หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หนุ่มพะเยาเป็นครูเงินน้อย ลาออกขายด้วงกว่างผ่านเฟซบุ๊กรายได้ดี

โพสท์โดย กิตตินันท์

พ่อค้าด้วงกว่าง ที่ริมถนนรัตนโกสินทร์ ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมืองเชียงใหม่ รุกตลาดออนไลน์ใช้ประโยชน์บนสังคมออนไลน์ โพสต์ขายบนเฟซบุ๊ก ส่งขายลูกค้าตาม ตจว.สร้างรายได้มีกำไรดีสร้างกระแสเป็นที่ฮือฮาอยู่ในขณะนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเข้าสู่ฤดูฝนของทุกปี ชาวภาคเหนือนิยมไปหาด้วงกว่างในป่ามาชนกันถือว่า เป็นกีฬาพื้นที่บ้านที่ สืบทอดกันมา แต่มีคนหัวดีนำเอาตัวด้วงกว่าง มาฟิตซ้อมและขายทั้งที่ตลาดนัดริมถนนรัตนโกสินทร์ ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมืองเชียงใหม่ และขายบนสังคมออนไลน์ อย่างเฟซบุ๊ก สร้างรายได้มีกำไรดีสร้างกระแสเป็นที่ฮือฮาอยู่ในขณะนี้

เมื่อวันที่ 23 ส.ค.58 ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบนายเกรียงศักดิ์ มะลิวัลย์ อายุ 36 ปี มีบ้านเดิมอยู่จังหวัดพะเยา กำลังยืนขายด้วงกว่างให้ลูกค้าอยู่ จากการสอบถาม นายเกรียงศักดิ์ เล่าประวัติให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเข้ามาเรียนหนังสือในจังหวัดเชียงใหม่จนจบคณะคุรุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ จากนั้นก็ไปเป็นครูสอนหนังสือ 2 โรงเรียน แต่มาค้นพบว่า ตนเองไม่เหมาะกับอาชีพครู จึงหันตัวเองมาขายลูกชิ้นทอดรถจักรยานพ่วงข้าง มีราคาได้วันละกว่า 2 พันบาท และช่วงหน้าฝนตั้งแต่เดือนสิงหาคมจนถึงเดือนพฤศจิกายนก็จะมาขายด้วงกว่างชน อยู่ริมถนนรัตนโกสินทร์ โดยจะมีพ่อค้าด้วงกว่างส่งด้วงกว่างมาจาก จ.เพชรบูรณ์ พิษณุโลก และลำปาง มาให้ทางรถทัวร์ จากนั้นก็นำมาคัดแยกหาตัวเก่งๆก่อนที่จะนำมาจับไว้บนลำต้นอ้อยที่ปลอกเปลือก ออกแล้ว ขายให้กับลูกค้าผู้สนใจในราคาตัวละ 200 บาทขึ้นไปถึง 5,000 บาท อยู่ที่ความเก่งและความฉลาดของตัวด้วงกว่าง หากหมดหน้าฤดูกว่างแล้วตนก็จะไปขายลูกชิ้นทอดรถจักรยานพ่วงข้างในตัวเมือง เชียงใหม่ ถือว่า มีรายได้ดีเป็นงานอิสระเป็นนายของตัวเองขยันมากก็ได้มาก นายเกรียงศักดิ์ กล่าว

นายเกรียงศักดิ์ กล่าวอีกว่า การขายด้วงกว่างนี้ มีรายได้ดี ตนมาขายอยู่ริมถนนนี้ได้หลายปี ทุกๆปี จึงชวน นายสุรชัย ชื่นจิต อายุ 34 ปี น้องชายมาจากบ้าน จ.พะเยา มาช่วยกันขายโดยให้น้องชายขายผ่านทางสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊กชื่อ 'นักสู้แห่งขุนเขา' มีการถ่ายคลิป การชนต่อสู้ของด้วงกว่างให้ลูกค้าดู หากลูกค้าสนใจก็จะส่งด้วงกว่างทางรถทัวร์ไปให้และลูกค้าก็โอนเงินมาให้ ไม่ต้องเสียเวลามาซื้อถึงเชียงใหม่

สำหรับการชนด้วงกว่างนั้น จะต้องนำมาชนบนท่อนขอนไม้งิ้วที่เหลาทำเตรียมไว้ และเจาะรูตรงกลางเพื่อนำด้วงกว่างตัวเมียซ่อนไว้ ก่อนจะชนจะต้องนำตัวด้วงกว่างมาเปรียบขนาดให้ได้ตัวใกล้เคียงกันก่อน เมื่อทั้งสองฝ่ายตกลงชนก็จะนำตัวด้วงกว่าง ลงกลอนหรือ ท่อนขอนไม้งิ้วเพื่อให้ดมด้วงกว่างตัวเมียก่อน จากนั้นก็จะนำด้วงกวางมาดมกลิ่นตัวเมีย โดยใช้ไม้เหลี่ยมขนาดเล็ก ที่เหลาเท่าดินสอ หมุนบนขอนไม้ให้เกิดเสียง ก่อนที่ด้วงกวางจะใช้เขาเข้าชนกัน จนแพ้หรือชนะกันไปข้าง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: WhiteJester, oishi Green, I AM THOR
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
จับได้แล้ว! เสือโคร่งหนุ่มวัย 2 ปี บุกสวนชาวบ้าน หวังหาอาหารสรุปข่าว "นาย ณภัทร" ร้องไห้หลังแถลงข่าวเลิก "ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สรุปข่าว "นาย ณภัทร" ร้องไห้หลังแถลงข่าวเลิก "ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก""โจแอน บุญสูงเนิน" ฉลองสมรสเท่าเทียมผ่าน ประกาศแต่งงานแฟนหนุ่ม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ให้ AI จัดการลูกค้าแทนเราไปเลยพบศพแรงงานต่างด้าวตายอืดดินกลบ ร่องสวนปาล์มน้ำมัน“อว.แฟร์” โชว์พลัง อววน. 4 – 6 ก.ค. ณ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราชดาว OnlyFans เปิดขายไวน์ลิมิเต็ดเอดิชั่น จากองุ่นที่เธอย่ำเท้าคั้นน้ำเอง
ตั้งกระทู้ใหม่