หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตื่น!! "วิทยาลัยนาฏศิลป์เชียงใหม่" พื้นห้องร้อนทะลุ 73 องศาฯไร้สาเหตุ ทำเอาขนลุก!

โพสท์โดย กิตตินันท์

 

เกิดเหตุประหลาด!!! อาคารด้านหน้าทางเข้าวิทยาลัยนาฏศิลป์เชียงใหม่ พื้นห้องร้อนสูงสุด 73 องศาเซลเซียส กินพื้นที่ 1 เมตร ขณะการไฟฟ้าเข้าตรวจสอบไม่พบจุดไฟรั่ว!? เบื้องต้นรอการตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป
 

 

เหตุประหลาดครั้งนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 3 ก.ย.58 โดยทางผู้สื่อข่าวได้ทราบมาว่าที่ วิทยาลัยนาฏศิลปเชียงใหม่ ตั้งอยู่ที่ ถนนสุริยวงค์ ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้เกิดเหตุมีความร้อนผิดปกติ พุ่งสูงถึงกว่า 50 อาศาฯ กินบริเวณกว้างเกือบ 1 เมตร  เกิดขึ้นภายในห้องสำนักงานฝ่ายกิจการนักเรียน - นักศึกาษาของทางวิทยาลัย เมื่อทราบดังนั้นทางผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ โดยเมื่อไปถึงพบว่าห้องดังกล่าวนั้นมีอุณหภูมความร้อนสูงผิดปกติจริง โดยสามารถสัมผัสได้จากการแตะพื้นที่บริเวณจุดติดกับประตู นอกจากนี้ความร้อนดังกล่าวยังพุ่งสุงสุดวัดได้จากภายนอกและภายในตัวห้อง ซึ่งเหตุดังกล่าวนี้จากการสอบถามทราบว่าได้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 2 ก.ย.58 ที่ผ่านมา โดยอุณหภูมิที่ทางเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนได้ใช้ปรอทวัดพบว่าพุงสูงสุดเมื่อวานนี้อยู่ที่ 73 องศาฯ และปรับลดลงมาโดยล่าสุดวันนี้วัดได้สูงสุดที่ 55 องศาฯ
 

 

เกี่ยวกับเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามทาง ดร.กัษมา ประสงค์เจริญ ผอ.วิทยาลัยนาฏศิลปเชียงใหม่ เผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวานนี้ (2 ก.ย.58) โดยทางตนได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลห้องสำนักงานฝ่ายกิจการนักเรียน - นักศึกาษาของทางวิทยาลัย ว่ามีอุณหภูมิความร้อนเกิดขึ้นภายในห้องซึ่งตนก็ได้เข้าตรวจสอบพบว่าพื้นห้องจุดดังกล่าวมีความร้อนมาก ซึ่งสัมผัสได้จากการเอามือแตะดูจะพบว่ามีความร้อนเกิดขึ้นอยุ่จุดดังกล่าวกินพื้นที่ราม 1 เมตร หลังจากนั้นตนก็ได้ติดต่อประสานงานไปยังทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า และเจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัด โดยทางกรมไฟฟ้าได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบก่อน เพื่อหาสาเหตุที่คาดว่าอาจเกิดจากกระแสไฟฟ้ารั่ว แต่เมื่อทางเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าเข้ามาตรวจสอบแล้วนั้นก็พบว่าสายไฟในบริเวณดังกล่าวปกติดีและไม่มีกระแสไฟฟ้ารั่วแต่อย่างใด พร้อมทั้งได้ทำการตัดไฟฟ้าในจุดดังกล่าวแล้วเพื่อป้องกันเหตุอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ และต่อมาทางเจ้าหน้าที่ ปภ.ก็ได้เข้ามาตรวจสอบอีกหลังจากนั้นแต่ก็ยังหาข้อสรุปไม่ได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด อย่างไรก็ตามล่าสุดทางหน่วยงานเกี่ยวข้องทั้ง ปภ.และธรณีวิทยาจะได้เข้าทำการตจรวจสอบจุดดังกล่าวที่มีความร้อนเกิดขึ้นอีกครั้งอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด ในเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันนี้
  

 

ขณะที่ทางด้าน นายสิทธิพร สถาพร อายุ 52 ปี นายช่างไฟฟ้าของวิทยาลัยนาฏศิลปเชียงใหม่ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนได้สังเกตุเห็นแล้วว่าพื้นบริเวณจุดดังกล่าวมีความร้อน แต่พอมาถึงช่วงบ่ายของวานนี้พบว่าอุณหภูมิที่พื้นจุดดังกล่าวร้อนมากจนเกรงว่าจะเกิดอันตรายจึงได้ทำการตัดสายไฟเบื้องต้นก่อน พร้อมทั้งแจ้งให้กับทางโรงเรียนทราบ แต่หลังจากตัดสายไฟไปแล้วและไม่ได้มีกระแสไฟไหลเข้ามาในตัวอาคารแต่ความร้อนที่เกิดขึ้นก้ไม่ได้ลดลงซึ่งตนได้ตรวจสอบดู 3-4 ชั่วโมงอุณหภูมิความร้อนก็ยังไม่ลดลงแต่อย่างใด จากนั้นจึงได้ทำการตรวจสอบและจุดดูบริเวรจุดเกิดความร้อนด้านนอกตัวอาคารพร้อมกับใช้ปรอทวัดพบว่ามีอุณหภูมิสุงถึงประมาณ 70 องศาฯ และข้างในก็วัดได้ประมาณ 50 กว่าองศาฯ เนื้องจากมีพื้นปูนรองรับ นอกจากนี้อุรภูมิในจุดดังกล่าวยังส่งผลให้ภายในตัวอาคารเกิดความร้อนเพิ่มขึ้นจนไม่สามารถอยู่ภายในห้องได้อีกด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Ployza, MAX MARS, เต้ยนะค๊าบบบบ, สัปเหร่อนอกโลก, นางเบิร์ด, ป๋ามาร์เวล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือภาพเก่าหาดูยาก : แร้งประจำถิ่น ณ วัดสระเกศ เมื่อ คริสตศักราช 1905ขบวนเกี้ยวของหว่านหรงพบฟันเมกาโลดอนขนาด 6.55 นิ้ว นอกชายฝั่งของนอร์ทแคโรไลนา: หลักฐานจากอดีตสัตว์ทะเลที่ยิ่งใหญ่จำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้ววาฬหลังค่อมได้เผลอกินแมวน้ำ แต่กลับต้องสำรอกออกมาอย่างรวดเร็ว10 สูตรปรุงไข่เจียว เมนูไข่ไม่น่าเบื่อ พ่วงวิธีทอดไข่เจียวให้อร่อยถ้ำหินแกะสลักภูเขาเทียนที อายุ1600 ปีอ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกันรู้จัก "PHUWIN" (ภูวินทร์) เดบิวต์ซิงเกิลแรก “วันเกิดเธอ” (TO YOU) ค่าย  RISER MUSICชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นเมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่สมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดเหตุเหมืองถ่านหินระเบิด ในอิหร่านตะวันออกข่าวดี! ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เตรียมรับเงินเพิ่ม 10,000 บาท ในปี 2567บุกจับ น้องพลอย ดาวติ๊กต๊อกฉกทรัพย์แฟนหนุ่มหนีไปทำงานกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์เกิดเหตุกราดยิงดับ 4 บาดเจ็บนับสิบ ที่รัฐแอละแบมา
ตั้งกระทู้ใหม่