงเกณฑ์ทั้ง 2 ภาคผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ยกเลิกงาน แมงปอ-พู่กัน ตอบชัด เข้าใจช่วงกอบโกย[5 สุดยอดวิตามิน] ช่วยบรรเทาโรคทางประสาทจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อจระเข้และฉลามเผชิญกันชายชาวจีนเป็นมะเร็งในช่องปากต้องตัดลิ้นป้าชาวจีนขี่กระเป๋าเดินทางไฟฟ้าตามถนน พลาดท่าสะดุดล้มลงไปกองกับพื้นถนนสวนสัตว์ขอนแก่นฉลองลูกฮิปโปแคระ "หมูด้วง" ครบ 5 เดือนพี่ชาย "กามิน" ลุยฟ้องคนไทย..หลังเมนต์ดิสเครดิตน้องสาวว่อนโซเชียลดราม่าน้องหมูเด้ง!ทารุณกรรมสัตว์หรือไม่?ข่าวดี! ลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน เริ่มตุลาคมนี้ท่องเที่ยว จีน: ความสวยงามทางหลวงรูปตัว Uรีวิว DUNGEONS & DRAGONS HONOR AMONG THIEVES เกียรติยศในหมู่โจร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ป้าชาวจีนขี่กระเป๋าเดินทางไฟฟ้าตามถนน พลาดท่าสะดุดล้มลงไปกองกับพื้นถนนท่องเที่ยว จีน: ความสวยงามทางหลวงรูปตัว Uข่าวดี! ลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน เริ่มตุลาคมนี้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มจีนฆ่าแม่และแฟนตัวเอง หนีไปกับพี่สะใภ้นาน 32 ปีแก๊งเชื่อมจิตเดินทางมารับข้อกล่าวหากองสอบสวนกลางแม่ร่ำไห้! วอนญาติห่างๆ นำลูกสาวอายุ 9 เดือน กลับมาคืนเสียงปริศนาดังทั่ว เมื่องสุราษฎร์ธานี ยังไม่มีข้อมูลเสียงเกิดจากอะไรกันเเน่
ตั้งกระทู้ใหม่