หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Rephone โทรศัพท์เครื่องแรกของโลกที่ให้คุณสร้างและออกแบบเองได้ตามใจชอบ

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

Rephone Kit Create
GSM+BLE

SeeedStudio ได้เปิดตัว Kickstarter project ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า Rephone ซึ่งเป็นโครงการผู้พัฒนาจากประเทศจีน ที่น่าสนใจคือ เจ้าโทรศัพท์มือถือตัวนี้ จะเป็นอุปกรณ์ชิ้นส่วน modular ต่างๆ ที่สามารถนำมาประกอบและใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือธรรมดาขนาดเล็กหรือจะเป็นโทรศัพท์มือถือแบบนาฬิกาข้อมือก็ได้เช่นกัน ตัวชิ้นส่วนหลักที่ใช้ในการรับสัญญาณ ก็จะมี 2 แบบโดยแบบที่ 1 จะเป็น GSM + BLE รับสัญญาณโทรศัพท์กับเชื่อมต่อ Bluetooth ได้ในตัว กับอีกตัวนึงจะเป็น 3G module รองรับระบบ 3G ส่งข้อมูลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น แต่จะไม่สามารถใช้งาน Bluetooth ได้

Rephone Module

ส่วนรายละเอียดคร่าวๆ ของเจ้า Rephone เครื่องนี้ ก็จะมีดังนี้

เชื่อมต่อ Rephone Moduleเชื่อมต่อ Rephone Module

เจ้าตัว Rephone นี้ มาในรูปแบบ Plug and Play เพียงแค่ต่อชิ้นส่วนต่างๆ เข้าด้วยกันก็สามารถใช้งานได้เลย สามารถเชื่อมต่อส่วนต่างๆ ได้ง่ายๆ หลากหลายแบบ โดยใช้ FPC สายแบน สายแบบบัดกรี เส้นด้ายนำไฟฟ้าหรือบอร์ดสำหรับต่อวงจร และชิ้นส่วนต่างๆ ของเจ้าตัวนี้เป็นแบบ Open Source สามารถใช้ Lua และ Javascript ในการเขียนโปรแกรมได้อีกด้วยรองรับ full SDK based สำหรับผู้พัฒนาที่ใช้ C/C++ อีกทั้งยังรองรับ IFTTT ในการสั่งงานแบบอัตโนมัติ และเชื่อมต่อ Arduino ได้ เรียกได้ว่าสามารถต่อยอดพัฒนาได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุดเลยล่ะ

บอดี้เครื่อง Rephone

ผู้ใช้สามารถออกแบบดีไซน์บอดี้ของเจ้า Rephone ได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงต่างๆ ตกแต่งสีตามสไตล์ของคุณได้ง่ายๆ ด้วยวัสดุรอบตัว โครงจะทำจากกระดาษ หนัง หรือเคสพลาสติกที่ทำจาก 3D Printer ก็ได้เช่นกันด้วยขนาดที่เล็กกะทัดรัด ให้คุณพกพาไปใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย

เชื่อมต่อได้หลากหลายรูปแบบ
เชื่อมต่อได้หลากหลายรูปแบบ

ถือว่า Rephone เป็นทางเลือกใหม่ของการใช้งานมากกว่ามือถือทั่วไป เพราะ Rephone สามารถประยุกต์ใช้งานได้มากมาย ยกตัวอย่างเช่น ใช้ติดต่อสื่อสารกับคนสำคัญเพียงแค่ให้ติดใช้งานเป็นนาฬิกาข้อมือ ก็สามารถโทรหาได้ทุกที่ทุกเวลา หรือจะใช้เป็นปลอกคอสัตว์เลี้ยงที่คุณรัก เรียกให้กลับบ้านได้ตลอดเวลา ใช้เป็นเครื่อง GPS ติดตามสิ่งของ ใช้เป็นคำสั่ง สั่งให้เปิดไฟ หรือสั่งให้เตือนเมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น ก็ทำได้เช่นกันสะดวกสบายสุดๆ เลย โครงการ Rephone นี้อาจจะมีการพัฒนาต่อยอดมากกว่านี้อีกแน่นอน หากใครสนใจ ไปเชิญชมตัวอย่างวีดีโอนี้ได้เลย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อาหารอันตรายต่อสุขภาพและตัวเราเองมีอะไรบ้างสลดใจ! พบ 3 ศw พ่อแม่และลูกในห้องนอน ทิ้งจดหมายสั่งลาตำรวจสอบสวนกลาง เตือน มีสายเรียกเข้าขึ้นต้นด้วยเบอร์นี้อย่ารับสาย!สื่อนอกตีข่าว! หญิงไทยใจเด็ด สู้ยิบตา "งูเหลือมยักษ์" กว่า 2 ชั่วโมง รอดปาฏิหาริย์ต่างชาติเข้าพักโรงแรมในไทย..แต่ทำไมมีพนักงานมานอนด้วยเฉยเลยทรงผมยุค 90 ใครทันบ้างมาเลเซียเงียบ คนแห่เที่ยวไทยไม่หยุด เหตุผลนี้รู้แล้วต้องร้อง "ว้าว"สาวสวยเช่าอพาร์ตเมนต์ 5 ปี ออกกระทันหัน เจ้าของเข้าไปดูตะะลึงกับกองขยะพี่ชาย "กามิน" ลุยฟ้องคนไทย..หลังเมนต์ดิสเครดิตน้องสาวว่อนโซเชียลดราม่าน้องหมูเด้ง!ทารุณกรรมสัตว์หรือไม่?ผู้พิการเฮ! ไม่ต้องผูกพร้อมเพย์ รอรับเงิน 10,000 บาทเข้าบัญชี 25 ก.ย. นี้ภาวะสิ้นยินดี หัวใจไร้ซึ่งความรู้สึก Dead Inside
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มาเลเซียเงียบ คนแห่เที่ยวไทยไม่หยุด เหตุผลนี้รู้แล้วต้องร้อง "ว้าว"entire: ทั้งหมดต่างชาติเข้าพักโรงแรมในไทย..แต่ทำไมมีพนักงานมานอนด้วยเฉยเลยผู้พิการเฮ! ไม่ต้องผูกพร้อมเพย์ รอรับเงิน 10,000 บาทเข้าบัญชี 25 ก.ย. นี้คอนโด Porsche แห่งที่ 3 ของโลก อยู่ที่กรุงเทพฯอาหารอันตรายต่อสุขภาพและตัวเราเองมีอะไรบ้าง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ผู้พิการเฮ! ไม่ต้องผูกพร้อมเพย์ รอรับเงิน 10,000 บาทเข้าบัญชี 25 ก.ย. นี้สาวสวยเช่าอพาร์ตเมนต์ 5 ปี ออกกระทันหัน เจ้าของเข้าไปดูตะะลึงกับกองขยะพ่อที่จากไป 13 ปีเข้าฝันช่วยลูกสาวรอดจากไฟไหม้สื่อนอกตีข่าว! หญิงไทยใจเด็ด สู้ยิบตา "งูเหลือมยักษ์" กว่า 2 ชั่วโมง รอดปาฏิหาริย์
ตั้งกระทู้ใหม่