หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

2 พี่น้อง "ป่วยเป็นโรคผิวหนังหรือโรคดักแด้" ทั้งคู่ น่าสงสาร!!

โพสท์โดย Crown Clown

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาคุณ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้โพสต์ภาพและข้อความลงในเพจ Facebook ส่วนตัวว่า 

 

 

"สวัสดีครับเพื่อนๆ..ตอนนี้ผมมาช่วยเหลือน้อง ปาลม์ กับน้อง ป่าน แล้วนะครับ2พี่น้องที่เป็นโรคผิวหนัง หรือ เรียกอีก อย่างหนึ่งว่า โรคดักแด้ น้องทั้ง2เป็นมาตั้งแต่กำเนิด คนโตอายุ3ปี คนน้องอายุ3เดือน แต่คนโตนิ้วมือกับนิ้วเท้าจะติด กัน คนโตร่าเริงคุยเก่งเข้ากับคนง่าย คนน้องนิ้วมือยังไม่ติดกันแต่นิ้วเท้าติดกันแล้ว คนน้องติดขวดนม สายตาจะมองไม่ค่อยเห็นในที่สว่าง ทั้ง2คนมีแม่กับยายดูแลอยู่ เมื่อก่อนมีพ่อคอยช่วยหาเงินมาดูแลลูก เงินก็ไม่ค่อยมี บางที่ชาวบ้านแถวนั้นเห็นน้องเขาก็สงสาร เขาก็จะเอาข้าวสารอาหารแห้งมาให้ ให้เงินบ้าง"

 

 

"มาตอนหลังๆพ่อของน้องก็เริ่มเบื่อที่จะดูแล ลูกๆจึงได้หนีไปพร้อมกับเงินอีก30,000บาท เงินที่เขาได้บริจาคเอาไว้ให้น้องทั้ง 2 คน ทุกวันนี้ไม่เคยติดมาเลย 2 เดือน กว่าแล้ว ยายกับหลานก็ไม่มีเงินต้องยืมเขามาซื้อนมซื้อแพมเพิต เพราะยายก็ทำงานไม่ได้เป็นไทรอยต์เป็นพิษ ส่วนแม่ก็ต้องดูแลน้อง เช่าห้องเล็กๆอยู่กัน4คนตอนนี้ก็มีคนเอาเครื่องใช้ของเด็กกับนมมาให้มากมาย อยากจะไปใช้ชีวิตที่บ้านตาที่อุดร ตาเองก็เป็นไตวายระยะสุดท้าย ไม่รู้ว่าจะทำยังไงกับหลานทั้งสองคน หอบหิ้วกันไปแบบนี้" 

 

"วันนี้ก็มีหลายคนมาเยี่ยมมาหาน้อง ผมเองก็ได้พูดคุยกับน้องคนโต น้องเป็นเด็กใจดี ป้อนขนมให้ผมด้วย ผมดูแล้วคือสิ่งแรกต้องทำคือ

เรื่องนอนของน้องทั้ง2คน คือห้องอยู่ติดกับถนนที่รถวิ่งไปมา มีแต่ฝุ่นและเศษละอองมากมาย น้องมีแผลที่แตกตามเนื้อตัว เกรงว่าจะติดเชื้อ ยิ่งคนเล็กหน้าลายเป็นเส้นเลือดเลย น้อง2คนน้ำตาไหลตลอดเวลาเลย"

 

"แม่ก็ยังเด็ก อายุแค่ 21 ปี พ่ออายุ20 แม่น้องบอกว่าตั้งแต่คลอดน้องมายังไม่เคยพาไปหาหมอเลย มีคนโตเมื่อตอนคลอดใหม่ๆทาง รพ ที่ระยอง ส่งไปที่ รพ ราชวิถี แล้วจะมีรถกู้ภัยมารับมาส่ง แต่ตอนนี้ไม่มีใครติดต่อมาเลย แม่ก็เลี้ยงลูกไปแบบนี้ทุกวันมีกินบ้างไม่มีกินบ้าง ที่นอนก็เพิ่งได้มามีคนเอามาให้นอนเห็นนอนกับพื้น พัดลมก็ได้มา ไม่ได้ซื้ออะไรเลย…วันนี้ผมช่วยครอบครัวน้อง ไป25,000บาท ถ้าเพื่อนๆต้องการจะช่วยเหลือน้องก็โอนให้น้องได้ที่บัญชีของคุณยายครับ(บัญชีใหม่) ชื่อบัญชี น.ส สำเนียง สองเมือง ธ.กรุงไทย สาขาห้างแหลมทองระยอง เลขที่บัญชี 9 8 3 5 7 3 1 8 2 9 ออมทรัพย์ ช่วยทำห้องให้น้องนะครับ แต่ถ้าจะกลับอุดร ผมบอกไปแล้วว่าจะให้รถพยาบาลของมูลนิธิร่วมกตัญญูไปส่งครับ..ขอบพระคุณทุกๆท่านที่ช่วยน้องครับ.."

หลังจากนั้นก็ได้มีคนเข้าไปเขียนข้อความให้กำลังใจน้องทั้ง 2 คน และช่วยกันบริจาคเงินช่วยเหลืออีกด้วย 

 

ข้อมูลและภาพจาก Facebook คุณ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Crown Clown's profile


โพสท์โดย: Crown Clown
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Iv, Noina stupid, llHackll, ginger bread, หล่อลงเบื่อย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อึ้ง!!! ครูสาวแอบมีเซ็กกับกลุ่มนักเรียนชายจนตั้งท้องลิซ่าและโรเซ่ ทำRockstarchallengeวิธียืนยันตัวตัวเตรียมพร้อมลงทะเบียนรับเงิน ดิจิทัล 10,000 มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง ลงทะเบียนผ่านอะไรได้บ้าง ลงผ่านโทรศัพท์ได้หรือไม่ลงทะเบียนแอปทางรัฐ เพื่ิอรับเงิน 10,000ทำไมต้องทาหน้าขาวตำนาน และประวัติความเป็นมา ของเมืองลี้ (อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน)ลิซ่ากับโปสเตอร์โฆษณาล่าสุดด่วน!!! กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนวันพรุ่งนี้39จังหวัดโดนถล่มหนัก'การกอดครั้งสุดท้าย' หนึ่งในภาพเหตุการณ์จริงที่น่าสะเทือนใจมากที่สุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดบาร์โฮสใหม่! "ต้นหอม" ดึง "ซี ศิวัฒน์" เรียกแขก..ฮอตจัดประมูลจบที่ 150 ดื่ม 💋สัตว์ที่มีอายุสั้นที่สุดในโลกเมื่อลูกสาวร้องเพลงที่แต่งให้พ่อกับเเม่ฟัง ความหมายน่ารักจนแม่น้ำตารื้อเลย ☺ตำนาน และประวัติความเป็นมา ของเมืองลี้ (อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน)
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ด่วน!!! กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนวันพรุ่งนี้39จังหวัดโดนถล่มหนักอุบัติเหตุสยอง! ชายอินเดียถ่ายวิดีโอ Instagram บนรถจักรยานยนต์ สุดท้ายชนราวเหล็กเสียชีวิตคาที่เงินไม่ใช่ปัญหา ถ้ารู้จักเก็บ ออมเงินลุงป่วยจิตเวช ตายสยองคากองไฟ หลังไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง
ตั้งกระทู้ใหม่