หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไทยพร้อมจัดประชุมทันตแพทย์โลกกันยายนนี้

โพสท์โดย kik

ไทยพร้อมจัดประชุมทันตแพทย์โลกกันยายนนี้

โชว์สุดยอดนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านทันตกรรมศตวรรษที่ 21 จากทุกมุมโลก

 

ทันตแพทยสมาคมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ประกาศความพร้อมของไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมทันตแพทย์โลก (FDI Bangkok 2015) เป็นครั้งแรก ปลายเดือนกันยายนนี้ คาดการณ์ดึงผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 10,000 คน นำรายได้เข้าประเทศกว่า 700 ล้านบาท มั่นใจช่วยเสริมภาพลักษณ์ประเทศ เรียกคืนความเชื่อมั่น โชว์ศักยภาพทันตแพทย์ไทยบนเวทีโลก

 

ทันตแพทย์ อดิเรก ศรีวัฒนาวงษา ประธานคณะกรรมการจัดงานประชุมทันตแพทย์โลก (FDI Bangkok 2015) เปิดเผยว่า ประเทศไทยได้รับเลือกจากสหพันธ์ทันตแพทย์โลกให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมทันตแพทย์โลก หรือ FDI Annual World Dental Congress 2015 ครั้งที่ 103 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “ทันตกรรมแห่งศตวรรษที่ 21” หลังจากที่ทางทันตแพทยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์         ได้พยายามเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงานมาแล้วถึง 4 ครั้ง ตั้งแต่ปี พ.ศ.2542-พ.ศ.2548 จนกระทั่งสามารถชนะประมูลสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพจัดงานในปีนี้ ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นศักยภาพของประเทศไทยในฐานะผู้จัดงานประชุมขนาดใหญ่ระดับโลก

 

“งานนี้นับเป็นความสำเร็จและความภาคภูมิใจของทันตแพทยสมาคมรวมถึงคนไทยทั้งประเทศ ที่ได้รับโอกาสให้เป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมด้านทันตกรรมที่ยิ่งใหญ่และสำคัญที่สุดของโลกเช่นนี้” ทันตแพทย์ อดิเรก กล่าว

 

งาน FDI Bangkok 2015 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-25 กันยายน 2558 ณ ศูนย์การประชุมไบเทค            ซึ่งนอกจากจะมีการอภิปรายแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ทางด้านวิชาการแล้ว ยังเป็นเวทีในการนำเสนอเทคโนโลยีและวิทยาการใหม่ๆ ในแวดวงทันตกรรมที่น่าสนใจ เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาปรับปรุงการดูแลรักษาผู้ป่วยให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น โดยจะมีวิทยากรผู้มีชื่อเสียงจากทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 100 ท่าน เน้นเรื่องการนำเทคโนโลยีและวิทยาการใหม่ๆ ที่ทันสมัยมาใช้ในการตรวจวินิจฉัย และวางแผนการรักษาผู้ป่วย ผ่านการนำเสนอในหลากหลายรูปแบบทั้งการบรรยาย การเสวนา การฝึกปฏิบัติในหุ่นจำลอง และการนำเสนอผลงานวิจัยที่น่าสนใจรวมกว่า 400 ผลงาน

 

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่า “การประชุม FDI Bangkok 2015 คาดหมายว่าจะมีผู้เข้าร่วมประชุมมากกว่า 10,000 คน จากทั่วโลก ประกอบด้วยทันตแพทย์ นักเรียนทันตแพทย์ และบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมทันตกรรม โดยประมาณการณ์ว่าจะสามารถสร้างรายได้เข้าประเทศกว่า 700 ล้านบาท ถือเป็นงานประชุมนานาชาติทางวิชาการครั้งสำคัญและยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทยในปี 2558 นับตั้งแต่งานประชุมโรตารีใหญ่สากลในปี 2555 ที่มีจำนวนผู้เข้าร่วมประชุมต่างชาติสูงถึง 28,000 คน งาน FDI 2015 จะเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้กับนานาชาติในการเป็นจุดหมายปลายทางการจัดงานเชิงธุรกิจ และเป็นโอกาสอันดีที่ประเทศไทยจะได้แสดงศักยภาพในการเป็นผู้จัดงานและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้จัดงานไมซ์ทั่วโลก”

 

สำหรับงาน FDI Bangkok 2015 นี้ ทีเส็บ ได้ให้การสนับสนุนด้านงบประมาณ ให้คำปรึกษาด้านการตลาดและทำประชาสัมพันธ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงการประสานงานกับหน่วยงานไทยทีม หน่วยงานภาครัฐในด้านต่างๆ อาทิ กระทรวงการต่างประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การท่าอากาศยานไทย กรมศุลกากร ฯลฯ

 

“การที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพการจัดประชุม FDI Bangkok 2015 นับเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันอุตสาหกรรมการประชุมนานาชาติปี 2558 เป็นไปตามที่วางไว้ด้วยจำนวนนักเดินทาง 338,100 คน สร้างรายได้ 37,800 ล้านบาท รวมถึงเป้าหมายอุตสาหกรรมไมซ์ไทยในภาพรวมโดยคาดการณ์ว่าประเทศไทยจะมีโอกาสต้อนรับนักเดินทางกลุ่มไมซ์จำนวน 1,036,300 คนคิดเป็นรายได้ 106,780 ล้านบาท” นายนพรัตน์กล่าวทิ้งท้าย

 

###

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

 

ทันตแพทยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

ทันตแพทย์ อดิเรก ศรีวัฒนาวงษา  ประธานคณะกรรมการจัดงานประชุมทันตแพทย์โลก  โทรศัพท์ 02 539 4748

 

ส่วนงานสื่อสารองค์กร  สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)

นางสาวอริสรา ธนูแผลง                   ผู้จัดการอาวุโส      โทรศัพท์ 02-694-6095      อีเมล arisara_t@tceb.or.th

นางสาวกนกวรรณ กะดีแดง                          ผู้จัดการ                    โทรศัพท์ 02-694-6006        อีเมล kanokwan_k@tceb.or.th

นางสาวขวัญชนก อดทน                   ผู้ปฏิบัติการ          โทรศัพท์ 02-694-6096      อีเมล kwanchanok_o@tceb.or.th

เนื้อหาโดย: kik
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
kik's profile


โพสท์โดย: kik
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
13 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการช่วยตัวlองแก้วน้ำของ "ลิซ่า" ธรรมดาซ่ะที่ไหน..สมฐานะซุปตาร์ระดับโลกของแทร่!วิธีผูกพร้อมเพย์ บัตรประชาชน รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับกลุ่มเปราะบาง ไม่ต้องต่อคิว สะดวก รวดเร็วปรากฏการณ์ดวงจันทร์ใหญ่มากในโตเกียวพ่อมดผู้เก่งกาจแห่งยุค แต่พลาดท่าง่ายๆ ให้กับหินชุบวิญญาณ?สุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยสุนัขชิวาวาสองตัวส่งยิ้มให้อาลัย "อ๋อม อรรคพันธ์"เปิด 5 ผลงานละคร มาสเตอร์พีซ ของ "อ๋อม อรรคพันธ์" รำลึกถึงพระเอกดังดราม่าหมูเด้ง ติ๊กตอกสาวต่างชาติออกโรงด่าสวนสัตว์เขาเขียว วุ่นทั้งโซเชียลวิธีโหลดแอป รัฐจ่าย และเช็กสิทธิ์เงินดิจิทัล 10,000 บาท แบบง่าย ๆ ไม่งง!'หมูเด้ง'สู่วงการเกม! โผล่ในFFXIV!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
'หมูเด้ง'สู่วงการเกม! โผล่ในFFXIV!ปรากฏการณ์ดวงจันทร์ใหญ่มากในโตเกียววิธีผูกพร้อมเพย์ บัตรประชาชน รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับกลุ่มเปราะบาง ไม่ต้องต่อคิว สะดวก รวดเร็วฉายา 'ญาญ่า 100 ชุด' สมฐานะนางเอกละครหนึ่งในร้อยพระเอกไทยแท้ จากไปอย่างสงบ อ๋อม อรรพันธ์คุณยายที่ไม่เชื่อใจธนาคารนำเงินฝังดิน สุดท้ายกลายเป็นเศษกระดาษ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เครียด! จบชีวิตคาห้องเช่า เผยหลังเลิกกับแฟน ก็ซึมเศร้ามาตลอดฝนตกน้ำท่วมขัง งูเห่าหนีซุกห้องน้ำวิธีผูกพร้อมเพย์ บัตรประชาชน รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับกลุ่มเปราะบาง ไม่ต้องต่อคิว สะดวก รวดเร็วปรากฏการณ์ดวงจันทร์ใหญ่มากในโตเกียว
ตั้งกระทู้ใหม่