หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Singer Gateway เกรียนคีย์บอร์ดชนะแล้วครับ

โพสท์โดย ผีเจ้า
Singer Gateway เกรียนคีย์บอร์ดชนะแล้วครับ
 
 
รัฐมนตรีไอซีทีแจงกรณีเว็บกระทรวงถูกถล่ม ขอผู้คัดค้านเห็นใจคนที่ต้องการใช้งาน ยืนยันยังไม่เดินหน้าซิงเกิล เกตเวย์

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที ยืนยันยังไม่มีการเดินหน้าโครงการซิงเกิล เกตเวย์ ซึ่งมีผู้ออกมาต่อต้านจำนวนมาก ขณะที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มล. ปนัดดา ดิศกุล แจงแทนนายกรัฐมนตรี ไม่เคยมีการสั่งการเพียงแต่ให้ศึกษาข้อมูล และไม่มีแนวคิดในการลิดรอนสิทธิหรือปิดกั้นการเข้าถึงข้อมูลของประชาชน

เที่ยงวันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีทีได้แถลงถึงกรณีที่ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตรวมตัวกันเรียกข้อมูลหน้าเว็บไซต์ของรัฐบาลจำนวนมากพร้อมๆ กัน ทำให้หลายเว็บไซต์ล่มใช้การไม่ได้ โดยขอให้ผู้คัดค้านเห็นใจผู้ที่ต้องการใช้ข้อมูลของเว็บไซต์ต่างๆ พร้อมยืนยันว่าโครงการ ซิงเกิล เกตเวย์นั้นขณะนี้เป็นเพียงการศึกษาและเสนอแนวคิดเท่านั้น ยังไม่มีข้อยุติและพร้อมเปิดรับฟังความเห็นจากทุกภาคส่วน

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีทีระบุด้วยว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้สั่งการในเรื่องนี้ แต่ได้แสดงความเป็นห่วงเรื่องเยาวชนเข้าถึงข้อมูลที่ไม่เหมาะสม และไม่เกี่ยวกับความมั่นคงใดๆ ส่วนเว็บไซต์ของภาคราชการที่ถูกรุมเรียกหน้าเว็บพร้อมๆ กันนั้นไม่ได้ล่มเพียงแต่ทำงานได้ช้าลง และยืนยันว่าระบบของเว็บไซต์นั้นได้ถูกออกแบบมาอย่างเหมาะสมกับการใช้งานตามปกติ

อีกด้านหนึ่ง ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสการคัดค้านซิงเกิล เกตเวย์ ว่า ตามที่เข้าใจ นายกรัฐมนตรีเพียงแต่สั่งให้ทำการศึกษาเรื่อง ซิงเกิล เกตเวย์ ตามที่มีผู้เสนอในบริบทของความมั่นคง แต่ยังไม่เคยมีการระบุว่าจะใช้ระบบดังกล่าว และเป็นที่รับรู้กันดีว่าระบบซิงเกิล เกตเวย์นั้นมีความไม่เสถียร ล่มง่าย หรืออาจะถูกแฮกได้ง่ายซึ่งกระทบความมั่นคงปลอดภัยของระบบอินเตอร์เน็ตในประเทศ และอาจส่งผลให้ผู้ประกอบการและบรรดานักลงทุนตัดสินใจย้ายไปใช้บริการนอกประเทศ กระทบต่อเศรษฐกิจของไทยต่อไปอีก อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีระบุว่าการศึกษาระบบซิงเกิล เกตเวย์เอาไว้ย่อมไม่เสียหลาย
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผีเจ้า's profile


โพสท์โดย: ผีเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: PRP, ป๋ามาร์เวล, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, เทพบุตรฟ้าประธาน, Kwang Rattinan, ท่านจอมพล, sorjed, พูดไปก็เท่านั้น, ซาอิ, bgs, Unwanted, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว, ผีเจ้า, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
มาแน่! พายุลูกใหม่ทวีกำลังแรงจ่อเข้าไทย 20-21 ก.ย นี้สลดใจ! พบศพทารกเwศหญิงลอยน้ำ มีหนังยางรัดที่สายสะดือสวนสัตว์ขอนแก่นฉลองลูกฮิปโปแคระ "หมูด้วง" ครบ 5 เดือนชายคนหนึ่งเสียชีวิต เพราะใช้มีดตัดเนื้อแฮมเบอร์เกอร์แช่แข็งจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อจระเข้และฉลามเผชิญกัน[5 สุดยอดวิตามิน] ช่วยบรรเทาโรคทางประสาทผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ยกเลิกงาน แมงปอ-พู่กัน ตอบชัด เข้าใจช่วงกอบโกยชายชาวจีนเป็นมะเร็งในช่องปากต้องตัดลิ้นผลสอบ ครูเบญ ออกแล้ว! กพฐ. ยืนยันคะแนนไม่ถึงเกณฑ์ทั้ง 2 ภาคข่าวดี! ลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน เริ่มตุลาคมนี้ป้าชาวจีนขี่กระเป๋าเดินทางไฟฟ้าตามถนน พลาดท่าสะดุดล้มลงไปกองกับพื้นถนนท่องเที่ยว จีน: ความสวยงามทางหลวงรูปตัว U
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ป้าชาวจีนขี่กระเป๋าเดินทางไฟฟ้าตามถนน พลาดท่าสะดุดล้มลงไปกองกับพื้นถนนท่องเที่ยว จีน: ความสวยงามทางหลวงรูปตัว Uข่าวดี! ลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน เริ่มตุลาคมนี้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มจีนฆ่าแม่และแฟนตัวเอง หนีไปกับพี่สะใภ้นาน 32 ปีแก๊งเชื่อมจิตเดินทางมารับข้อกล่าวหากองสอบสวนกลางแม่ร่ำไห้! วอนญาติห่างๆ นำลูกสาวอายุ 9 เดือน กลับมาคืนเสียงปริศนาดังทั่ว เมื่องสุราษฎร์ธานี ยังไม่มีข้อมูลเสียงเกิดจากอะไรกันเเน่
ตั้งกระทู้ใหม่