หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เขาไม่ขายสุนัขทั้งที่ได้ราคาสูงมาก เมื่อได้อ่านเรื่องราวของเขาแล้ว ฉันก็เข้าใจเขาในทันที….

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

ในประเทศจีนมีเจ้าสุนัขตัวหนึ่งที่มีความเฉลียวฉลาดมากๆ เจ้าของของมันชื่อนายเล่าหม่าเขาเป็นอัมพาตส่วนล่างของร่างกายทำให้ไม่สามารถเดินได้ เขามีอาชีพเป็นช่างซ่อมรองเท้าอยู่ข้างถนน ถึงแม้ว่าชีวิตของเขาจะลำบากมากแค่ไหนก็ตาม แต่เขาก็มีเพื่อนสี่ขาตัวนี้คอยอยู่ข้างๆเขา คอยช่วยเหลือเขาตลอดเวลาและไม่เคยทอดทิ้งกัน….

▼ในทุกๆวัน เล่าหม่าจะนั่งรถเข็นที่เขาทำขึ้นมาเองไปซ่อมรองเท้าอยู่ที่ข้างถนน

เล่าหม่ามีอายุ 59 ปี เขาเป็นช่างซ่อมรองเท้าอยู่ที่ข้างถนน ทุกๆวันเขาจะนั่งรถเข็นที่เขาทำขึ้นมาเองไปทำงาน และใช้เวลาในการเดินทางประมาณชั่วโมงกว่าจึงจะถึงที่หมาย เพราะเส้นทางที่เขาไปนั้นเป็นทางขึ้นเขา แต่ทว่าชีวิตคนพิการอย่างเขาก็ไม่เคยย่อท้อและหมดหวัง เพราะในทุกๆวันเขาจะมีเพื่อนสี่ขาคอยเข็นรถให้เขาและคอยช่วยเหลือเขาไปตลอดระหว่างเดินทางโดยที่ไม่เคยทอดทิ้งกัน…

▼เจ้าสุนัขกำลังช่วยเขาเข็นรถเข็นไปทำงานด้วยกัน

▼เวลาที่เล่าหม่ากำลังทำงาน เจ้าสุนัขตัวนี้ก็จะนอนเฝ้าอยู่ข้างๆอย่างเงียบ ๆ

เจ้าสุนัขตัวนี้มีอายุได้ 2 ขวบมันไม่มีชื่อ แต่เวลาใดที่เล่าหม่าออกเสียงเรียก"ไอ้" เจ้าสุนัขตัวนี้ก็จะรีบเดินเข้าไปหาเขาทันที มันช่างเป็นสุนัขที่ฉลาดเอามากๆ ในช่วงหน้าหนาวมันจะเข้าไปนอนพิงขาของเล่าหม่าเพื่อให้ความอบอุ่นแก่เท้าของเล่าหม่า และในระหว่างทางที่ไปทำงานนั้นถ้าเจอทางลาดชัน เจ้าสุนัขตัวนี้ก็จะคอยช่วยเข็นรถให้เขาตลอดทาง

▼เจ้าสุนัขเข้าไปนอนพิงขาของเล่าหม่าเพื่อให้ความอบอุ่นแก่เท้าของเขาในหน้าหนาว

เวลาที่เล่าหม่ากำลังทำงานอยู่นั้นเจ้าสุนัขตัวนี้ก็จะนอนเฝ้าเขาอยู่ข้างๆอย่างเงียบ ๆ มันจะรอจนกว่าลูกค้าจะไปหมดแล้วถึงจะเดินเข้าไปเล่นกับเล่าหม่า และเพราะว่างานซ่อมรองเท้านั้นได้เงินน้อยมากเล่าหม่าจึงต้องเผชิญกับการอดอาหารเป็นประจำ และในวันที่ไม่มีอะไรกินนั้นเจ้าสุนัขตัวนี้ก็จะออกไปหาอาหารกินเองตามข้างทาง บางทีเพื่อนข้างบ้านก็จะเอาอาหารให้มันกิน ซึ่งพอมันกินอิ่มแล้วมันก็จะรีบกลับบ้านทันที

▼เจ้าสุนัขตัวนี้มักจะออกไปหาอาหารกินเองตามข้างทาง

เคยมีผู้คนมากมายมาเสนอเงินก้อนโตกับเล่าหม่าเพื่อที่จะขอซื้อสุนัขตัวนี้ไปเลี้ยง แต่ก็มักจะถูกเล่าหม่าปฏิเสธไปหมดทุกครั้ง เพราะเขาคิดว่าสุนัขของเขาฉลาดกว่าสุนัขนำทางทั่วไป และที่สำคัญก็คือสุนัขตัวนี้เป็นเสมือนคนในครอบครัวของเขา ไม่ว่าเงินจะมากเท่าไหร่เขาก็จะไม่ขายเด็ดขาด

▼ในสายตาของเล่าหม่าเจ้าสุนัขตัวนี้เปรียบเสมือนคนในครอบครัวของเขา

เจ้าสุนัขตัวนี้เป็นทั้งเพื่อนรักและเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวที่สำคัญของเขา ยังไงก็ขาดมันไม่ได้หรอก ช่วยแชร์เรื่องราวที่น่าประทับใจนี้ออกไปให้กับทุกๆคนดูกัน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: อาราเล่จัง, Green day, พูดไปก็เท่านั้น, John thongpoon, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว, TeeDee, BlackSun, GreyRey, โยนี, พริ้มพลอย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
มาเลเซียเงียบ คนแห่เที่ยวไทยไม่หยุด เหตุผลนี้รู้แล้วต้องร้อง "ว้าว"ตำหนักเย็น ในพระราชวัง​ต้องห้ามคุ้น ๆ นะ!! เมื่อครูจัดที่ให้นักเรียนส่งการบ้านตามรายวิชาครูผู้สอน เเต่รูปมันดูแปลก ๆ นะว่ามั้ยพบ "กุ้งล็อบสเตอร์สีส้ม" สุดหายาก พนักงานช่วยจนรอดชีวิตรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่มีฝนตกพรำมาทั้งวัน ตกแล้วหยุดๆ ลักปิด ลักเปิดดีแท้ (ฮา)มนตรา คือ ผู้ชายในฝันของทองประกายที่เหมาะจะเป็นผู้ชายในชีวิตจริงซีซิลเลียน (Caecilian) สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักสาวสวยเช่าอพาร์ตเมนต์ 5 ปี ออกกระทันหัน เจ้าของเข้าไปดูตะะลึงกับกองขยะหนุ่มออสซี่-ลุงอเมริกัน มองกรุงเทพฯ ต่างมุม ทำไมใครๆ ก็หลงรักไทยทรงผมยุค 90 ใครทันบ้างจริงหรือ? ผู้ชาย ชอบ ผู้หญิง ที่มีสัดส่วนเอวต่อสะโพกเท่ากับ 0.7[5] ประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก ที่คุณอาจอยากไปเยือนสักครั้ง!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
จริงหรือ? ผู้ชาย ชอบ ผู้หญิง ที่มีสัดส่วนเอวต่อสะโพกเท่ากับ 0.7เครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน หลังพบหนูในกล่องอาหารมนตรา คือ ผู้ชายในฝันของทองประกายที่เหมาะจะเป็นผู้ชายในชีวิตจริงซีซิลเลียน (Caecilian) สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำที่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ดอนเมือง"น้ำรอการระบาย ชาวบ้านบ่นอุบขอช่วยเร่งระบายน้ำด่วนอดีตนักบอลขับรถเบนซ์คว่ำเสียชีวิตพร้อมภรรยาน้องหมูเด้ง"ฟีเวอร์ นทท.แห่ชมความน่ารักครอบครัวฮิปโปแคระสวนสัตว์เปิดเขาเขียวรวบแท็กซี่เสพยา จอดนอนขวางหน้าบ้าน
ตั้งกระทู้ใหม่