หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผีหลงตาย! เรื่องเล่าอันน่าสะพรึงของคน “ฆ่าตัวตาย” เมื่อตายแล้วจะเป็นแบบนี้

โพสท์โดย กิตตินันท์

04082015_IMG_1438621662_487

คนฆ่าตัวตายจิตจะแยกจากกายมาอีกมิติหนึ่ง จะลืมและมองไม่เห็นอีกร่างคือศพของตัวเอง (เพราะจิตจดจ่อเรื่องอยากตาย อยากหมดทุกข์จนไม่สนใจสิ่งอื่นด้วย) ผีที่ฆ่าตัวตายมักไม่รู้ว่าตนตายแล้ว และต่างมีความเชื่ออย่างเหนียวแน่นว่า ตายแล้วต้องสูญสลายไป แต่หลังฆ่าตัวตายกลับรู้สึกว่ายังมีตัวตนเป็นคนเดิม มีความทุกข์เหมือนเดิม ต่างสงสัยว่าทำไมไม่หายวับไป อยากตายก็เหมือนไม่ตายซะที ทรมานทุกข์ใจหนักกว่าเดิม จึงต้องขึ้นไปผูกคอหรือกระโดดลงมาอีกครั้ง ทำซ้ำเรื่อยไปจนกว่าจะสิ้นสงสัยหรือคิดได้ เราเรียกพวกนี้ว่า… “ผีหลงตาย”

ความทุกข์ที่กดดันให้ฆ่าตัวตายเป็นเรื่องเล็กมาก หากเทียบกับการต้องทุกข์ใจทุกวินาทีไปอีกหลายร้อยปี แบบผีหลงตาย ครั้นพ้นสภาพผีที่น่าสมเพช ได้โอกาสเกิดเป็นมนุษย์อีกครั้ง จะมีความอดทนต่ำ คิดฆ่าตัวตายได้ง่ายกว่าคนอื่น ต้องวนกลับมาทุกข์ซ้ำซากไม่จบสิ้น ที่บอกต้องฆ่าตัวตายอีก 500 ชาตินั้น เป็นสำนวนแขกหมายถึงยาวนานประมาณไม่ได้ ไม่ใช่มีคนกำหนดการรับโทษให้ห้าร้อยครั้ง การฆ่าตัวตายเป็นบาปมากในทุกศาสนา ส่งผลเสียต่อเนื่องหลายชาติ ไม่มีความเศร้าใดเท่าลูกตาย ฆ่าตัวตายเท่ากับฆ่าพ่อแม่ทั้งเป็น…

เนื้อความส่วนหนึ่ง //เรื่องชีวิตหลังความตาย โดย โจโฉ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
VOTED: ไม้, บังไค, Thorsten, boonb, GetDownz, ~“•—usก—•”~, หุ่นเชิดสังหาร, ซาอิ, vho, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลงทะเบียนแอปทางรัฐ เพื่ิอรับเงิน 10,000วิธียืนยันตัวตัวเตรียมพร้อมลงทะเบียนรับเงิน ดิจิทัล 10,000 มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง ลงทะเบียนผ่านอะไรได้บ้าง ลงผ่านโทรศัพท์ได้หรือไม่ทอเบย์ แม็กไกวร์ "สไปเดอร์แมน" วัย 49 ปี สปาร์คไฟรักกับดาวรุ่งเอเชีย วัย 20 ปี!อย่าใช้น้ำส้มสายชูมาทำความสะอาดสิ่งต่างๆเหล่านี้ โอกาศพินาศสูงมาก มาดูกันเลยจ้า ว่ามีอะไรบ้างทำไมต้องทาหน้าขาวอึ้ง!!! ครูสาวแอบมีเซ็กกับกลุ่มนักเรียนชายจนตั้งท้องอากาศร้อนเป็นเหตุ ทำให้เจ้าภาพโอลิมปิก อนุญาตให้ติดแอร์ในหมู่บ้านนักกีฬาได้ แต่ต้องออกเงินเองเช็คเลย!! สัญญาที่จะบอกว่าการออกเดต คุณจะไปรอดไหมตัวแม่ต้นหอมจัดใหญ่ เอาใจลูกค้า ดึง ซี ศิวัตฒน์ มาเรียกแขก เป็นหนุ่มบาร์โฮส ติดเบอร์ 99
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตำนาน และประวัติความเป็นมา ของเมืองลี้ (อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน)อย่าใช้น้ำส้มสายชูมาทำความสะอาดสิ่งต่างๆเหล่านี้ โอกาศพินาศสูงมาก มาดูกันเลยจ้า ว่ามีอะไรบ้างอุบัติเหตุสยอง! ชายอินเดียถ่ายวิดีโอ Instagram บนรถจักรยานยนต์ สุดท้ายชนราวเหล็กเสียชีวิตคาที่เกาะสำหรับฝังศพที่โด่งดังที่สุด ของพื้นที่มหานครนิวยอร์กลิซ่าและโรเซ่ ทำRockstarchallenge
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ด่วน!!! กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนวันพรุ่งนี้39จังหวัดโดนถล่มหนักอุบัติเหตุสยอง! ชายอินเดียถ่ายวิดีโอ Instagram บนรถจักรยานยนต์ สุดท้ายชนราวเหล็กเสียชีวิตคาที่เงินไม่ใช่ปัญหา ถ้ารู้จักเก็บ ออมเงินลุงป่วยจิตเวช ตายสยองคากองไฟ หลังไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง
ตั้งกระทู้ใหม่