หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชม “เทศกาลรถจิ๊ป” มนเสน์สุดแปลกในโคลัมเบีย

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

โคลัมเบียเป็นประเทศที่น่าสนใจที่มีวัฒนธรรมประเพณีที่นับไม่ถ้วนและมีงานเฉลิมฉลองเป็นประจำทุกปี แต่หนึ่งในเทศกาลที่น่าสนใจที่สุดคือการระลึกถึงรถ Willy’s Jeep

รถจี๊ปเป็นที่นิยมสำหรับการใช้งานทางทหารในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองและสิ่งที่หอมกรุ่นเล็กๆน้อยของเมืองQuindio คือกาที่ผู้คนพากันนำรถจี๊ปที่ถูกประดับไปด้วยสิ่งของต่างๆมากมายออกมาเฉลิมฉลองในครั้งนี้ ไปชมภาพเหล่านั้นกัน

รถจี๊ปถูกนำเข้ามาในโคลัมเบียครั้งแรกในปี 1940

ในช่วงเทศกาลที่พวกเขาประดับและแพ็คยานพาหนะด้วยสิ่งของที่มีมากที่สุดเท่าที่พวกเขาสามารถบรรทุกได้ มีการตั้งฉายาให้พวกเขาว่า“Yipaos” ซึ่งแปลว่า “โหลดรถจี๊ป“

รถจี๊ปเป็นที่นิยมเพื่อให้พวกเขาได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของภูมิภาคนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เรียกกันว่า Coffee Triangle

เหตุใดรถจี๊ป ยังเป็นที่นิยมในภูมิภาคนี้อยู่?

เมื่อพวกเขาได้รับการตกแต่งและบรรจุสิ่งของสำหรับขบวนแห่, รถจี๊ปที่ใช้ในการเดินทางบนถนนลูกรังของโคลัมเบีย ไปยังภูเขากาแฟ

พวกมันแข็งแรงพอที่จะเดินทางในภูมิประเทศขรุขระ และสามารถขนผู้คน , เมล็ดกาแฟ , และวัสดุสิ้นเปลืองได้

ประเภทของรถจี๊ปเปล่านี้เป็นที่รู้จักกันในนาม “MULITASMECANICAS” หรือ “ล่อกล” เพราะพวกเขาช่วยให้เกษตรกรที่จะเข้าถึงในพื้นที่ที่ยากลำบากได้

เพราะรถจี๊ปเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน เป็นธรรมชาติที่คนในภูมิภาคนี้ต้องการที่จะเฉลิมฉลองให้กับพวกมันเพียงปีละหนึ่งครั้ง

ในทุกๆปีรถจี๊ปหลายร้อยคันมาถึงเมืองนี้ ในขบวนแห่ทั้งหมดของพวกเขาเต็มไปด้วยสิ่งที่มีความหมายที่แตกต่างกันจากแต่ละภูมิภาค

มีแม้กระทั่งการแข่งขันเพื่อดูว่าใครสามารถโหลดของได้มากที่สุดบนรถจี๊ปของพวกเขา

รถจี๊ปคันนี้บรรจุแต็มไปด้วยตะกร้าสาน

มันเป็นเทศกาลที่มีเสน่ห์และเป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจที่เราได้เห็นรถจี๊ปเหล่านี้ มันยังเป็นส่วนหนึ่งของการดำรงชีวิตของชาว Columbians

ที่มา : Messy Nessy Chic

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: โหดสัส ส้มจี๊ด, บูเก้จัง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไขข้อสงสัยทีมงานไม่ได้ขอให้ปิดถนนเพื่อถ่ายทำ MV เพลง Rockstar ของ ลิซ่า"เจย์โจว" ตัวปลอม โดน "เจย์โจว" ตัวจริง ฟ้องค่าลิขสิทธิ์เพลงเลขเด็ดแม่จำเนียร งวด 1 กรกฎาคม 2567หนุ่มพยายามทำลายหลักฐาน โดยการกลืนยาบ้าลงท้อง สุดท้ายดับสลด2 นักบินอวกาศสหรัฐ ติดค้างกลางอวกาศ! กลับสู่โลกไม่ได้!บุรุษไปรษณีย์ผู้อุทิศตน บนสายน้ำแห่งกาลเวลารับไม่ได้! "ครูไพบูลย์" ตัดพ้อ..ต้องเป็นคนหล่อไปตลอดชีวิตเฟซบุ๊คบล็อก MV RockStar ของลิซ่า..เพราะว่าไม่อยากเป็นทางผ่านให้ใครดังแล้ว! สาวสองในเอ็มวี RockStar ของ Lisa..ชาวเน็ตตามหากันเพียบUN เผย "พม่าใช้เงินไทยในการซื้ออาวุธ"สุดสยองขวัญ! หญิงสาวไลฟ์สดขายของ ล้มคาหน้าจอ ชาวเน็ตแห่สงสัย เสียชีวิตหรือไม่?เขมรบอกว่า ลิซ่า แบล็กพิงก์ เป็นคนเขมร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ดังแล้ว! สาวสองในเอ็มวี RockStar ของ Lisa..ชาวเน็ตตามหากันเพียบหนุ่มพยายามทำลายหลักฐาน โดยการกลืนยาบ้าลงท้อง สุดท้ายดับสลดคำเตือนประจำสัปดาห์ 1-7 ก.ค. 67 byภูริดา พยากรณ์สำนักพุทธฯ แจ้งความดำเนินคดี "ลัทธิเชื่อมจิตแฟนพันธุ์แท้มังกรหยก เติ้งเสี่ยวผิง - แจ๊คหม่า เป็นติ่งกิมย้ง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มพยายามทำลายหลักฐาน โดยการกลืนยาบ้าลงท้อง สุดท้ายดับสลดจีนต้องการเป็นมิตรกับมะกัน กำลังส่งแพนด้าให้ไปเลี้ยงลูกขนุนหล่นใส่คุณตาวัย 84 ทำดับสลดใต้ต้นสุดสยองขวัญ! หญิงสาวไลฟ์สดขายของ ล้มคาหน้าจอ ชาวเน็ตแห่สงสัย เสียชีวิตหรือไม่?
ตั้งกระทู้ใหม่