หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวบ้านเฝ้า 24 ชม. ห้าม “พระเลือดพระธาตุ“ กลับเข้าวัด

โพสท์โดย ผมชื่อ บอล นะ

จากกรณีมีผู้โพสต์ในโซเชียล ภาพ "พระอาจารย์ชา" อายุ 39 ปี เจ้าอาวาสวัดวังหอมพุทธาราม จ.นครศรีธรรมราช มีเหงื่อและเลือดไหลออกมาจากผิวหนังกลายเป็นพระธาตุ เป็นเม็ดคล้ายลูกแก้วเล็กๆ สีแดง สีชมพู จนญาติโยมได้เก็บเม็ดเหงื่อและเลือดไปกราบไหว้บูชาเพราะเชื่อว่า ศักดิ์สิทธิ์ ต่อมามีการโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางว่าเข้าข่ายอวดอุตริมนุสธรรม หรือไม่นั้น ทั้งนี้ อาจารย์จากม.เกษตรศาสตร์ ได้นำตัวอย่างเม็ดสีแดงดังกล่าวมาตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์ พบว่าเม็ดดังกล่าวเป็นเรซิ่น ไม่มีส่วนประกอบที่มาจากร่างกายมนุษย์แต่อย่างใด

ล่าสุดชาวบ้านอำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช กว่า 500 คน รวมตัวขับไล่พระ อาจารย์ชา ระบุว่าไม่ใช่แค่อ้างเหงื่อไหลเป็นพระธาตุ แต่ยังบอกว่าสามารถระลึกชาติได้ มีญาณวิเศษสื่อสารกับเทพเจ้า เทวดา วิญญาณ หรือภูตผีต่างๆ ล่าสุดยังใช้สถานที่เก็บร่างอดีตเจ้าอาวาสที่มรณภาพหลายปีก่อน ไปทำเป็นโรงเก็บ ฟางเลี้ยงม้า จนชาวบ้านต้องเข้าไปรื้อถอนด้วยความไม่พอใจ ทำให้ทหาร มทบ.41 และตำรวจ สภ.ชะอวด ต้องเข้าไปกันตัวพระอาจารย์ชาออกมา ซึ่งการชุมนุมครั้งนี้ มีเพียงเงื่อนไขเดียวคือขอให้พระอาจารย์ชาออกจากวัดไป การเจรจาของทั้ง 2 ฝ่าย มีขึ้นหลายรอบ แต่ก็ไม่สามารถหาข้อยุติได้ จู่ๆ มารดาพระอาจารย์ชา ซึ่งเป็นภิกษุณีที่อาศัยอยู่ในวัดดังกล่าว ก็เดินฝ่าวงเจรจาในสภาพที่มือสั่น อ้างเป็นร่างทรงหลวงพ่อแสง อดีตเจ้าอาวาส มาขอร้องให้พระอาจารย์ชาอยู่พัฒนาวัดต่อไป แต่ชาวบ้านไม่เชื่อ ต่อมา ทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และเจ้าคณะตำบล ต้องเป็นตัวกลางร่วมไกล่เกลี่ยให้พระอาจารย์ชาออกจากวัด และให้ไปจำวัดชั่วคราวกับเจ้าคณะตำบลเป็นการชั่วคราวก่อน จนที่สุดพระอาจารย์ชาต้องจำยอม และหายตัวไปจากวัดตั้งแต่เมื่อคืน (21 ก.ค.)

ล่าสุด (22 ก.ค.) ชาวบ้านยังคงรวมตัวกันชุมนุมที่ในบริเวณวัดจำนวนมาก โดยมีการตั้งครัวทำกับข้าวทานกันภายในวัด และผลัดกันปราศรัยถึงเหตุผลที่มาร่วมชุมนุมขับไล่พระอาจารย์ชา โดย พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไฝจู ผกก.สภ.ชะอวด ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ อส.ของ อ.ชะอวด เข้าไปตรึงกำลังเพื่อรักษาความสงบเนื่องจากหวั่นว่าชาวบ้านในพื้นที่ขณะนี้ แยกออกเป็น 2 ฝ่าย อาจมีการกระทบกระทั่งเหตุรุนแรงได้ นอกจากนั้นชาวบ้านยังเคลื่อนตัวไปยังวัดกัลยาณมิตตาราม ซึ่งอยู่ติดกับวัดวังหอม เพื่อตรวจสอบดูว่าพระอาจารย์ชา ยังอยู่หรือไม่ เพราะชาวบ้านไม่มีความเชื่อถือในคำพูดของพระอาจารย์แล้ว เนื่องจากเป็นคนที่พูดแล้วไม่ทำตามที่พูด แต่ปราฏว่าพระอาจารย์ชา ไม่ได้อยู่ที่วัดกัลยาณมิตตารามแล้ว มีเพียงญาติพี่น้องที่ขนข้าวของมากองไว้ที่ด้านล่างเท่านั้น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผมชื่อ บอล นะ's profile


โพสท์โดย: ผมชื่อ บอล นะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: แย้มศรี, เต้ยนะค๊าบบบบ, AdamsJaidee
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มพยายามทำลายหลักฐาน โดยการกลืนยาบ้าลงท้อง สุดท้ายดับสลดมาเลเซียเตรียมที่จะจดสิทธิบัตรทุเรียนแล้วเฟซบุ๊คบล็อก MV RockStar ของลิซ่า..เพราะว่าไม่อยากเป็นทางผ่านให้ใครเลขเด็ดแม่จำเนียร งวด 1 กรกฎาคม 2567สนามฟุตบอลมะกัน เกิดหลุมยุบกว้าง 30 เมตรเขมรบอกว่า ลิซ่า แบล็กพิงก์ เป็นคนเขมรรับไม่ได้! "ครูไพบูลย์" ตัดพ้อ..ต้องเป็นคนหล่อไปตลอดชีวิต2 นักบินอวกาศสหรัฐ ติดค้างกลางอวกาศ! กลับสู่โลกไม่ได้!สุดสยองขวัญ! หญิงสาวไลฟ์สดขายของ ล้มคาหน้าจอ ชาวเน็ตแห่สงสัย เสียชีวิตหรือไม่?ลูกขนุนหล่นใส่คุณตาวัย 84 ทำดับสลดใต้ต้นแฟนพันธุ์แท้มังกรหยก เติ้งเสี่ยวผิง - แจ๊คหม่า เป็นติ่งกิมย้งบาร์ท้องถิ่นดังชั่วข้ามคืน หลังสาวเปิดoกโชว์..คนแห่ปักหมุดในแผนที่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เด็ก 16 ผูกคอตๅย หลังพ่อแม่สั่งลบแอพแชทสำนักพุทธฯ แจ้งความดำเนินคดี "ลัทธิเชื่อมจิตแฟนพันธุ์แท้มังกรหยก เติ้งเสี่ยวผิง - แจ๊คหม่า เป็นติ่งกิมย้งญี่ปุ่นออกบะหมีกึ่งสำเร็จรูปรสชาติใหม่ รสปลาปักเป้ารับไม่ได้! "ครูไพบูลย์" ตัดพ้อ..ต้องเป็นคนหล่อไปตลอดชีวิตรวมภาพปริศนาทั้ง 3 ฉบับ งวด 1 กรกฎาคม 2567
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มพยายามทำลายหลักฐาน โดยการกลืนยาบ้าลงท้อง สุดท้ายดับสลดจีนต้องการเป็นมิตรกับมะกัน กำลังส่งแพนด้าให้ไปเลี้ยงลูกขนุนหล่นใส่คุณตาวัย 84 ทำดับสลดใต้ต้นสุดสยองขวัญ! หญิงสาวไลฟ์สดขายของ ล้มคาหน้าจอ ชาวเน็ตแห่สงสัย เสียชีวิตหรือไม่?
ตั้งกระทู้ใหม่