หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เตรียมจัดหนัก!! ใช้พ.ร.บ.คอมฯ เอาผิดชาวเน็ตถล่มเว็บ ICT ต้าน Single Gateway

โพสท์โดย กิตตินันท์

กรณีชาวเน็ตนัดกันร่วมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยการถล่มเว็บไซต์ของรัฐบาล ด้วยวิธีการ DdoS โดยมีเป้าหมายแรกคือ เว็บไซต์ของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) เพื่อแสดงสถานการณ์ให้เห็นว่า หากประเทศไทยใช้ระบบ "Single Gateway" จะส่งผลกระทบอย่างไรบ้างต่อการใช้งานอินเทอร์เน็ต

ล่าสุด 1 ต.ค. พลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ รักษาราชการแทนที่ปรึกษา (สบ 10) ด้านสืบสวนทางเทคโนโลยีและนิติวิทยาศาสตร์ ได้มีการออกมาเปิดเผยว่าทางกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. กำลังจะดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่เข้ามาก่อกวนเว็บไซต์ของหน่วยราชการตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 10 โทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  โดยจะต้องมีการพิจารณาอีกครั้งว่าผู้กระทำมีเจตนาอย่างไร เป็นผู้ใช้งานปกติ หรือมีการดัดแปลงอุปกรณ์อะไรเป็นพิเศษเพื่อดำเนินการดังกล่าวหรือไม่อย่างไร

และมีการชี้แจงเพิ่มเติมว่า ซิงเกิล เกตเวย์ นั้น เป็นนโยบายที่ทางรัฐบาลกำลังอยู่ในขั้นตอนศึกษาพิจารณาศึกษาแนวทางว่ามีความเหมาะสมหรือไม่อย่างไร ยังไม่ใช่ขั้นตอนการปฏิบัติจริง ทำให้บางคนอาจเกิดตกใจว่าจะเป็นการจำกัดสิทธิ์การใช้อินเทอร์เน็ต พร้อมทั้งจะศึกษาข้อมูลในส่วนของการรักษาสิทธิเสรีภาพของประชาชน เพื่อเน้นการจัดการดูแลเฉพาะผู้ที่มุ่งร้ายหรือที่มีปัญหาจริง ๆ กับประเทศ หรือเว็บไซต์หมิ่นสถาบันเท่านั้น ไม่ใช่การบล็อกไม่ให้เว็บหรือแอพพลิเคชั่นทั่วไปเข้ามาในประเทศแต่อย่างใด และที่สำคัญเรื่องดังกล่าวอยู่เพียงขั้นตอนการศึกษาเท่านั้น ขณะเดียวกันอาจส่งผลให้ค่าอินเทอร์เน็ตมีราคาถูกลงอีกด้วย


 

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, PRP, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, dollynn, Tabebuia, Unwanted, ท่านจอมพล, ซาอิ, พริ้มพลอย, เต้ยนะค๊าบบบบ, สัปเหร่อนอกโลก, bgs, ปุ้ม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อจระเข้และฉลามเผชิญกันผลสอบ ครูเบญ ออกแล้ว! กพฐ. ยืนยันคะแนนไม่ถึงเกณฑ์ทั้ง 2 ภาคผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ยกเลิกงาน แมงปอ-พู่กัน ตอบชัด เข้าใจช่วงกอบโกย[5 สุดยอดวิตามิน] ช่วยบรรเทาโรคทางประสาทพี่ชาย "กามิน" ลุยฟ้องคนไทย..หลังเมนต์ดิสเครดิตน้องสาวว่อนโซเชียลดราม่าน้องหมูเด้ง!ทารุณกรรมสัตว์หรือไม่?ท่องเที่ยว จีน: ความสวยงามทางหลวงรูปตัว Uชายชาวจีนเป็นมะเร็งในช่องปากต้องตัดลิ้นรีวิว DUNGEONS & DRAGONS HONOR AMONG THIEVES เกียรติยศในหมู่โจรสวนสัตว์ขอนแก่นฉลองลูกฮิปโปแคระ "หมูด้วง" ครบ 5 เดือนป้าชาวจีนขี่กระเป๋าเดินทางไฟฟ้าตามถนน พลาดท่าสะดุดล้มลงไปกองกับพื้นถนนข่าวดี! ลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน เริ่มตุลาคมนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ป้าชาวจีนขี่กระเป๋าเดินทางไฟฟ้าตามถนน พลาดท่าสะดุดล้มลงไปกองกับพื้นถนนท่องเที่ยว จีน: ความสวยงามทางหลวงรูปตัว Uข่าวดี! ลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน เริ่มตุลาคมนี้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มจีนฆ่าแม่และแฟนตัวเอง หนีไปกับพี่สะใภ้นาน 32 ปีแก๊งเชื่อมจิตเดินทางมารับข้อกล่าวหากองสอบสวนกลางแม่ร่ำไห้! วอนญาติห่างๆ นำลูกสาวอายุ 9 เดือน กลับมาคืนเสียงปริศนาดังทั่ว เมื่องสุราษฎร์ธานี ยังไม่มีข้อมูลเสียงเกิดจากอะไรกันเเน่
ตั้งกระทู้ใหม่