หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประหารชีวิตนายวันชัย ฆ่าข่มขืนดญ.12 ปี บนรถไฟ

โพสท์โดย นางเบิร์ด

ประหารชีวิตนายวันชัย ฆ่าข่มขืนดญ.12 ปี บนรถไฟ

 

 นายวันชัย แสงขาว จำเลยในคดีถูกเบิกตัวมาจากเรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อมาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดีที่ก่อเหตุฆาตกรรมเด็กหญิงอายุ 13 ปี บนรถไฟ แล้วโยนร่างลงมาเพื่ออำพรางคดี โดยก่อนหน้านี้ถูกเบิกตัวมาจากเรือนจำกลางบางขวาง เนื่องจากถูกพิพากษาประหารชีวิต ตามคำพิพากษาของศาลชั้นต้น

     ศาลอุทธรณ์ภาค 7 ตรวจสำนวนแล้วเห็นว่าอุทธรณ์ของจำเลยฟังไม่ขึ้นพิพากษาให้ประหารชีวิตตามศาลชั้นต้น ส่วนอุทธรณ์ของจำเลยที่บอกว่าให้การเป็นประโยชน์ในชั้นสอบสวนและชั้นศาล ศาลอุทธรณ์ภาค 7 เห็นว่าก่อนหน้านี้จำเลยปฏิเสธว่าไม่รู้เห็นการหายไปของผู้เสียชีวิต

     แต่มารับสารภาพหลังจากตำรวจสืบสวนพบโทรศัพท์มือถือที่จำเลยขโมยไปขาย และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ทำให้ไม่เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดี อีกทั้งการกระทำของจำเลยเป็นการกระทำที่อุกอาจ โหดเหี้ยม เป็นภัยต่อสุจริตชน ทั้งที่ตนเองเป็นพนักงานการรถไฟ ที่ให้ความปลอดภัยต่อผู้โดยสาร และสั่งให้คืนของกลางที่ขโมยไปให้กับโจทก์ทั้งหมด

     ด้านนายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษ สำนักงานอัยการภาค7 เปิดเผยว่าจำเลยสามารถยื่นฎีกาได้ตามกฎหมายภายใน 30 วัน นายวันชัย บุนนาค ทนายความโจทก์ร่วม เปิดเผยว่า หลังจำเลยขออุทธรณ์คดี ฝ่ายโจทก์ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลลงโทษสถานหนักตามศาลชั้นต้น คือประหารชีวิต ส่วนการชดใช้ค่าเสียหายของการรถไฟแห่งประเทศไทยได้ชดใช้ให้ครอบครัวแล้วกว่า 8 ล้าน 5 แสนบาท

     ขณะที่ญาติของผู้เสียหาย พร้อมทนายความโจทก์ร่วม ก็เดินทางมาศาลจังหวัดหัวหินเพื่อรอฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค 7 ที่นัดฟังคำพิพากษาเช่นกัน และพร้อมยื่นฎีกาแก้ต่างหากจำเลยจะขอยื่นฎีกา สำหรับ นายณัฐกรณ์ ชำนาญ หนึ่งในจำเลย ไม่ได้ยื่นอุทธรณ์คดี และพร้อมรับคำพิพากษา 4 ปี ตามศาลชั้นต้น ส่วนนายวันชัย จะถูกควบคุมตัวกลับไปที่เรือนจำกลางบางขวางดังเดิม

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: bgs, ginger bread, สัปเหร่อนอกโลก, AdamS JaideE, iZombie, อาราเล่, PalmStick, เพื่อนกันตลอดปุย, พริ้มพลอย, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อาลัยรัก อ๋อม อรรคพันธ์ แฟนคลับยังไม่อยากเชื่อ เพิ่งเห็นรอยยิ้มเมื่อไม่กี่เดือน13 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการช่วยตัวlองไม่ทันตั้งตัว พระเอกดัง “อ๋อม อรรคพันธ์” เสียชีวิตแล้ว ในวัย 39 ปี8 สมุนไพร ช่วยดูแลหัวใจ บำรุงหัวใจแก้วน้ำของ "ลิซ่า" ธรรมดาซ่ะที่ไหน..สมฐานะซุปตาร์ระดับโลกของแทร่!ทำถนนนาน 4 เดือน ร้านค้าโอด เจ๊งแล้ว 50 ร้านตลอดเส้นคุณยายวัย 79 ปี เข้าฟิตเนสตลอดระยะเวลา 19 ปีลิเบียขัดขวาง การลักลอบขนทองคำ 100 กก. และเงินสด 1.5 ล้านยูโรได้8 เทคนิค ตามหา Passionช็อก อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร พระเอกชื่อดัง เสียชีวิตแล้วพระเอกดัง "อ๋อม อรรคพันธ์" เสียชีวิตแล้ว!..เพื่อนๆ ในวงการร่วมไว้อาลัย[7 เรื่องลับๆ] ของ “อาหารจีน”
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คุณยายวัย 79 ปี เข้าฟิตเนสตลอดระยะเวลา 19 ปีพระเอกไทยแท้ จากไปอย่างสงบ อ๋อม อรรพันธ์8 เทคนิค ตามหา Passionไม่ทันตั้งตัว พระเอกดัง “อ๋อม อรรคพันธ์” เสียชีวิตแล้ว ในวัย 39 ปีนักดับเพลิงมะกันถูกกล่าวหาว่าจุดไฟเผาแหล่งผลิตไวน์ของรัฐแก้วน้ำของ "ลิซ่า" ธรรมดาซ่ะที่ไหน..สมฐานะซุปตาร์ระดับโลกของแทร่!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ยูทูปเบอร์สาวใส่ชุดหวิวทำความสะอาดบ้านให้ดูแอฟริกาใต้ 🇿🇦เมืองโจฮันเนสเบิร์ก เผชิญหิมะตกหนัก ส่งผลให้ถนน N3 สู่เดอร์บันเป็นอัมพาตสุดงง ป้ายจุดกลับรถอยู่สูงลิ่ว ชาวเน็ตสงสัยติดให้ใครอ่านชายคนหนึ่งขึ้นรถบัสพร้อมกับการผูกธนบัตรไว้ที่หัว เพื่ออะไร?
ตั้งกระทู้ใหม่