หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

25 เรื่องของ Air Force One เครื่องบินประจำตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

โพสท์โดย ซูปเปอร์โงกุน

หลายคนน่าจะรู้จัก Air Force One จากภาพยนตร์ หรือรู้จักเพราะเป็นเครื่องบินประจำตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา วันนี้เราจะมาดูกันว่าภายในเครื่องบินลำนี้มีส่วนประกอบเจ๋งๆ อยู่มากมายขนาดไหน โดยวันนี้เราได้รวบรวมทั้งตัวเลขสถิติและเกร็ดความรู้เกี่ยวกับสุดยอดเครื่องบินลำนี้ ทั้งระบบรักษาความปลอดภัยเหนือชั้นและเทคโนโลยีสื่อสารที่ล้ำหน้า

1. โรงพยาบาลขนาดย่อมบนเครื่องบิน เผื่อว่าประธานาธิบดีหรือผู้โดยสารคนอื่นได้รับบาดเจ็บหรือล้มป่วย เครื่องบิน Air Force One มีห้องพยาบาลอุปกรณ์ครบครัน ทั้งหมอประจำเครื่องบินหรือแม้แต่ห้องผ่าตัด
there-s-a-hospital-on-the-plane-photo-u1-1

white house

2. เครื่องบินลำนี้สามารถป้องกันระเบิดนิวเคลียร์ได้ โดยลำตัวเครื่องถูกออกแบบให้ต้านแรงระเบิดนิวเคลียร์จากพื้นดินได้ ทำให้เป็นเหมือนห้องหลบภัยลอยฟ้าเลยทีเดียว
it-can-survive-the-blast-of-a-nuke-photo-u1

businessinsider

3. Air Force One มีเครื่องบินสำรอง 747 สำหรับสถานการณ์ฉุกเฉินซึ่งสามารถเรียกใช้ได้ตลอดเวลา โดยเครื่องบินสำรองนี้สามารถอยู่ในอากาศได้หลายวันและป้องกันระเบิดนิวเคลียร์ได้
it-s-often-accompanied-by-a-747-doomsday-plane-photo-u1

Sagar N Pathak

4. นี่เป็นเครื่องบินลำเดียวที่สามารถเติมน้ำมันกลางอากาศได้ ณ ระดับความสูงถึง 35,000 ฟุต
it-can-refuel-while-in-the-air-photo-u1

Dailymail

5. บางทีท่านประธานาธิบดีก็อยากจะยืดเส้นยืดสายระหว่างเดินทางบ้าง เครื่องบินลำนี้จึงมีพื้นที่ภายในกว้างถึง 4,000 ตารางฟุต และสามารถเดินขึ้นลงได้ 3 ชั้น
there-are-3-levels-and-4-000-square-feet-photo-u1

white house

6. สนามบินพาณิชย์ส่วนมากจะหยุดการจราจรทางอากาศชั่วคราวเมื่อเครื่อง Air Force One จะลงจอดหรือบินขึ้น ทั้งนี้ หลายครั้งจะมีการใช้สนามบินทหารแทน เพื่อไม่ให้วุ่นวายกับการเดินอากาศของเที่ยวบินทั่วไปมากนัก
air-traffic-s-got-nothin-on-this-plane-photo-u1

politicians are people too

7. ในปี 1959 เครื่องบินลำนี้เคยถูกปรับปรุงเป็นเครื่องบินสายลับ โดย CIA ได้ติดตั้งกล้องลับไว้ตามล้อของเครื่องบินซึ่งสามารถจับภาพทะเบียนรถที่วิ่งอยู่บนพื้นได้เลยทีเดียว
in-1959-it-was-a-equipped-as-a-spy-plane-photo-u1

white house

8. ในสมัยประธานาธิบดี Gerald Ford เคยมีการใช้ Air Force One เพื่อขนเบียร์ยี่ห้อ Coors ซึ่งมีวางขายอยู่ใน 11 มลรัฐเท่านั้น
ford-s-administration-smuggled-coors-beer-photo-u1

NY Times

9. บนเครื่องบินมีห้องครัวเต็มรูปแบบ 2 ห้องซึ่งสามารถทำอาหารเลี้ยงคนได้ถึง 100 คนในเวลาเดียวกัน
with-two-kitchens-100-people-can-be-fed-photo-u1

India TV News

10. ความเร็วสูงสุดของ Air Force One คือ 650 ไมล์ต่อชั่วโมง แม้ว่าตามปกติจะบินด้วยความเร็วประมาณ 580 ไมล์ต่อชั่วโมง
it-can-go-almost-700-miles-per-hour-photo-u2

Air Force One

11. เครื่องบินลำนี้มีโทรศัพท์ 85 เครื่อง โดยสามารถใช้ตลอดแม้เวลาเครื่องกำลังทะยานขึ้นหรือกำลังลดระดับลงจอด
it-has-85-phones-photo-u2

NY Daily News

12. ในกรณีเกิดเหตุก่อการร้าย เครื่องบิน Air Force One สามารถใช้เป็นศูนย์บัญชาการเคลื่อนที่ของประธานาธิบดีหากทำเนียบขาวไม่ปลอดภัยอีกด้วย
it-s-a-mobile-command-center-during-terrorist-attacks-photo-u1

NPR

13. ในสมัยประธานาธิบดี Ronald Reagan จะต้องมีการเตรียมขนมเยลลี่ถั่วไว้บนเครื่องเพื่อเป็นของคบเคี้ยวเสมอ โดยท่านประธานาธิบดีจะต้องเก็บไว้ในขวดโหลใกล้ตัวทั้งในห้องทำงานที่ทำเนียบขาวและห้องทำงานบนเครื่องบินลำนี้
reagan-had-it-stocked-with-jelly-beans-photo-u1

Today

14. แม้ว่าครัวจะสามารถทำอาหารเลี้ยงคนได้ถึง 100 คนในเวลาเดียวกัน แต่เครื่องบินลำนี้สามารถบรรทุกคนได้มากที่สุด 96 คนเท่านั้น โดยเป็นลูกเรือ 26 คน และผู้โดยสาร 70 คน
almost-100-people-can-be-on-board-photo-u1

HSW

15. การผลิตเครื่องบินที่มีเทคโนโลยีสุดล้ำนี้ใช้เงินมหาศาล โดยเริ่มแรกใช้เงินไปประมาณ 660 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 20,000 ล้านบาท)
over-660-million-was-spent-in-the-initial-production-photo-u1

LA Times

16. บนเครื่องบินมีการจัดที่นั่งไว้ให้สำหรับหน่วยงานต่างๆ ในทำเนียบขาว โดยเกือบครึ่งเป็นที่นั่งของสื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการลับ
there-s-assigned-seating-photo-u1

Power Game

17. การตัดสินใจด้านบริหารหลายครั้งเกิดขึ้นบนเครื่องบินลำนี้ อาทิ เมื่อปี 2002 ระหว่างเดินทางไปกรุงเบอร์ลิน ประธานาธิบดี George W. Bush ได้อนุมัติข้อเสนอให้มีการจัดตั้งกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งยังดำเนินการอยู่จนถึงปัจจุบัน
bush-approved-the-creation-of-the-department-of-homeland-security-during-a-ride-photo-u2

Air Force One

18. ประธานาธิบดี Bill Clinton มักเล่นดนตรีโปรดของตัวเองระหว่างเที่ยวบินไกลๆ โดยเขาชอบเล่นแซกโซโฟนเสียงดังลั่น เนื่องจากเขามีปัญหาด้านการได้ยินเสียง
clinton-used-to-blast-jazz-on-board-photo-u1

Air Force One

19. การปฏิบัติงานของเครื่องบินลำนี้เป็นเวลา 1 ชั่วโมง จะคิดเป็นเงินมูลค่า 56,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณเกือบ 2 ล้านบาท)
it-costs-56k-an-hour-to-operate-photo-u1

Daily News

20. ความสามารถในการเติมน้ำมันได้ขณะบินอยู่บนฟ้า ทำให้ Air Force One มีเส้นทางการบินที่ไม่จำกัด สามารถเดินทางไปยังจุดหมายใดก็ได้ในโลกใบนี้
almost-240-miles-of-wire-run-through-it-photo-u1

Washington Post

21. บนเครื่องบินมีการเดินสายไฟยาวรวมกันทั้งหมด 240 ไมล์ (ประมาณ 386 กิโลเมตร) โดยสายไฟพวกนี้จะเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ จอทีวี และอุปกรณ์สื่อสารทั้งหมด
its-range-is-limitless-photo-u1

TIME

22. ในการเดินทางทุกครั้ง จะต้องมีแพทย์เดินทางขึ้นเครื่องพร้อมกับประธานาธิบดีเสมอ
there-s-always-a-doctor-on-board-photo-u1

Reuters

23. Air Force One อาจป้องกันภัยอันตรายภายนอกได้มากมาย แต่สิ่งหนึ่งที่ประธานาธิบดี George Bush คนพ่อ สั่งห้ามนำขึ้นเครื่องอย่างเด็ดขาด คือ ผักบร็อคโคลี่ ที่เขาไม่ชอบรับประทานยิ่งกว่าอาหารอื่นใด
bush-sr-banned-broccoli-from-it-photo-u1

Washington Post

24. ภาพยนตร์ที่ได้รับการชมบนเครื่องเป็นเวลานานติดต่อกันมากที่สุด คือเรื่อง Fargo ของสองผู้กำกับพี่น้อง Joel และ Ethan Coen โดยระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งของประธานาธิบดี Bill Clinton ช่วงปี 1996 คณะสื่อมวลชนได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้กันตลอด
journalists-used-to-watch-fargo-on-board-photo-u1

Front Row

25. ในปี 1993 ประธานธิบดี Bill Clinton เคยถูกวิจารณ์อย่างหนักเมื่อเขาปล่อยให้เครื่องบินลำอื่นในสนามบิน LA หยุดรอเครื่องบินของเขา เนื่องจากยังตัดผมไม่เสร็จ
clinton-flew-it-to-get-his-haircut-photo-u2

NY Times

ที่มา Ranker

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ซูปเปอร์โงกุน's profile


โพสท์โดย: ซูปเปอร์โงกุน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: นักล่าผู้ฆ่าโงกุน, เกลียดการเมือง, cutiebarbie, I AM THOR
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มพยายามทำลายหลักฐาน โดยการกลืนยาบ้าลงท้อง สุดท้ายดับสลดไขข้อสงสัยทีมงานไม่ได้ขอให้ปิดถนนเพื่อถ่ายทำ MV เพลง Rockstar ของ ลิซ่าสุดสยองขวัญ! หญิงสาวไลฟ์สดขายของ ล้มคาหน้าจอ ชาวเน็ตแห่สงสัย เสียชีวิตหรือไม่?เลขเด็ดแม่จำเนียร งวด 1 กรกฎาคม 2567"เจย์โจว" ตัวปลอม โดน "เจย์โจว" ตัวจริง ฟ้องค่าลิขสิทธิ์เพลงมาเลเซียเตรียมที่จะจดสิทธิบัตรทุเรียนแล้ว"โคบุกซอน"เรือรบหุ้มเกราะลำแรกของโลกกำแพงนับพันปี ถูกทำลายใน 10 วิ หลังฝนตกหนักแฟนพันธุ์แท้มังกรหยก เติ้งเสี่ยวผิง - แจ๊คหม่า เป็นติ่งกิมย้งดังแล้ว! สาวสองในเอ็มวี RockStar ของ Lisa..ชาวเน็ตตามหากันเพียบรับไม่ได้! "ครูไพบูลย์" ตัดพ้อ..ต้องเป็นคนหล่อไปตลอดชีวิตบาร์ท้องถิ่นดังชั่วข้ามคืน หลังสาวเปิดoกโชว์..คนแห่ปักหมุดในแผนที่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เด็ก 16 ผูกคอตๅย หลังพ่อแม่สั่งลบแอพแชทสำนักพุทธฯ แจ้งความดำเนินคดี "ลัทธิเชื่อมจิตแฟนพันธุ์แท้มังกรหยก เติ้งเสี่ยวผิง - แจ๊คหม่า เป็นติ่งกิมย้งญี่ปุ่นออกบะหมีกึ่งสำเร็จรูปรสชาติใหม่ รสปลาปักเป้าไขข้อสงสัยทีมงานไม่ได้ขอให้ปิดถนนเพื่อถ่ายทำ MV เพลง Rockstar ของ ลิซ่ารับไม่ได้! "ครูไพบูลย์" ตัดพ้อ..ต้องเป็นคนหล่อไปตลอดชีวิต
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มพยายามทำลายหลักฐาน โดยการกลืนยาบ้าลงท้อง สุดท้ายดับสลดจีนต้องการเป็นมิตรกับมะกัน กำลังส่งแพนด้าให้ไปเลี้ยงลูกขนุนหล่นใส่คุณตาวัย 84 ทำดับสลดใต้ต้นสุดสยองขวัญ! หญิงสาวไลฟ์สดขายของ ล้มคาหน้าจอ ชาวเน็ตแห่สงสัย เสียชีวิตหรือไม่?
ตั้งกระทู้ใหม่