หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คลิปสะเทือนใจ เมื่อลูกน้อยติดเบ็ด แม่โลมาจึงพยายามช่วยอย่างสุดชีวิต

โพสท์โดย AdamsJaidee

คลิปแม่โลมาพยายามช่วยลูกน้อยติดเบ็ดสุดชีวิต ที่ออสเตรเลีย แสดงให้เห็นสัญชาตญาณของสัตว์ ไม่ว่าสัตว์ชนิดไหนก็รักลูกไม่ต่างกันเลย

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2558 เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ เผยคลิปวิดีโอสะเทือนใจที่แสดงให้เห็นความรักของแม่ได้เป็นอย่างดี เมื่อแม่โลมาพยายามช่วยลูกของมันอย่างสุดชีวิต หลังจากที่พบว่าลูกไปติดกับเบ็ดที่มนุษย์เอามาวางดักไว้ แน่นอนว่าเจ้าโลมาน้อยเจ็บปวดไม่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันพยายามดิ้นออกจากพันธนาการดังกล่า

เจ้าโลมาน้อยตัวนี้มีชื่อว่า ไครา วัย 3 เดือน มันได้แหวกว่ายอยู่กับแม่โลมานอกชายฝั่งโกลด์โคสต์ ประเทศออสเตรเลีย แต่แล้วระหว่างที่กำลังแหวกว่ายอยู่นั้น มันก็ดันไปติดเบ็ดดักฉลามที่มีคนเอามาวางเอาไว้ มันจึงไม่สามารถแหวกว่ายไปไหนได้อีก ส่งเสียงร้องเล็กแหลมออกมา ขณะที่แม่ของมันก็ไม่รอช้า เมื่อเห็นว่าลูกน้อยโดนเบ็ดเกี่ยวที่ท้อง ก็รีบเข้ามาพยายามปลดพันธนาการให้กับลูก เมื่อพบว่ายากเกินความสามารถ มันจึงผลักร่างลูกขึ้นไปเหนือน้ำอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกหายใจและมีชีวิตอยู่ต่อได้

อย่างไรก็ดี หลังจากแม่โลมาพยายามช่วยลูกน้อยไคราอยู่นาน โชคดีจริง ๆ ที่มีนักประดาน้ำไปพบเข้า จึงเข้าไปให้ความช่วยเหลือ

ไม่มีใครรู้ว่าเจ้าไคราติดเบ็ดมานานเท่าไรแล้ว แต่หลังจากที่นักประดาน้ำช่วยเหลือมันขึ้นมา ก็พบว่าเจ้าไคราบาดเจ็บมาก ตาบอดไปข้างหนึ่ง มันจึงถูกแยกจากอกแม่หลังจากนั้น แล้วถูกย้ายไปเลี้ยงชั่วคราวในศูนย์อนุรักษ์สัตว์น้ำซีเวิลด์ เพื่อให้การรักษาและให้มันแข็งแรงก่อนจึงจะปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

">

ภาพจาก Sea Shepherd สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamsJaidee's profile


โพสท์โดย: AdamsJaidee
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: oLuxo, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว, AdamsJaidee, จอมยุทธอินดี้
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มพยายามทำลายหลักฐาน โดยการกลืนยาบ้าลงท้อง สุดท้ายดับสลดสุดสยองขวัญ! หญิงสาวไลฟ์สดขายของ ล้มคาหน้าจอ ชาวเน็ตแห่สงสัย เสียชีวิตหรือไม่?เลขเด็ดแม่จำเนียร งวด 1 กรกฎาคม 2567เนื้อเพลง Rock Star ของลิซ่า ฉบับภาษาอังกฤษ และ แปลไทยจ้าภาษาไทยยากแค่ไหน ในมุมของนักเรียนชาวญี่ปุ่นเขมรบอกว่า ลิซ่า แบล็กพิงก์ เป็นคนเขมรannual: ประจำปี ทุกปีมาเลเซียเตรียมที่จะจดสิทธิบัตรทุเรียนแล้วแฟนพันธุ์แท้มังกรหยก เติ้งเสี่ยวผิง - แจ๊คหม่า เป็นติ่งกิมย้งลูกขนุนหล่นใส่คุณตาวัย 84 ทำดับสลดใต้ต้นรับไม่ได้! "ครูไพบูลย์" ตัดพ้อ..ต้องเป็นคนหล่อไปตลอดชีวิตเมื่อ "เป็นหวัด" ควรดื่มน้ำมากๆ ใช่หรือไม่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดสยองขวัญ! หญิงสาวไลฟ์สดขายของ ล้มคาหน้าจอ ชาวเน็ตแห่สงสัย เสียชีวิตหรือไม่?หนุ่มพยายามทำลายหลักฐาน โดยการกลืนยาบ้าลงท้อง สุดท้ายดับสลดดังแล้ว! สาวสองในเอ็มวี RockStar ของ Lisa..ชาวเน็ตตามหากันเพียบคำเตือนประจำสัปดาห์ 1-7 ก.ค. 67 byภูริดา พยากรณ์สำนักพุทธฯ แจ้งความดำเนินคดี "ลัทธิเชื่อมจิต
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ระทึก! บันไดเลื่อนห้างดังกลางกัวลาฯ "ระเบิด" ชาวบ้านแตกตื่นวิ่งหนีตายหวุดหวิดหนุ่มพยายามทำลายหลักฐาน โดยการกลืนยาบ้าลงท้อง สุดท้ายดับสลดจีนต้องการเป็นมิตรกับมะกัน กำลังส่งแพนด้าให้ไปเลี้ยงลูกขนุนหล่นใส่คุณตาวัย 84 ทำดับสลดใต้ต้น
ตั้งกระทู้ใหม่