หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความขัดแย้งใน Captain America: Civil War ไม่ใช่เพราะกฎหมายลงทะเบียนซูเปอร์ฮีโร่ Captain America: Civil War จะมีประเด็นเชื่อมโยงไปสู่ Thor: Ragnarok

โพสท์โดย Bran Stark

ในเรื่องราวฉบับหนังสือการ์ตูนของมาร์เวลชุด Civil War ที่มาของการต่อสู้และการแบ่งฝ่ายของซูเปอร์ฮีโร่มาจากกฎหมายชื่อว่า Superhero Registration Act หรือกฎหมายลงทะเบียนซูเปอร์ฮีโร่ที่ให้ซูเปอร์ฮีโร่ทุกคนเปิดเผยตัวตนแก่สาธารณะ มาขึ้นบัญชีของตัวเองไว้แก่รัฐบาล และทำหน้าที่คล้ายเป็นตำรวจ แต่ในฉบับภาพยนตร์ Captain America: Civil War ที่เราจะได้ชมกันพฤษภาคมปีหน้า จะไม่ใช่ด้วยกฎหมายฉบับนี้ครับ

ขณะที่การแบ่งฝ่ายของซูเปอร์ฮีโร่จะคล้ายกับในฉบับคอมมิค แต่ประเด็นสาเหตุของการแบ่งฝ่ายจะไม่ใช่ด้วยกฎหมายเดียวกัน แต่จะมาจากสิ่งที่เรียกว่า “ข้อตกลงโซโกเวีย” (Sokovia Accords)

ข้อตกลงดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ประเทศโซโกเวียต้องย่อยยับจากศึกระหว่างอเวนเจอร์สและอัลตรอนในตอนท้ายของงAvengers: Age of Ultron ทำให้รัฐบาลโลกต้องออกข้อตกลงนี้ขึ้นมาเพื่อควบคุมหรือกำกับดูแลการทำงานของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่อาจทำอะไรเกินหน้าที่ หรือออกไปบู๊จนทำให้ผู้คนบรสุทธิ์ต้องบาดเจ็บล้มตาย

ไอร์ออนแมนเห็นด้วยกับข้อตกลงดังกล่าวเพราะเขาเข้าใจดีจากเหตุการณ์ใน Avengers: Age of Ultron ที่ตัวของเขาเองก็เป็นต้นเหตุของหายนะ และเขาเห็นว่าควรให้มีผู้มาคอยกำกับดูแล หรือ watch the watchmen ขณะที่กัปตันอเมริกาไม่เห็นด้วย เพราะครั้งหนึ่งหน่วยชีลด์ที่เคยกำกับดูแลซูเปอร์ฮีโร่ก็กลายเป็นฉากบังหน้าของพวกไฮดราเสียเอง

ข้อตกลงนี้ยังเข้ากับสถานการณ์ในหนังด้วยตรงที่ทุกคนในโลกรู้จักอยู่แล้วว่าซูเปอร์ฮีโร่เหล่านี้เป็นใครครับ ผู้ชมคงจะได้เลือกกันว่าเหตุผลของฝ่ายไหนจะถูกต้องกว่ากันเมื่อหนังเข้าฉาย

Captain America: Civil War จะมีประเด็นเชื่อมโยงไปสู่ Thor: Ragnarok

สำหรับคนที่ดูหนัง Avengers: Age of Ultron มาแล้ว จะมีช่วงหนึ่งที่ตัวละครทอร์หายไปค้นหาตัวเองในสระแห่งนิมิตและกลับมาในช่วงก่อนท้ายเรื่อง ในฉากดังกล่าวนั้นจะเป็นส่วนหนึ่งของประเด็นที่จะปูทางไปสู่เรื่องราวของ Thor: Ragnarok หนังภาคที่ 3 ที่จะบอกเล่าเรื่องราวของเทพเจ้าสายฟ้าคนนี้ครับ ได้มีโอกาสพูดคุยกับทางเจมี่ อเล็กซานดร้า ดาราผู้รับตัวละครเลดี้ซิฟ หนึ่งในทหารคู่ใจของทอร์จาก 2 ภาคแรกและเธอเปิดเผยข้อมูลน่าสนใจออกมาให้เราทราบว่าในหนัง Captain America: Civil War ทางมาร์เวลมีแผนที่จะสร้างประเด็นที่เชื่อมโยงมาสู่เรื่องราวของ Thor: Ragnarok (ซึ่งก็น่าจะเป็นอย่างนั้นอยู่แล้วแหละ)

"พวกเขามีอะไรที่ยิ่งใหญ่ที่จะเกริ่นให้เราทราบกันเล็กน้อยในซีรี่ย์ Agents of SHIELD, Avengers: Age of Ultron และ Captain America: Civil War ทั้งหมดนี้จะมีประเด็นให้เราพอจะรู้กันบ้าง มันเป็นอะไรที่เหมือนกับอีสเตอร์เอ้กที่ซ่อนเอาไว้และรอการค้บหาให้พบ ถ้าคุณรับชมอย่างตั้งใจ จะมีอะไรดีๆที่คุณจะได้เห็นผ่านภาพยนตร์ที่ว่ามาทั้งหมดนี้"

อย่างไรก็ดีทางเจมี่ก็ไม่ได้เปิดเผยอะไรไปมากกว่านี้โดยให้เหตุผลว่าเป็นสไตล์ของมาร์เวลที่ชอบจะเก็บความลับเอาไว้แม้แต่กับนักแสดง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วพวกเขาจะรู้ก็ต่อเมื่อใกล้จะถ่ายทำครับ

Captain America: Civil War ถูกวางกำหนดฉายในสหรัฐ 6 พฤษภาคม 2016 และจากรายชื่อของนักแสดงที่มีการยืนยันว่าจะมาปรากฏตัวในหนังเรื่องนี้ก็เรียกได้ว่าเป็น Avengers ภาคตีกันเองได้เลยครับ ไม่ว่าจะเป็นคริส อีแวนในบทกัปตันอเมริกา, โรเบิร์ต ดาวนี่ย์ จูเนียร์ในบทไอรอนแมน, สการ์เล็ต โจแฮนสัน/แบล็คไวโดว์, เจเรมี่ เรนเนอร์/ฮอร์คอายส์, แอนโทนี่ย์ แมกกี้/ฟอลคอน, พอลล์ รัทท์/แอนท์แมน, พอล เบ็ตตานี่ย์/วิชั่น, อลิซาเบธ โอลเซ่น/สการ์เล็ตวิทช์, ดอน ซีเดิล/วอร์ แมชชีน ร้วมด้วยเซบาสเตียน สแตน/วินเทอร์ โซลเยอร์, แฟรงค์ กิลโล่/ครอสโบน, แชดวิค บอสแมน/แบล็ค แพนเทอร์ และการเปิดตัวครั้งแรกของทอม ฮอลแลนด์ในบทสไปเดอร์แมนครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, Chawap, WhiteJester, Alicorn, ท๊อฟฟี่ ปิกะจู๋, อาล์ฟเตอร์, ประกาย, KanG, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
13 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการช่วยตัวlองดราม่าหมูเด้ง ติ๊กตอกสาวต่างชาติออกโรงด่าสวนสัตว์เขาเขียว วุ่นทั้งโซเชียลเฝิงเส้าเฟิง โปรไฟล์ไม่ธรรมดา เคยคบหามาแล้วกับนางเอกจีนระดับท็อปถึง 4 คนไม่ทันตั้งตัว พระเอกดัง “อ๋อม อรรคพันธ์” เสียชีวิตแล้ว ในวัย 39 ปีชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นเมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่ชายชาวอเมริกันชิ้นส่วนเลโก้ติดอยู่ในจมูกนานถึง 26 ปีเปิด 5 ผลงานละคร มาสเตอร์พีซ ของ "อ๋อม อรรคพันธ์" รำลึกถึงพระเอกดังหนูน้อยวัยทารกถูกนกโฉบเข้าข่วนตา ขณะยายกำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ อันตรายมาก!!ฝนตกน้ำท่วมขัง งูเห่าหนีซุกห้องน้ำอาลัย "อ๋อม อรรคพันธ์"พระเอกไทยแท้ จากไปอย่างสงบ อ๋อม อรรพันธ์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิด 5 ผลงานละคร มาสเตอร์พีซ ของ "อ๋อม อรรคพันธ์" รำลึกถึงพระเอกดังพระเอกไทยแท้ จากไปอย่างสงบ อ๋อม อรรพันธ์เมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่ชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นอาลัยรัก อ๋อม อรรคพันธ์ แฟนคลับยังไม่อยากเชื่อ เพิ่งเห็นรอยยิ้มเมื่อไม่กี่เดือนแมวส้มแอบการลดน้ำหนัก แต่ไปติดที่ชั้นวางรองเท้า นุด ช่วยเลาด้วย!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ญี่ปุ่นขายหูฟังมือสอง ราคาประมาณ 3,000 เยนชายชาวอเมริกันชิ้นส่วนเลโก้ติดอยู่ในจมูกนานถึง 26 ปีฝนตกน้ำท่วมขัง งูเห่าหนีซุกห้องน้ำวิธีผูกพร้อมเพย์ บัตรประชาชน รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับกลุ่มเปราะบาง ไม่ต้องต่อคิว สะดวก รวดเร็ว
ตั้งกระทู้ใหม่