หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

4 อาวุธลับสุดยอดของ"กองทัพนาซี" ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่กลายมาเป็น"ต้นแบบของอาวุธ"ในปัจจุบัน

โพสท์โดย David Angle

ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 นั้นมีการต่อสู้กันอย่างดุเดือดของหลายประเทศกับกองทัพนาซีเยอรมัน ซึ่งสาเหตุที่ทำให้กองทัพนาซีเยอรมันของฮิตเลอร์สามารถรับมือและโจมตีฝ่ายศัตรูได้คงเป็นเพราะ "อาวุธยุทธโธปกรณ์" ในการทำสงครามที่ทั้งล้ำและทันสมัยเป็นอย่างมากนั่นเอง

1. Horten Ho 229 bomber

เครื่องบินที่เป็นอาวุธลับของฮิตเลอร์ ซึ่งสามารถบินได้สูงกว่า 49,000 ฟุต และมีความเร็วถึง 960 กิโลเมตร/ชั่วโมง จนมีฉายาว่า "เครื่องบินล่องหนลำแรกของโลก" ที่เป็นต้นแบบให้กับเครื่องความเร็วสูงนั่นเอง

นอกจากนี้ยังสามารถขนระเบิดและอาวุธได้มากถึง 900 กิโลกรัมเลยทีเดียว แม้ว่าจะดูล้ำสมัยแต่เครื่องบินลำนี้กลับไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าที่ควร เนื่องจากยังมีข้อบกพร่องและความผิดพลาดในการใช้งานอยู่มาก

2. The Fritz X radio-guided bomb

เป็นระเบิดติดตามรุ่นแรกที่มีน้ำหนักมากถึง 1,500 กิโลกรัม โดยสามารถบังคับให้ไปตกในจุดหมายปลายทางได้อย่างแม่นยำ และทิ้งได้จากระดับความสูงกว่า 20,000 ฟุต รวมถึงสามารถเจาะเกราะหนาได้ถึง 28 นิ้ว

ซึ่งหลังจากที่เครื่องนี้ถูกสร้างเสร็จ กองทัพนาซีก็ได้นำไปใช้ในการจมเรือ Roma off Sardini ของอิตาลีในปี 1943 แต่หลังจากนั้นเครื่องนี้ก็ไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนัก เนื่องจากน้ำหนักที่มหาศาลทำให้มีเครื่องบินน้อยลำที่สามารถจะแบกมันได้

3. A remote-controlled tracked mine หรือที่รู้จักกันในชื่ออเมริกันว่า "Doodlebug" เป็นระเบิดรถถังที่สามารถบังคับและสั่งการได้ด้วยรีโมท

แต่แท้จริงแล้วมันคือ "Goliath" เป็นต้นแบบของอาวุธที่ใช้รีโมทสั่งการ โดยมันสามารถรับน้ำหนักระเบิดได้ถึง 77 กิโลกรัม และยังสามารถค้นหาระเบิดที่ถูกฝังได้อีกด้วย ด้วยความอัจฉริยะดังนั้นฮิตเลอร์จึงสั่งผลิตมาใช้งานมากถึง 7 พันเครื่องเลยทีเดียว

4. เครื่องบินที่เร็วที่สุดในยุคนั้นพร้อมทั้งติดตั้งจรวด Komet ในตัว

โดยเครื่องบินลำนี้มีความเร็วประมาณ 1,120 กิโลเมตร/ชั่วโมงเลยทีเดียว ดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องดีที่มันมีความเร็วสูงมาก เพราะทำให้สามารถหลบกระสุนจากฝ่ายตรงข้ามได้ แต่มันก็เสี่ยงมากด้วยเช่นกันที่จะพุ่งเข้าชนเครื่องบินของฝ่ายตรงข้าม

ภาพเครื่องบิน Komet เข้าจัดการกับเครื่องบิน B - 17 ได้ภายในพริบตา

ข้อมูลและภาพประกอบจาก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
David Angle's profile


โพสท์โดย: David Angle
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, Ployza, llHackll, lLuCiFeR, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Thorsten, Carrrot
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยปรากฏการณ์ดวงจันทร์ใหญ่มากในโตเกียวดราม่าหมูเด้ง ติ๊กตอกสาวต่างชาติออกโรงด่าสวนสัตว์เขาเขียว วุ่นทั้งโซเชียลฝนตกน้ำท่วมขัง งูเห่าหนีซุกห้องน้ำ13 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการช่วยตัวlองวิธีโหลดแอป รัฐจ่าย และเช็กสิทธิ์เงินดิจิทัล 10,000 บาท แบบง่าย ๆ ไม่งง!แก้วน้ำของ "ลิซ่า" ธรรมดาซ่ะที่ไหน..สมฐานะซุปตาร์ระดับโลกของแทร่!เปิด 5 ผลงานละคร มาสเตอร์พีซ ของ "อ๋อม อรรคพันธ์" รำลึกถึงพระเอกดัง8 เทคนิค ตามหา Passionวิธีผูกพร้อมเพย์ บัตรประชาชน รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับกลุ่มเปราะบาง ไม่ต้องต่อคิว สะดวก รวดเร็ว'หมูเด้ง'สู่วงการเกม! โผล่ในFFXIV!สุนัขชิวาวาสองตัวส่งยิ้มให้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฝนตกน้ำท่วมขัง งูเห่าหนีซุกห้องน้ำ'หมูเด้ง'สู่วงการเกม! โผล่ในFFXIV!ปรากฏการณ์ดวงจันทร์ใหญ่มากในโตเกียววิธีผูกพร้อมเพย์ บัตรประชาชน รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับกลุ่มเปราะบาง ไม่ต้องต่อคิว สะดวก รวดเร็วฉายา 'ญาญ่า 100 ชุด' สมฐานะนางเอกละครหนึ่งในร้อยพระเอกไทยแท้ จากไปอย่างสงบ อ๋อม อรรพันธ์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชายชาวอเมริกันชิ้นส่วนเลโก้ติดอยู่ในจมูกนานถึง 26 ปีฝนตกน้ำท่วมขัง งูเห่าหนีซุกห้องน้ำวิธีผูกพร้อมเพย์ บัตรประชาชน รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับกลุ่มเปราะบาง ไม่ต้องต่อคิว สะดวก รวดเร็วปรากฏการณ์ดวงจันทร์ใหญ่มากในโตเกียว
ตั้งกระทู้ใหม่