หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ขออนุญาตมองต่าง กรณีไบเกอร์กอดแฟนสาว ฝนตกหนักขนาดนั้น แถมใช้ยางสลิก พี่ต้องจอดนะครับ ครั้งนี้โชคดีที่แฟนไม่เป็นไร

โพสท์โดย กิตตินันท์

จากคลิปฮีโร่ไบเกอร์กอดแฟนสาว ผมขออนุญาตมองแยกเป็น 2 ประเด็นนะครับ

1.ตอนล้ม อันนี้ยอมรับว่ามีสติดีมาก และโชคดีหลายชั้นที่จังหวะนั้นไม่มีรถสวนมา โชคดีที่แฟนสาวอยู่ใกล้ไม่กระเด็นห่างจากตัว อันนี้ชมในประเด็นนี้

2.ก่อนล้ม อันนี้เป็นประเด็นที่ผมอยากพูดถึงและฝากเตือน เรื่องขับเร็วมั้ย อันนี้ผมบอกไม่ได้ เพราะมองไม่เห็นไมล์ แต่จากคลิปก็น่าจะเร็วอยู่ ฝนตกขนาดนั้นผมขี่ไม่เกิน 100 เลยครับเพื่อความปลอดภัย

ที่สำคัญคือ ยางที่พี่เขาใช้ คือยางสลิกที่ใช้สำหรับสนาม สำหรับพื้นผิวที่แห้งและร้อน เพราะยางมันไม่มีดอกให้รีดน้ำ แต่พี่เขาใช้ยางนี้วิ่งตอนฝนตกหนัก

ในการแข่งขันมอเตอร์ไซต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก (MotoGP) เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ถ้าใครได้ดูทางช่อง 3SD จะเห็นเลยครับว่า แค่ฝนตกพรำๆ ถนนแค่เริ่มชื้น เขาก็โบกธงสัญญาณให้เข้ามาเปลี่ยนรถที่ใช้ยางสำหรับถนนเปียกแล้ว

นั่นแค่ฝนพรำๆนะครับ แต่ในคลิปพี่เขา คือฝนตกหนัก(มาก) ไม่แปลกที่ขี่ทางตรงอยู่ดีๆแล้วรถจะสะบัดล้มไปเอง

ประเด็นนี้สำคัญครับ

การที่เราพาลูกสาวใครมาซ้อนเรา นั่นคือเรากำลังดูแลชีวิตลูกสาวคนอื่นแล้ว การขี่รถแบบเสี่ยงอันตรายหรือไม่คิดถึงความเสี่ยง ผมว่าน่าตำหนิมากกว่าชื่นชมครับ

ผมไม่เข้าใจเหตุผลที่พี่เขาใช้ยางสลิกตอนหน้าฝน(ทั้งที่จริงๆควรจอด ต่อให้ไม่มีที่หลบ ต้องจอดยืนตากฝนก็ต้องจอด เพราะมันอันตรายมากๆ) แต่ยังไงอยากให้เป็นบทเรียนสำหรับไบเกอร์ทุกท่านนะครับ ใช้ยางให้เหมาะสม เพื่อคนที่เรารักและคนที่อยู่ข้างหลังเราครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: Thorsten, ป๋ามาร์เวล, Himawari Kodoku, Rising Gear, ณวัฒ, ใจมด, ปุ้ม, nkart, PJHERO, surf
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
[5 เทคนิค] ลดริ้วรอยแบบไม่ต้องเสียเงินสักบาท!ตำหนักเย็น ในพระราชวัง​ต้องห้ามฉายา 'ญาญ่า 100 ชุด' สมฐานะนางเอกละครหนึ่งในร้อยคุณยายที่ไม่เชื่อใจธนาคารนำเงินฝังดิน สุดท้ายกลายเป็นเศษกระดาษเช็กวันประกาศผล คนได้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท ตรวจสอบสิทธิทุกกลุ่มที่นี่หมูเด้งอาจต้องโบกมือลาเขาเขียว แฟนคลับใจหาย แต่เข้าใจเหตุผล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวสวยเช่าอพาร์ตเมนต์ 5 ปี ออกกระทันหัน เจ้าของเข้าไปดูตะะลึงกับกองขยะหมูเด้ง ฟีเวอร์ไม่หยุด! สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเปิดระบบชมสด 24 ชั่วโมง ตอบรับกระแสความน่ารักเกินต้านหมูเด้ง!!ฟีเวอร์ไม่หยุดรีวิวซีรีส์ Agatha All Along บน Disney+อื้อหือ อย่างสวยเลย งานหล่อรูป "พระราม" สวยดีมากๆเลยแท้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คนร้ายจุดไฟเผาบ้านเจ้าหน้าที่ป่าไม้เสียหาย 4 หลัง พร้อมขโมยปืนไป 10 กระบอกแมวส้มแอบการลดน้ำหนัก แต่ไปติดที่ชั้นวางรองเท้า นุด ช่วยเลาด้วย!ทำถนนนาน 4 เดือน ร้านค้าโอด เจ๊งแล้ว 50 ร้านตลอดเส้นพบน้ำผลไม้ผสมปัสสาวะขายให้ลูกค้าที่อินเดีย
ตั้งกระทู้ใหม่