หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จัดกิจกรรมดี! ปล่อยพันธุ์ปลาลงสู่อ่าวประจวบเพื่ออนุรักษ์ทุกเดือน ปลาได้จากบริจาคของพี่น้องประชาชนฯ

โพสท์โดย บัส สยามเมืองยิ้ม

        ที่บริเวณสะพานปลาอ่าวประจวบหรือสะพานสราญวิถี กลุ่มอนุรักษ์อ่าวประจวบ กว่า 40 คน ร่วมกันจัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำลงสู่ทะเลอ่าวประจวบ เพื่อที่จะอนุรักษ์และจะขยายพันธุ์ สัตว์น้ำทะเล ให้มีปริมาณเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งเพื่อเป็นการ ทำบุญสร้างกุศลเสริมบารมีให้กับชีวิต

        สืบเนื่องจากกลุ่ม ผู้ประกอบอาชีพชาวประมง ทั้งเรือเล็ก และเรือใหญ่ ประมงพาณิชย์ ได้มีการจับสัตว์น้ำ ไปเป็นจำนวนมาก ทั้งปลาเล็กและปลาใหญ่ รวมถึงการลักลอบจับสัตว์น้ำในช่วงฤดูปิดอ่าวทำให้ยอดปริมาณของสัตว์น้ำทะเล

  โดยเฉพาะ ปลาวัยอ่อนมีปริมาณลดลงและใกล้จะสูญพันธุ์ กลุ่มอนุรักษ์อ่าวประจวบ จึงได้รวมตัวกันจัดกิจกรรมขึ้นเป็นประจำทุกเดือน เพื่อเป็นการอนุรักษ์และขยายพันธุ์สัตว์น้ำให้มีปริมาณเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งเป็นการ ปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนให้มีจิตใจในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ รวมถึงการ สร้างความสามัคคีปรองดอง สร้างบุญทานบารมี เสริมดวงชะตาให้กับชีวิต

        สำหรับพันธุ์สัตว์น้ำที่ได้นำมาใช้ในการจัดกิจกรรมของแต่ละเดือนได้มาจากการบริจาคของพี่น้องประชาชนและสมาชิกในกลุ่มที่ได้ร่วมบริจาคเงินคนละเล็กละน้อย เป็นทุนในการซื้อพันธุ์ปลา และพันธุ์สัตว์น้ำอื่นๆเพื่อนำมาปล่อย และบางส่วนก็ได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมจากกรมประมงด้วย จึงอยากฝากเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่ว่าง และสนใจที่จะเข้าร่วมกิจกรรมสามารถ มาร่วมกิจกรรมกลุ่มได้เป็นประจำทุกเดือนที่สะพานสราญวิถีอ่าวประจวบแห่งนี้

ที่มา: http://news.thaiza.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: เหอๆๆๆ, B u s
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
น้ำท่วมเกาหลี-ญี่ปุ่น! พิษพายุ'ปูลาซัน'ไม่ทันตั้งตัว พระเอกดัง “อ๋อม อรรคพันธ์” เสียชีวิตแล้ว ในวัย 39 ปีพระเอกไทยแท้ จากไปอย่างสงบ อ๋อม อรรพันธ์อาลัยรัก อ๋อม อรรคพันธ์ แฟนคลับยังไม่อยากเชื่อ เพิ่งเห็นรอยยิ้มเมื่อไม่กี่เดือนดราม่าหมูเด้ง ติ๊กตอกสาวต่างชาติออกโรงด่าสวนสัตว์เขาเขียว วุ่นทั้งโซเชียลเขื่อนภูมิพล: เขื่อนแห่งพลังงานและการท่องเที่ยวพ่อมดผู้เก่งกาจแห่งยุค แต่พลาดท่าง่ายๆ ให้กับหินชุบวิญญาณ?วิธีโหลดแอป รัฐจ่าย และเช็กสิทธิ์เงินดิจิทัล 10,000 บาท แบบง่าย ๆ ไม่งง!สุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยอาหารอันตรายต่อสุขภาพและตัวเราเองมีอะไรบ้างญี่ปุ่นรับรางวัลโนเบลฮาเฮา "การหายใจทางทวารหนักในสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม"สุนัขชิวาวาสองตัวส่งยิ้มให้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผลสอบ ครูเบญ ออกแล้ว! กพฐ. ยืนยันคะแนนไม่ถึงเกณฑ์ทั้ง 2 ภาคพระเอกดัง "อ๋อม อรรคพันธ์" เสียชีวิตแล้ว!..เพื่อนๆ ในวงการร่วมไว้อาลัยสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยคุณยายวัย 79 ปี เข้าฟิตเนสตลอดระยะเวลา 19 ปีพ่อมดผู้เก่งกาจแห่งยุค แต่พลาดท่าง่ายๆ ให้กับหินชุบวิญญาณ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เถื่อน! กระทืบ-มีดฟัน มัดมือมัดขาทิ้งร่างหนุ่มริมถนนปูหนีบหางมังกร ป้ายโฆษณาสุดครีเอท หลังการพิพาทปรากฏการณ์ดวงจันทร์ใหญ่มากในโตเกียว"แจ๊ส"หย่อนบัตรเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมฯ ลุ้นคะแนนค่ำนี้
ตั้งกระทู้ใหม่