หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กลลวง"หอยนางรม"ของร้านค้า เมื่อเจอแบบนี้ อย่าทานเด็ดขาดเพราะอาจเกิดอันตรายได้

โพสท์โดย AdamsJaidee

 

"หอยนางรม" เป็นอาหารทะเลที่ต้องทานสดๆ เพราะหอยนางรมที่ตายแล้วนั้นเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคชั้นดีเลยทีเดียว เมื่อบริโภคเข้าไปอาจก่อให้เกิดโรคตามมามากมาย

ดังนั้นคุณจะแน่ใจได้อย่างไรว่าหอยนางรมที่ทานอยู่ทุกวันนั้นสดจริงตามที่พ่อค้าแม่ค้าบอก เพราะในปัจจุบันมีการหลอกลวงผู้บริโภคเกิดขึ้นมากมาย

หอยนางรมส่วนใหญ่ที่ทานกันมักจะทานคู่กับเครื่องเคียงต่างๆ เช่น กระเทียม พริก เป็นต้น ทำให้หลายคนได้กลิ่นเครื่องเคียงจนแยกแยะความสดของหอยนางรมไม่ออก

กลลวงของร้านค้า

ร้านค้าส่วนมากนั้นมักจะนำ "หอยนางรมแบบประกอบใหม่" มาวางขายกัน โดยหอยนางรมประกอบใหม่นั้นจะมีแกะเนื้อหอยกับเปลือกหอยแยกออกจากกันไว้แล้ว ซึ่งเนื้อหอยนั้นอาจจะเป็นเนื้อหอยนางรมไปผ่านการแช่แข็ง หรืออาจจะเป็นการนำเนื้อหอยนางรมที่ตายแล้วมาใส่ในเปลือกหอยอันเดิมแล้วนำไปย่างมาวางจำหน่ายใหม่

เนื่องจากหอยนางรมที่ถูกแกะออกมาจากเปลือกนั้นจะตายทันที หรือถ้าแช่แข็งก็จะสามารถเก็บไว้ได้แค่ 2 วันเท่านั้น และคุณภาพก็จะเสื่อมลง รวมทั้งอาจจะมีสิ่งสกปรกปนเปื้อนอีกด้วย เมื่อทานเข้าไปอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายได้

โดยบางร้านอาจจะบอกว่า สาเหตุที่ต้องแยกเนื้อกับเปลือกออกจากกันนั้น เป็นเพราะต้องล้างทำความสะอาดหอยนางรมและใส่เครื่องเทศในการปรุงรส แต่แท้จริงแล้วการล้างหอยนางรมนั้นไม่จำเป็นต้องแยกเนื้อหอยออกจากเปลือกหอย โดยสามารถใช้น้ำฉีดล้างทำความสะอาดได้เลย

ดูอย่างไรว่า "หอยนางรม" สดหรือไม่?

หอยนางรมที่สดนั้นเมื่อใช้ตะเกียบคีบแล้วเนื้อหอยจะยังคงติดอยู่บนเปลือก ต่างจากหอยนางรมแช่แข็งที่เมื่อใช้ตะเกียบคีบจะหลุดออกมาอย่างง่ายดาย เหมือนกับนำหอยมาวางบนเปลือกนั่นเอง

ข้อมูลและภาพประกอบจาก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamsJaidee's profile


โพสท์โดย: AdamsJaidee
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
128 VOTES (4/5 จาก 32 คน)
VOTED: Ploy Opal, จอมยุทธอินดี้, mon, บังไค, กอกระดุม, ginger bread, เควิน, oldster, Thorsten, ซาอิ, MAX MARS, willbe, bgs, ด๊วกกระซวกดาก, Niyaz Ahmed, พูดไปก็เท่านั้น, Lay, ริเชริว, หล่อลงเบื่อย, คนคันหลัง, OMG SiamThai, ธนาคม, AdamsJaidee
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
จับขังคุก! 22 นักซิ่งสายหมอบ!หนุ่มหล่อเรียนจบได้โพสต์รูปหมู่..หลายคนไม่รู้ ในรูปนี้มีภรรยาของเขารวมอยู่ด้วยกล้วยติดกำแพง คาดว่าจะมีราคาประมูล 50 ล้าน"ขายเด็ก 4 คน" สะท้อนถึงความสิ้นหวังและความทุกข์ทรมานหนุ่มบริจาคอวัยวะผู้โชคร้าย แพทย์ไม่สามารถนำไปใช้ต่อได้ เพราะอะไร ?ผู้เชี่ยวชาญเตือนฟังเพลงในห้องน้ำอาจไม่เป็นผลดีฉากการตายอันน่าเศร้าทำเอาขนลุกทุกครั้งที่ชม สำเร็จโทษด้วย "ท่อนจันทน์"โซเวียตจัดตั้งองค์กรเยาวชน เพื่อปลูกฝังอุดมการณ์คอมมิวนิสต์ในเด็กและเยาวชน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มบริจาคอวัยวะผู้โชคร้าย แพทย์ไม่สามารถนำไปใช้ต่อได้ เพราะอะไร ?เปิดประวัติ 'มาดามกุ๊บกิ๊บ' ภรรยาบิ๊กโจ๊กโอปป้า 'กงยู' มาไทยแล้ว Fan meeting ฉลองโลตัสครบรอบ 30 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ตื่นกันทั้งเมืองอุดรฯ ก๊าซแอมโมเนียโรงน้ำแข็งรั่วคนติดภายใน 6 คน จนท.ปิดวาล์วไว้ทันจีนลงโทษประชาชนกว่าครึ่งล้านฐานคอร์รัปชั่นแม่ข่ายสาว "ดิไอคอน" งานเข้า! ทนาย "บอสพอล" จ่อ ฟ้อง หมิ่นประมาท หลัง ออกทีวี แฉ ข้อมูล เท็จ"แม่น้องชมพู่" งานเข้า! กรมป่าไม้แจ้งจับ "รุกป่าสงวน" กว่า 5 ไร่
ตั้งกระทู้ใหม่