หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

งดเหล้าเข้าพรรษา จุดเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ ..เพื่อคนที่คุณรัก

โพสท์โดย กิตตินันท์

download (2)

ช่วงก่อนเข้าพรรษา และขณะนี้ก็เข้าพรรษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เห็นโฆษณาชิ้นหนึ่งที่สื่ออารมณ์ของคุณพ่อที่เมาเหล้าแล้วมีลักษณะนิสัยเปลี่ยนไป แม้กระทั่งทำเหล้าหกใส่สมุดของลูกที่กำลังทำการบ้าน แต่ก็ยังไม่วายยังกวาดเหล้าที่หกมาซดต่อ สื่อให้เห็นความไร้รับผิดชอบของคนที่ดื่มเหล้าได้อย่างชัดเจน จนตอนจบสุดท้ายที่ครอบครัวเด็กน้อยได้พ่อที่แสนน่ารักคนเดิมกลับมา เพราะเลิกเหล้าได้ ชี้ให้เห็นว่า เหล้าไม่ได้เป็นสิ่งที่ดีเลย

donepic113

งดเหล้าเข้าพรรษา จุดเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ มาเริ่มต้นกันเถอะ
มาสร้างความดีง่ายๆ กัน ความดีสามารถทำได้หลายอย่าง ให้ทานเอย ทำบุญตักบาตรเอย ไหว้พระ หรือแม้แต่ศึกษาปฎิบัติธรรม แต่พรรษานี้มาใช้เวลาช่วงสามเดือนนี้อีกสักครั้ง เพื่อคนรอบข้าง เพื่อนร่วมท้องถนน เพื่อลูกเมีย กันเมื่อท่านลด ละ เลิกเหล้า สิ่งดีๆจะตามมาอีกเยอะ สังคมจะน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะ ท้องถนนจะปลอดภัย ลูกจะได้พ่อคืน เพื่อนจะได้เพื่อนคืน แฟนจะได้เข้าใจกันมากคืน ไม่มีตัวแบ่งจากคำว่า “เหล้า” สร้างสิ่งเล็กๆที่ยิ่งใหญ่ งดเหล้าเข้าพรรษากัน

images (2)

“ถ้าคุณทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ไม่ได้ ก็จงทำสิ่งเล็กๆ ในแบบที่ยิ่งใหญ่”

images (1)
จากสถานการณ์ สำนักงานสถิติแห่งชาติ เปิดเผย คนไทยดื่มเหล้าและสูบบุหรี่เพิ่มขึ้น โดยกลุ่มวัยทำงานอายุ 25 – 59 ปี จะสูบบุหรี่และดื่มเหล้ามากที่สุด

นายวิบูลย์ทัต สุทันธนกิตติ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสถิติแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผลสำรวจพฤติกรรมการสูบบุหรี่และการดื่มสุราของคนไทยในปีที่ผ่านมา จากประชากรอายุ 15 ปีขึ้นไป พบว่ามีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา เป็นผู้สูบบุหรี่ประมาณ 11 ล้านคน โดยกลุ่มวัยทำงานอายุ 25 – 59 ปี จะสูบบุหรี่มากที่สุด รองลงมาเป็นผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มเยาวชนที่อายุ 15 – 24 ปี โดยผู้ชายจะสูบบุหรี่มากกว่าผู้หญิง 18 เท่า ในปีที่ผ่านมายังพบว่า มีอัตราการสูบบุหรี่เพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 20 และมีแนวโน้มว่าเยาวชนเริ่มสูบบุหรี่ตั้งแต่อายุน้อยลง โดยมีค่าใช้จ่ายประจำเพื่อซื้อบุหรี่เฉลี่ยประมาณเดือนละ 423 บาท

ส่วนการดื่มสุรา พบว่า มีผู้ดื่มสุราประมาณ 17 ล้านคน หรือร้อยละ 32 โดยผู้ชายมีการดื่มสุรามากกว่าผู้หญิงประมาณ 4 เท่า และกลุ่มวัยทำงานอายุ 25 – 59 ปี มีสัดส่วนการดื่มสุราสูงที่สุด และกลุ่มผู้สูงวัยที่ยังดื่มสุรามีมากถึงร้อยละ 18 สำหรับเหตุผลในการดื่มสุรา อันดับหนึ่ง คือ เพื่อเข้าสังคม การสังสรรค์ รองลงมาเพื่อนชวนดื่ม และอยากทดลองดื่ม โดยอายุที่เริ่มดื่มสุราครั้งแรกเฉลี่ย 20 ปี

ขอเอาใจช่วยให้คนไทยอีกหลายๆคนที่ติดเหล้าและยังดื่มเหล้า เลิกเหล้าให้ได้ในพรรษานี้ให้ได้นะครับ เพื่อคนที่คุณรักและห่วงใย ด้วยความปรารถนาดีจาก เต้ยนะค๊าบบบบบ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: เกลียดแมงสาป, หล่อลงเบื่อย, ginger bread, คนทะเล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ประธานใหญ่ยามาฮ่าถูกลูกสาวแทงด้วยมีดเด็กชายแบกร่างไร้วิญญาณของน้อง เรื่องสุดเศร้า ใน นางาซากิแพ้ไข่ (Egg Allergy)ชาวบ้านอาหารเป็นพิษนับร้อย หลังกินอาหารบริจาคช่วยน้ำท่วม ที่เมียนมา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popประโยชน์ว่านหางจระเข้ บำรุงผิวพรรณเด็กญี่ปุ่นในจีนถูกแทงดับ ระหว่างเดินทางไปโรงเรียนเด็กชายแบกร่างไร้วิญญาณของน้อง เรื่องสุดเศร้า ใน นางาซากิ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไต้หวันถูกอิหร่านดึงเอี่ยวเหตุระเบิดทั่วเลบานอนนักฟุตบอลดาวรุ่ง "ดับคาสนาม" หลังถูกคู่แข่งเตะหัวดับIshowspeed สำลักทุเรียนเกือบตายอิหร่านวางแผนลอบสังหารนายกอิสราเอล ตอบโต้เหตุสังหารผู้นำกลุ่มฮามาส
ตั้งกระทู้ใหม่