หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มนุษย์อวกาศปล่อยของเสียสู่ชั้นบรรยากาศโลก เผาไหม้พุ่งลงมาเป็นดาวตก!!

โพสท์โดย Bran Stark

หลายคนมีคำถามว่า ผู้ที่ขึ้นไปอยู่บนอวกาศนั้นจะใช้ชีวิตอยู่ยังไง กินยังไง นอนยังไง และที่สำคัญเลย ขับถ่ายยังไง (นี่คนเขียนก็อยากรู้นะ)

ทาง องค์การอวกาศสหรัฐอเมริกาเลยได้เปิดเผยถึงเบื้องลึกเบื้องหลังของชีวิตความเป็นอยู่ของมนุษย์อวกาศนานนับปีที่เกิดขึ้นบนสถานีอวกาศระหว่างสากล (เน้นไปที่เรื่องของการขับถ่ายอ่ะนะ) ว่า ระหว่างที่มนุษย์อวกาศอาศัยอยู่บนสถานีอวกาศนานถึง 342 วันนั้น แน่นอนว่าต้องมีการขับถ่ายเป็นเรื่องธรรมดา

Scott Kelly มนุษย์อวกาศที่อาศัยอยู่บนสถานีอวกาศนั้นได้มีการปล่อยของเสียจากการขับถ่ายหนักอยู่ที่ 180 ปอนด์ หรือประมาณ 82 กิโลกรัมต่อปี ซึ่งของเสียเหล่านี้จะถูกปล่อยออกมาจากสถานีอวกาศนานาชาติเป็นระยะ แล้วให้เผาผลาญไปกับชั้นบรรยากาศโลกแบบเดียวกับดาวตกหรือผีพุ่งใต้จ้าาา!! (เอิ่ม งั้นที่เห็นๆนั่นก็…)

ส่วนของเสียที่ได้จากการถ่ายเบาหรือปัสสาวะและเหงื่อนั้น จะถูกนำไปรีไซเคิลให้กลายเป็นน้ำดื่มเพื่อให้นักบินอวกาศดื่มใหม่อีกครั้งหนึ่ง (ดูทรหดแฮะ!!) นับว่าเป็นเรื่องแปลกเรื่องนึงเลยเพราะไม่เคยได้ยินมาก่อน

และเรื่องที่แปลกอีกเรื่องก็คือ ยังมีรายงานว่า Scott Kelly มนุษย์อวกาศที่อาศัยอยู่บนสถานีอวกาศนั้น ระหว่างอยู่บนสถานีเขาได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นและอาทิตย์ตก รวมกันประมาณ 10,944 ครั้ง ในขณะที่คนบนโลกจะเห็นเพียงแค่ 684 ครั้ง. (เออมันแปลกดีนะ)

การเป็นมนุษย์อวกาศก็ใช่ว่าจะสบายน่าตื่นเต้นเสมอไป การขับถ่ายก็เช่นกัน!!



⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: njack, อยู่อำเภอ, zerotype, แย้มศรี, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
มาเลเซียเงียบ คนแห่เที่ยวไทยไม่หยุด เหตุผลนี้รู้แล้วต้องร้อง "ว้าว"เตือนประชาชนในเมืองลำปาง ย้ายของขึ้นที่สูง หลังแม่น้ำวังเพิ่มระดับ ท่วมหลายจุดคุ้น ๆ นะ!! เมื่อครูจัดที่ให้นักเรียนส่งการบ้านตามรายวิชาครูผู้สอน เเต่รูปมันดูแปลก ๆ นะว่ามั้ยเด็กหญิงมาเลเซีย 6 ปีถูกจระเข้ลากตัวไปขณะอาบน้ำกับครอบครัวคอนโด Porsche แห่งที่ 3 ของโลก อยู่ที่กรุงเทพฯต่างชาติเข้าพักโรงแรมในไทย..แต่ทำไมมีพนักงานมานอนด้วยเฉยเลยพี่ชาย "กามิน" ลุยฟ้องคนไทย..หลังเมนต์ดิสเครดิตน้องสาวว่อนโซเชียลหนุ่มออสซี่-ลุงอเมริกัน มองกรุงเทพฯ ต่างมุม ทำไมใครๆ ก็หลงรักไทย"เกาะผ้า" เกาะประหลาดหาดสวยน้ำใส มัลดีฟส์เมืองไทย ที่พังงา[5 สุดยอดวิตามิน] ช่วยบรรเทาโรคทางประสาทภาวะสิ้นยินดี หัวใจไร้ซึ่งความรู้สึก Dead Insideอาหารอันตรายต่อสุขภาพและตัวเราเองมีอะไรบ้าง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มนตรา คือ ผู้ชายในฝันของทองประกายที่เหมาะจะเป็นผู้ชายในชีวิตจริงสาวสวยเช่าอพาร์ตเมนต์ 5 ปี ออกกระทันหัน เจ้าของเข้าไปดูตะะลึงกับกองขยะมาเลเซียเงียบ คนแห่เที่ยวไทยไม่หยุด เหตุผลนี้รู้แล้วต้องร้อง "ว้าว"เทรนด์กินดินกำลังมา แต่ยังไม่มีหน่วยงานไหนออกมารับรองความปลอดภัยคุ้น ๆ นะ!! เมื่อครูจัดที่ให้นักเรียนส่งการบ้านตามรายวิชาครูผู้สอน เเต่รูปมันดูแปลก ๆ นะว่ามั้ย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รวบแท็กซี่เสพยา จอดนอนขวางหน้าบ้านครูเบญ บอบช้ำมาก กลับไปเป็นครูอัตราจ้าง น้าพ้อตรวจสอบไปก็ทำอะไรไม่ได้โลกมีเพื่อนใหม่! เตรียมพบกับ "มินิมูน" ดวงจันทร์ดวงที่ 2 แต่มาเยือนแค่ชั่วคราวเด็กหญิงมาเลเซีย 6 ปีถูกจระเข้ลากตัวไปขณะอาบน้ำกับครอบครัว
ตั้งกระทู้ใหม่